Mẹo săn vé máy bay giá rẻ cho một chuyến du lịch siêu tiết kiệm

15:27 12/11/2014

Du lịch đang dần trở thành một nhu cầu cần thiết trong cuộc sống hiện tại, người người du lịch, nhà nhà du lịch. Tuy nhiên, những ai đã từng đi du lịch chắc cũng hiểu được sự tốn kém của nó. Vì vậy, để có một chuyến du lịch tiết kiệm, chúng ta cần phải biết cách chi tiêu hợp lý và tiết kiệm được những khoản không cần thiết.

Xem thêm Mẹo du lịch chỉ có tại iVIVU.com

Dưới đây là một số kinh nghiệm về việc săn vé máy bay giá rẻ, hy vọng sẽ phần nào giúp được các bạn yêu thích du lịch tiết kiệm được một phần nho nhỏ trong suốt chuyến đi của mình.

1. Nhận thông tin khuyến mãi

Hiện tại, có rất nhiều hãng hàng không tại Việt Nam đua nhau khuyến mãi, đua nhau cạnh tranh về giá vé của mình. Nhưng làm sao để chúng ta có thể biết được thời gian nào, hãng nào đang có chương trình khuyến mãi là một việc khác. Một trong những cách dễ dàng nhất mà ai cũng có thể làm được, đó là đăng ký nhận thông tin khuyến mãi của các hãng bay.

Đăng ký nhận khuyến mãi hãng Jetstar.

Đăng ký nhận khuyến mãi hãng Jetstar. Ảnh: wegotoday

Đăng ký nhận khuyến mãi hãng Tiger.

Đăng ký nhận khuyến mãi hãng Tiger. Ảnh: wegotoday

Đăng ký nhận khuyến mãi hãng VietJetair.

Đăng ký nhận khuyến mãi hãng VietJetair. Ảnh: wegotoday

Đăng ký nhận khuyến mãi hãng Cebu.

Đăng ký nhận khuyến mãi hãng Cebu. Ảnh: wegotoday

Sau khi bạn đã đăng ký nhận khuyến mãi của các hãng bay này, khi có chương trình, thì email sẽ được gửi về hộp thư mà bạn đã đăng ký!

2. Cách xem thông tin khuyến mãi

Một khi đã nhận được khuyến mãi thì việc xem thông tin của nó cũng rất quan trọng. Thông tin khuyến mãi không chỉ cho biết được giá vé khuyến mãi, địa điểm bay, thời gian bay, mà còn cho các bạn biết được rằng, khoảng thời gian nào các bạn đặt thì sẽ có được các khuyến mãi này.

Chẳng hạn như một email khuyến mãi từ hãng Jetstar như sau:

Khuyến mãi Jetstar.

Khuyến mãi Jetstar. Ảnh: wegotoday

Theo đó, 4 ô xanh trong hình là những thông tin mà các bạn cần phải chú ý:

– Ô trên cùng, sẽ cho bạn biết thời gian để đặt khuyến mãi: trong hình là từ 11:00 ngày 31/10/2014 đến 23:59 ngày 02/11/2014.

– Ô dưới, bên trái, sẽ cho bạn biết các chặng bay có khuyến mãi như là: Tp. Hồ Chí Minh – Singapore, Tp. Hồ Chí Minh – Bangkok với mũi tên 2 đầu nhọn là 2 chiều đều khuyến mãi, tức là Singapore – Hồ Chí Minh đều có vé khuyến mãi.

– Ô dưới, ở giữa, sẽ cho bạn biết ngày bay (khoảng thời gian đi chuyến bay này sẽ được giá rẻ).

– Ô dưới, bên phải, sẽ cho bạn biết giá vé khuyến mãi.

Đó là với hãng bay trong nước, còn hãng bay nước ngoài thì sao? Dưới đây là một ví dụ của hãng Cebu.

Thông tin khuyến mãi Cebu

Thông tin khuyến mãi Cebu. Ảnh: wegotoday

Theo đó, các bạn cũng có các thông tin cần thiết giống như các hãng bay nội địa. Cũng bao gồm giờ khuyến mãi, các chặng bay sẽ khuyến mãi, giá vé như thế nào. Tuy nhiên, không có thông tin về thời gian bay, và các bạn cần phải vào trang chủ để tham khảo thêm.

Nhìn chung, dù là trong nước hay ngoài nước, thì khi các bạn nhận thông tin khuyến mãi, các bạn đều có đủ thông tin để “săn vé giá rẻ” cho riêng mình.

3. Đặt vé

Sau khi đã xác định được chặng bay, thời gian đặt vé, lịch trình đi du lịch của chính mình, thì bước tiếp theo là tiến hành đặt vé. Tất nhiên, các bạn cần phải chuẩn bị một số “đồ nghề” cần thiết như sau:

–  Thẻ visa (đây là yếu tố quan trọng nhất, cần thiết nhất để săn vé).

– Các thông tin cá nhân cần thiết:

+ Họ tên đầy đủ, Số CMND, Ngày tháng năm sinh, Số điện thoại.

+ Email (thông tin đặt vé sẽ được gửi về đây, nên cần phải chính xác).

+ Số thẻ ngân hàng của bạn, Số Passport (nếu muốn đi nước ngoài).

Sau khi chuẩn bị “đồ nghề” đầy đủ, các bạn vào trang web của hãng bay có giá rẻ, chọn ngày tháng đi (nhớ là phải trong khoảng thời gian khuyến mãi nhé), chặng bay, điền thông tin, trả tiền bằng thẻ,… và các bạn đã có thể bay.

4. Bí quyết săn vé máy bay giá rẻ

– Nếu như 11h có khuyến mãi, các bạn nên vào từ 10h45 chọn hết các thông tin cần thiết. Đến 11h chỉ cần click.

– Nên săn từng chiều đi một, vì đa số khi có khuyến mãi, các hãng bay chỉ thường khuyến mãi 1 chiều. Chiều còn lại, đợi dịp sau.

– Kiên trì, đây là yếu tố quan trọng nhất, vì không phải lúc nào cũng thành công khi săn vé. Có thể bị nghẽn mạng, có thể bị time out,… Chỉ cần kiên trì thì bạn sẽ có giá vé tốt nhất.

Chúc các bạn săn được giá vé tốt nhất nhé!

5. Vietnam Airlines bán vé tết 2015 với giá đặc biệt

Vietnam Airlines công bố triển khai chương trình “Tết vui sum họp” áp dụng trên một số đường bay nội địa của hãng, có thời gian khởi hành từ ngày 11/2 – 2/3/2015, nhằm mang lại cho khách hàng cơ hội đoàn tụ với gia đình nhân dịp Tết.

Theo đó, từ ngày 15/11/2014 đến ngày 15/1/2015, khách hàng sẽ có cơ hội mua vé máy bay 1 chiều (tùy theo từng hành trình) với mức giá đặc biệt 299.000 đồng trên đường bay giữa TP.HCMBuôn Ma Thuột/Nha Trang/Phú Quốc/Pleiku/Đà Lạt; 499.000 đồng trên đường bay giữa TP.HCM – Đà Nẵng/Huế/Quy Nhơn và 699.000 đồng trên đường bay giữa TP.HCM – Hà Nội/Hải Phòng/Vinh/Thanh Hóa.

Các mức giá trên chưa bao gồm: thuế, phí, lệ phí, phụ thu.

Chi tiết đặt vé tại website Vietnam Airlines.

Chi tiết đặt vé tại website Vietnam Airlines.

Tham khảo thêm tại website Vietnam Airlines.

Du lịch siêu tiết kiệm với chương trình khuyến mãi ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI khi đặt phòng khách sạn trực tuyến tại iVIVU.com

Theo Nguyên Đan

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...