Tôi có thể đi du lịch, bạn thì sao?

23:23 19/11/2014

Nếu bạn thực sự muốn đi du lịch và đến được nhiều nơi trên thế giới, việc trước tiên bạn cần phải làm đó là tin rằng bạn hoàn toàn có thể. Đừng nói không thể hay không bao giờ, vì chỉ khi suy nghĩ tích cực, bạn mới biết cách để tìm ra cho mình giải pháp biến ước mơ du lịch trở thành sự thật.

Bài chia sẻ dưới đây là của Matt Kepnes (một blogger du lịch đã từng đi đến nhiều quốc gia khác nhau, có website cá nhân chuyên về du lịch với tên gọi Nomadic Matt) về việc làm thế nào để nói không với lời than vãn: ‘Tôi quá nghèo để đi du lịch.”

Đừng bao giờ than vãn mà hãy đi du lịch bằng chính khả năng của mình.

Đừng bao giờ than vãn mà hãy đi du lịch bằng chính khả năng của mình. Ảnh: nomadicmatt.com

Sẽ không có gì phải lăn tăn nếu như bạn được sinh ra trong một gia đình giàu có và cha mẹ bạn có đủ tiền để cho bạn đi du lịch. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không may mắn được như vậy, bạn vẫn có thể đi du lịch đến bất cứ đâu với một suy nghĩ cởi mở, tự tin vào bản thân và trên hết, thay vì lúc nào cũng than thở “Tôi quá nghèo để đi du lịch!”, hãy nói “Vâng, tôi hoàn toàn có thể đi du lịch”.

Khi nói đến việc đi du lịch, đa số mọi người đều nghĩ đến tiền đầu tiên. Những người này luôn quan niệm họ không bao giờ có thể đi du lịch được bởi vì, không giống như những người giàu có khác, họ đích thực là quá nghèo! Đó là chưa kể, họ còn phải chịu gánh nặng các khoản nợ, và không tin rằng mình may mắn có thể đi du lịch khi không có nhiều tiền. Trong khi đó họ lại không biết rằng du lịch không từ bỏ bất cứ một ai.

Thực tế cho thấy, hàng triệu người đến từ các tầng lớp xã hội khác nhau, với hoàn cảnh khác nhau, theo nhiều độ tuổi khác nhau,… đều tìm ra cách để đi du lịch. Đó là một việc làm đầy thách thức và độc đáo mà chỉ có những người thực sự yêu thích du lịch mới có thể thực hiện được.

Tất nhiên, vẫn có một số yêu cầu tối thiểu về tiền bạc để có thể đi du lịch thoải mái (như tiền vé máy bay, các vấn đề về visa, những vấn đề y tế phát sinh,…) và không phải ai cũng có thể (hoặc muốn) đi du lịch thế giới khi không có một khoản tiền nhất định. Tuy nhiên, tiền chỉ là điều kiện cần, và điều kiện đủ tùy thuộc vào suy nghĩ, niềm tin mãnh liệt của bạn.

Nếu bạn thực sự mong muốn đi du lịch, bạn sẽ tìm ra cách. Đối với một số người, nó có thể mất nhiều công sức và thời gian, nhưng một số người khác, việc đó lại vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần ngừng than vãn “Tôi quá nghèo để đi du lịch”, và bạn sẽ tìm ra cách để bắt đầu lên kế hoạch cho một chuyến du lịch. Ngược lại, bạn sẽ chỉ thấy các rào cản mà thôi. Sự khác biệt duy nhất giữa những người được đi du lịch và những người suốt ngày ở nhà đó chính là suy nghĩ giữa “Tôi có thể’ và “tôi không thể”.

Hãy nói ‘không’ với suy nghĩ ‘Tôi quá nghèo để đi du lịch’

1. Ngay bây giờ, bạn hãy nói “Tôi có đủ khả năng để đi du lịch” và bắt đầu tìm kiếm những cách để điều đó trở thành sự thật. Hãy xem lại chi tiêu hằng ngày của bạn và lên kế hoạch tiết kiệm trong một khoảng thời gian nhất định. Có rất nhiều cách để bạn tiết kiệm tiền, chẳng hạn thay vì uống Starbucks bạn có thể chuyển sang uống nước lọc mỗi ngày, hoặc bạn cũng có thể nấu ăn thay vì ăn ở nhà hàng, quán ăn… Bên cạnh đó, giảm thiểu tối đa nhu cầu điện thoại hoặc bán hết những thứ không cần thiết trong cuộc sống của bạn… Tìm cách bổ sung thu nhập của bạn bằng cách trở thành một hướng dẫn viên du lịch địa phương hoặc tài xế lái xe Uber, phát tờ rơi, tìm việc ở nước ngoài và thậm chí là… trở thành một người trông trẻ.

Lên kế hoạch tiết kiệm tiền ngay từ bây giờ.

Lên kế hoạch tiết kiệm tiền ngay từ bây giờ. Ảnh minh họa: following-travel

2. Mỗi ngày hãy luôn tự nói với bản thân: “Tôi có thể làm điều này.”

3. Thay đổi suy nghĩ của bản thân và tạo ra thói quen cho chính mình trong việc lên kế hoạch du lịch. Cơ hội là rất nhiều, và sức mạnh của niềm tin trong việc thay đổi thói quen là vô cùng lớn. Nếu bạn không tin rằng bạn có thể đi du lịch, bạn sẽ không bao giờ bước chân đến bất cứ một vùng đất mới nào.

Nếu bạn không tin rằng bạn có thể đi du lịch, bạn sẽ không bao giờ bước chân đến bất cứ một vùng đất mới nào.

Nếu bạn không tin rằng bạn có thể đi du lịch, bạn sẽ không bao giờ bước chân đến bất cứ một vùng đất mới nào. Ảnh: youngadventuress.com

4. Luôn sống với những ước mơ du lịch của bạn.

5. Khi đi du lịch, hãy bỏ lại sau lưng tất cả những lo lắng có thể gây cản trở cho hành trình của bạn.

6. Hãy luôn biết rằng, du lịch không chỉ dành cho những người giàu có, mà du lịch dành cho tất cả mọi người!

Theo Nomadicmatt.com

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...