10 trải nghiệm hấp dẫn khó quên trong chuyến du lịch Seoul

18:13 31/12/2014

Từ việc thưởng thức những món ăn đường phố thơm ngon, đến việc đi tắm tại một nhà tắm công cộng,… chuyến du lịch tới thủ đô của Hàn Quốc luôn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm bất ngờ thú vị!

10 trải nghiệm hấp dẫn khó quên trong chuyến du lịch Seoul

1. Thưởng thức không gian nghệ thuật tại Dongdaemun Design Plaza

Dongdaemun Design Plaza tọa lạc ngay trên phố mua sắm nổi tiếng của quận Dongdaemun, Seoul. Tòa nhà này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh gốc Iraq từng nhận giải thưởng Pritzker, Zaha Hadid. Khu vực trưng bày của Dongdaemun Design Plaza trải trên 4 tầng nổi và 3 tầng hầm. Tại đây cũng có một bảo tàng, một xưởng thiết kế và phòng nghệ thuật, chuyên trưng bày các tác phẩm quý hiếm. Đặc biệt, vào ban đêm công trình này nổi bật với những ánh đèn rực rỡ.

Dongdaemun Design Plaza tọa lạc ngay trên phố mua sắm nổi tiếng của quận Dongdaemun, Seoul.

Dongdaemun Design Plaza tọa lạc ngay trên phố mua sắm nổi tiếng của quận Dongdaemun, Seoul. Ảnh: Skyscanner

2. Mua nhân sâm tại chợ Linh dược Seoul

Seoul Yangryeong-si hay còn gọi là chợ Linh dược Seoul nằm ở phường Jegi, quận Dongdaemun, phía Đông Bắc Seoul, đây là điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích, khi có ý định mua nhân sâm về làm quà cho người thân. Chợ Linh dược với tổng diện tích 235.500m2, có tất cả khoảng 1.040 phòng khám Đông y, cửa hàng thuốc Đông y và các cơ sở sắc thuốc, tiệm buôn bán thảo dược. Do vậy, du khách có thể dễ dàng tìm thấy bất cứ loại thuốc quý hiếm nào tại khu chợ này.

Sự phong phú của các loại nhân sâm Hàn Quốc tại chợ Linh dược Seoul.

Sự phong phú của các loại nhân sâm Hàn Quốc tại chợ Linh dược Seoul. Ảnh: Skyscanner

3. Ghé thăm Bảo tàng chiến tích chiến tranh Hàn Quốc

Hàn Quốc là đất nước có một lịch sử đấu tranh lâu dài và phức tạp với các cuộc xâm lược, do vậy bảo tàng chiến tích chiến tranh Hàn Quốc là nơi lý tưởng để bạn tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của đất nước này trong quá khứ. Bên cạnh đó, nơi đây cũng giống như một viện bảo tàng quân sự bởi trưng bày rất nhiều phương tiện chiến tranh như: sung ống các loại, máy bay, xe tăng,…

Bảo tàng chiến tích chiến tranh Hàn Quốc là nơi lý tưởng để bạn tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của đất nước này trong quá khứ.

Bảo tàng chiến tích chiến tranh Hàn Quốc là nơi lý tưởng để bạn tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của đất nước này trong quá khứ. Ảnh: Skyscanner

4. Thư giãn tại đền Bongeunsa

Tọa lạc tại quận Gangnam – một trong những quận trung tâm của thành phố, đền Bongeunsa được xây dựng từ năm 794 TCN dưới triều vua Wonseong. Theo thời gian, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Phật giáo, đền Bongeunsa hiện đã trở thành một quần thể rộng lớn gồm 10 công trình kiến trúc, điêu khắc nổi bật và là trung tâm thực hành Phật giáo lớn nhất tại Hàn Quốc.

Là nét chấm phá cổ kính hiếm có giữa lòng thủ đô Seoul hiện đại, nơi đây gây ấn tượng cho du khách bởi vẻ đẹp nguy nga hoành tráng của chính điện, bức tượng Phật Di Lặc từ đá hoa cương cao 23m ngay trung tâm thiền viện sừng sững và đầy thiêng liêng, cùng những công trình, tượng điêu khắc được đặt cân đối hài hòa xung quanh.

 Đền Bongeunsa là nét chấm phá cổ kính hiếm có giữa lòng thủ đô Seoul hiện đại.

Đền Bongeunsa là nét chấm phá cổ kính hiếm có giữa lòng thủ đô Seoul hiện đại. Ảnh: Skyscanner

5. Đi đến nhà tắm hơi công cộng Hàn Quốc

Nhà tắm hơi công cộng Hàn Quốc còn được biết đến với tên gọi là Jjimjilbang, là một trải nghiệm quen thuộc đối với những ai yêu thích văn hóa Hàn Quốc. Khi đến nhà tắm hơi công cộng, mỗi du khách sẽ được phát cho một bộ đồ đồng phục, có màu sắc bắt mắt. Bên cạnh đó, nhà tắm hơi công cộng cũng có khu ẩm thực và khu vui chơi riêng với nhiều trò chơi thú vị. Do vậy, nơi đây không chỉ là  điểm đến yêu thích của người Hàn Quốc mà còn có rất nhiều khách du lịch mò tìm đến tận hưởng thử cảm giác này.

Nhà tắm hơi công cộng Hàn Quốc còn được biết đến với tên gọi là Jjimjilbang, là một trải nghiệm quen thuộc đối với những ai yêu thích văn hóa Hàn Quốc.

Nhà tắm hơi công cộng Hàn Quốc còn được biết đến với tên gọi là Jjimjilbang, là một trải nghiệm quen thuộc đối với những ai yêu thích văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Skyscanner

6. Thưởng thức các món đồ nướng Hàn Quốc

Các món đồ nướng không phải là một món ăn xa lạ trong các nền ẩm thực trên thế giới, tuy nhiên các món đồ nướng Hàn Quốc lại ẩn chứa nhiều điều thú vị riêng biệt. Tại Hàn Quốc, bạn sẽ không tìm thấy những bữa tiệc nướng ngoài trời hay trên bãi biển, mà là trong chính các quán xá nhỏ nhắn ven đường. Bên cạnh đó, sự đặc biệt của đồ nướng theo phong cách Hàn Quốc nằm ngay từ cách thưởng thức, bởi hầu hết mọi người đều dùng món này kèm với rượu soju.

Thưởng thức đồ nướng theo phong cách Hàn Quốc thường được dùng kèm với rượu soju.

Thưởng thức đồ nướng theo phong cách Hàn Quốc thường được dùng kèm với rượu soju. Ảnh: Skyscanner

ĐẶT NGAY KHÁCH SẠN SEOUL, HÀN QUỐC  GIÁ ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI

7. Viếng thăm cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung là một địa điểm được đánh giá là “phải đến” nếu như bạn hứng thú với kiến trúc và những giá trị lịch sử của thời đại Joseon. Với những nét kiến trúc đặc sắc như mái ngói hình vòng cung, các cột trụ và ngói lợp hình vuông với nhiều màu sắc và những người lính gác uy nghiêm, cung điện Gyeongbokgung chính là một điển hình tiêu biểu của kiến trúc văn hóa Hàn Quốc.

 Cung điện Gyeongbokgung chính là một điển hình tiêu biểu của kiến trúc văn hóa Hàn Quốc.

Cung điện Gyeongbokgung chính là một điển hình tiêu biểu của kiến trúc văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Skyscanner

8. Mua sắm các món đồ thời trang ở khu Myeongdong

Đây được coi là khu mua sắm lớn nhất Seoul. Bất cứ nhãn hàng nước ngoài nào muốn xâm nhập thị trường Hàn đều chọn Myeongdong là điểm đặt cửa hàng đầu tiên. Bạn có thể tìm thấy tất cả những nhãn hiệu thời trang lớn như Zara, H&M và cả những sản phẩm từ Hàn Quốc. Khi đến Myeongdong, bạn nên đem theo hộ chiếu vì nơi này có những cửa hàng giảm giá dành cho khách du lịch.

Myeongdong được coi là khu mua sắm lớn nhất Seoul.

Myeongdong được coi là khu mua sắm lớn nhất Seoul. Ảnh: Skyscanner

9. Chụp những bức hình ấn tượng tại Bảo tàng đánh lừa thị giác

Nói đến bảo tàng, du khách thường hình dung tới không khí nghiêm trang, xưa cũ cùng những lời nhắc: “không quay phim chụp ảnh”, “xin đừng sờ vào hiện vật”… Tuy nhiên, khi ghé thăm bảo tàng Đánh lừa thị giác (Trick Eye Museum) khách tham quan lại được khuyến khích làm tất cả những điều đó, thậm chí không chỉ tha hồ sờ mà còn có thể ôm, cưỡi, chui vào trong hiện vật. Tại đây, bằng trí tưởng tượng và “diễn xuất” của mình, du khách có thể sáng tạo những bức ảnh 3D cho chính mình và người thân một cách hài hước nhất. Bởi thế, bảo tàng này luôn đầy ắp tiếng cười và ánh chớp của máy ảnh.

Tại bảo tàng, bằng trí tưởng tượng và “diễn xuất” của mình, du khách có thể sáng tạo những bức ảnh 3D một cách hài hước nhất.

Tại bảo tàng, bằng trí tưởng tượng và “diễn xuất” của mình, du khách có thể sáng tạo những bức ảnh 3D một cách hài hước nhất. Ảnh: Skyscanner

10. Lang thang qua những con đường tại làng Bukchon Hanok

Làng Bukchon Hanok được xem là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul. Đây cũng là nơi tuyệt vời đối với những du khách muốn tìm hiểu về văn hóa thủ đô Hàn Quốc. Rảo bước trong làng, bạn có thể thăm những ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc hay nhiều điểm khó quên trong làng như những quán trà theo phong cách Hàn Quốc hay viện bảo tàng ngoài trời.

 Làng Bukchon Hanok được xem là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul.

Làng Bukchon Hanok được xem là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul. Ảnh: Skyscanner

Theo Traveltimes.vn

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN HÀN QUỐC giá ưu đãi cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...