Du lịch Việt Nam dịp Tết dương lịch 2015 ăn gì? ở đâu?

10:13 18/11/2015

Một số gợi ý ẩm thực đến từ iVIVU.com sẽ giúp du khách có thêm nhiều sự lựa chọn thú vị khi du lịch đến một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Du lịch Việt Nam dịp Tết dương lịch 2015 ăn gì? ở đâu?

Du lịch Hà Nội ăn gì?

Ẩm thực Hà Nội là một trong những nét quyến rũ du khách khắp nơi đổ về mảnh đất ngàn năm văn hiến. Món ăn nổi tiếng nhất ở Hà Nội là phở, song còn rất nhiều món khác từ sang trọng đến bình dân “vỉa hè” mà du khách đừng bỏ lỡ cơ hội nếm thử. Tất cả đã góp phần làm nên một Hà Nội thân thương vô cùng.

Bún ốc: Đây là một trong những món ăn mà khách du lịch Hà Nội rất yêu thích, đặc biệt là phái nữ. Bát bún ốc mang vị chua chua của dấm bỗng, vị giòn đậm đà của ốc, ăn kèm với đậu phụ chiên, rau sống… Chế biến món bún ốc không khó, nhưng bát bún ốc ngon, đúng điệu thì vẫn chỉ có ở Hà Nội.

Đến Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món này ở: Bún ốc bà Sáu – 73A phố Mai Hắc Đế (bán từ sáng tới trưa), bún ốc bà Lương ở phố Khương Thượng, bún ốc Cô Béo số 1 Hòe Nhai, bún ốc ở chợ Nguyễn Cao (số 5 Đống Mác, P. Đống Mác, Q. Hai Bà Trưng). Giá từ 20.000 đồng/bát trở lên.

Bún ốc là món ăn mà khách du lịch Hà Nội rất yêu thích.

Bún ốc là món ăn mà khách du lịch Hà Nội rất yêu thích. Ảnh: Vietq.vn

Click đặt ngay khách sạn Indochina Legend 2 Hà Nội giá khuyến mãi đặc biệt dịp Tết 2015 chỉ từ 372.000 VND 

Nộm bò khô: Nguyên liệu chính tạo nên món ăn này là đu đủ xanh, bò khô, rau thơm và đặc biệt là nước mắm chua ngọt rưới lên trên. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều nơi bán món này, tuy nhiên nếu muốn thưởng thức đĩa nộm thật ngon thì nên đến: Quán nộm Huế trên đường Hàm Long, đối diện nhà thờ Hàm Long (Nộm bò, nộm thập cẩm, nộm gân bò, nộm gan lá lách…); quán Long Vĩ Ôn ở số nhà 23 phố hồ Hoàn Kiếm (quán ông Tàu áo đen)… giá từ 20.000 đồng/suất.

Món nộm bò khô lạ miệng.

Món nộm bò khô lạ miệng. Ảnh: Baomoi

Bún chả: Bún chả Hà Nội ngày nay đã du nhập đến nhiều tỉnh thành trên cả nước. Trong số rất nhiều món ăn tinh túy của người Hà Thành, bún chả có vẻ như dễ dàng phù hợp với gu ẩm thực của thực khách đến từ mọi nơi. Những miếng thịt lợn được thái lát vừa đủ, tẩm ướp gia vị cho thấm rồi nướng trên than hồng, sau đó thả vào bát nước chấm có vị giấm, đường và chanh, ăn với bún và rau sống… cực ngon.

Tuy nhiên, ăn bún chả ở Hà Nội có một cái thú khác hẳn đó là thêm rau húng láng, loại rau thơm đặc biệt của làng Láng – Hà Nội. Bạn có thể thưởng thức món bún chả ngon tại địa chỉ 34 Hàng Than, Hà Nội.

Bún chả là một trong những món ăn tinh túy của người Hà Thành

Bún chả là một trong những món ăn tinh túy của người Hà Thành. Ảnh: Nghethuatamthuc

Kem Tràng Tiền: Quán kem nằm ngay trung tâm thủ đô Hà Nội có từ thời bao cấp nay trở thành một nét văn hóa mà người Hà Nội đi đâu cũng nhớ. Kem Tràng Tiền không giống những loại kem được sản xuất công nghiệp, vị kem mát lạnh, ngọt thanh, thơm và bùi. Quầy kem Tràng Tiền chính gốc ở phố Tràng Tiền quanh năm đông đúc, ngay cả trong những ngày mua đông lạnh cắt da cắt thịt.

Quán kem Tràng Tiền gốc ở địa chỉ: số 35 phố Tràng Tiền (gần Hồ Gươm).

Quán kem Tràng Tiền Hà Nội

Quán kem Tràng Tiền Hà Nội. Ảnh: Seatimes

Click đặt ngay khách sạn May De Ville Hà Nội giảm giá đến 50% dịp Tết 2015 chỉ từ 409.000 VND

Du lịch Hội An ăn gì?

Phố cổ Hội An tuy nhỏ nhưng văn hóa ẩm thực lại vô cùng phong phú. Bởi thế, dù đã tham quan toàn bộ phố cổ, bạn cũng khó có thể thưởng thức hết đặc sản nơi đây.

Cao lầu: Được đánh giá là món nhất định phải thử khi du lịch Hội An, như thế cũng đủ biết sức hút đặc biệt của món cao lầu. Du khách rất dễ để tìm thấy món cao lầu ở Hội An, từ hàng gánh lề đường đến các nhà hàng trên đường Trần Phú, nổi tiếng nhất là quán Bà Bé. Quán khác cũng trên đường Trần Phú là Trung Bắc đã có tuổi đời trên 100 tuổi, rất ngon và được đánh giá là đúng chất.

Cao Lầu được đánh giá là món nhất định phải thử khi du lịch Hội An.

Cao Lầu được đánh giá là món nhất định phải thử khi du lịch Hội An. Ảnh: Hoianfoodtour

Bánh bao, bánh vạc: Là hai loại bánh có nguyên liệu cách làm gần giống nhau và thường ăn chung trên một đĩa bánh. Nguyên liệu chính để chế biến hai loại bánh này là gạo, loại gạo thật trắng, nguyên hạt, dẻo, thơm, trồng trên ruộng đất sạch. Nhân bánh vạc được làm từ tôm đất giã nhuyễn trộn với một ít tiêu, tỏi, hành, sả cùng những gia vị bí truyền. Nhân bánh bao được làm từ thịt heo, nấm mèo, hành lá thái mỏng rồi cũng xào cùng gia vị bí truyền đó. Có lẽ phần gia vị này cũng là một nguyên nhân khiến bánh bao – bánh vạc chỉ có thể ăn ngon ở Hội An.

Địa chỉ: Nhà hàng Bông Hồng Trắng trên đường Nhị Trưng. Tại đây, bạn không chỉ thưởng thức được bánh bao – bánh vạc ngon mà còn có thể tận mắt nhìn thấy quá trình làm bánh công phu của họ.

Món bánh bao, bánh vạc ngon chỉ có thể tìm thấy ở Hội An.

Món bánh bao, bánh vạc ngon chỉ có thể tìm thấy ở Hội An. Ảnh: Báo mới

Tiết kiệm thêm 20% khi đặt phòng Standard của Prince Hotel Hoi An tại iVIVU.com

Bánh bèo Hội An: Để làm bánh bèo, người ta chọn loại gạo ngon, nhân bánh bèo chủ yếu được làm từ những sản vật địa phương, đó là tôm, thịt… Khách vào quán, người chủ sắp nhiều chén bánh lên khay, múc nhân đổ vào, thêm dầu mỡ, tương ớt, hành thơm rồi bày lên bàn. Ăn bánh bèo phải dùng đến “dao tre”, đó là một thanh tre vót hình lưỡi dao. Kiểu ăn như thế cũng gợi bao sự hiếu kỳ cho khách và cũng là lối ẩm thực khác biệt giữa bánh bèo với các món ngon Hội An khác được chế tác bằng gạo. Tùy theo khẩu vị của người ăn mà bạn có thể thêm ít nước mắm hay tí ớt vào.

Bánh bèo Hội An.

Bánh bèo Hội An. Ảnh: flickr/Thy Khue Ly

Địa chỉ: Bánh bèo có mặt khắp ở Hội An, nhưng nhiều hơn cả vẫn là những vùng ven phố Hội như Cẩm Châu, Cẩm Nam… với những quán lá

Bánh mì: Không phải tự nhiên, những người sành ăn lại gật gù khen bánh mỳ Hội An ngon nhất Việt Nam. Bánh mì Hội An nhỏ bằng 4 ngón tay, dài chừng 20 cm và 2 đầu nhọn. Bánh có màu vàng óng và được nướng giòn trước khi cho nhân. Vì thế, thân bánh dày và giòn, ôm trọn phần ruột bánh mềm đặc. Chỉ cần một miếng cắn vội thôi cũng đủ khiến người ta yêu đến mê mẩn.

Địa chỉ tham khảo: Bánh mì Phố Huế số 118 Phố Huế, Hội An.

Hội An có món bánh mì “ngon nhất thế giới”.

Hội An có món bánh mì “ngon nhất thế giới”. Ảnh: Erinpluskev

Click đặt ngay khách sạn Huy Hoàng Garden Hội An khuyến mãi chỉ từ 354.000 VND

Du lịch Phan Thiết ăn gì?

Ngoài “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, thành phố du lịch Phan Thiết còn có rất nhiều các món ăn ngon, đậm đà hương vị biển.

Bánh tráng cuốn dẻo: Món này được bán cùng với các quán bánh tráng mắm ruốc nướng ở lề đường. Thành phần của bánh khá đơn giản gồm bánh tráng dẻo, mắm ruốc, tóp mỡ, trứng cút. Mọi thứ được cuộn lại rất ngon và hấp dẫn. Món ăn này thường được bán vào buổi chiều tối. Bạn có thể đến ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Huân (Gần cafe Hoa Nắng) hay ngã ba Tam Biên, gần cafe Tiếng Xưa để ăn thử.

Món bánh tráng cuốn dẻo thường được bán vào buổi chiều tối.

Món bánh tráng cuốn dẻo thường được bán vào buổi chiều tối. Ảnh: ST

Bánh canh: Đây là món ăn đơn giản, bổ dưỡng. Bạn có thể dùng bánh mỳ để chấm với nước bánh canh, có nhiều kiểu như bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp . Món này tại Phan Thiết hơi ngọt nên có thể bạn sẽ không quen, nhưng hãy thưởng thức một lần xem sao. Bạn có thể ghé quán bánh canh Xíu ở đường Kim Đồng hay quán bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông (gần Trung tâm SKCB) để thường thức món này.

Món bánh canh thơm ngon.

Món bánh canh thơm ngon. Ảnh: Alpha

Bánh căn Phan Thiết: Bánh căn ở Phan Thiết bán rất nhiều nhưng thường bán vào chiều tối. Trên đường Thủ Khoa Huân (đường ra Mũi Né) có rất nhiều hàng bán. Từ Cầu Lê Hồng Phong hướng về chợ Phan Thiết (đoạn mắt kính Eden) vào buổi tối có một quán bánh căn vỉa hè cực ngon.

Món bánh căn Phan Thiết.

Món bánh căn Phan Thiết. Ảnh: Alpha

Tiết kiệm đến 30% khi đặt phòng Deluxe Ocean View của khu nghỉ dưỡng Romana Resort & Spa Phan Thiết tại iVIVU.com

Răng mực nướng: Đây là món ăn rất được các bạn học sinh Phan Thiết yêu thích. Nếu muốn thử món này, bạn có thể ghé quán răng mực nướng gần Ga Phan Thiết (bán vào khoản 3 giờ chiều đến gần tối) và các quán răng mực nướng trên đường Nguyễn Tất Thành (đường ra biển Đồi Dương).

Du lịch Phan Thiết và đừng quên thưởng thức món răng mực nướng lạ miệng.

Du lịch Phan Thiết và đừng quên thưởng thức món răng mực nướng lạ miệng. Ảnh: Thodia

Theo San San (Tổng hợp)

Tham khảo thêm:

KHÁCH SẠN SÀI GÒN khuyến mãi Noel & Tết 2015 giảm giá tiết kiệm đến 66%

KHÁCH SẠN HÀ NỘI khuyến mãi Noel & Tết 2015 tiết kiệm đến 50%

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...