Miss IT ở iVIVU.com

16:28 03/12/2014

Nhỏ nhắn, xinh xắn và luôn nở nụ cười trên môi, Mai Thị Thu Biên luôn khiến người đối diện có cảm giác thoải mái, dễ gần. Nhưng ít ai biết rằng cô gái ấy lại hàng ngày làm công việc được cho là “khô khan” và dành cho nam giới: IT.

Gia đình và công việc là ưu tiên hàng đầu

Nghề IT vốn dĩ sinh ra mặc định là dành cho con trai vì nó khá khô khan và chẳng có chút gì gọi là dịu dàng. Nên con gái học IT đã là rất hiếm rồi, con gái vì IT mà theo đuổi đến cùng lại càng hiếm hơn. Thoạt đầu cứ nghĩ chị Biên phải ra dáng đàn ông lắm, nhưng khi gặp chị, tôi lại thấy một cô gái rất… yểu điệu thục nữ, nhất là đôi môi luôn nở nụ cười. Tất cả các khái niệm về con gái học IT hoàn toàn bị sụp đổ trong tôi. Những câu chuyện từ chị được chia sẻ rất chân thành.

Sinh ra và lớn lên ở miền Tây sông nước, Biên có tuổi thơ khá êm đềm cùng với con sông êm ả, cánh đồng lúa mênh mông hay những vườn cây ăn trái bất tận. Có lẽ vì thế mà từ chị toát lên vẻ chân chất, mộc mạc đúng kiểu người miền Tây. Từ lúc đặt chân lên Sài Gòn đi học đến khi đi làm ở iVIVU.com đến nay đã hơn 8 năm, nhưng cứ mỗi tháng chị lại tranh thủ về quê thăm gia đình một lần. Vì theo chị, không có nơi nào tuyệt vời bằng chính ngôi nhà thân yêu của mình. Đó là nơi chị tìm về khi cuộc sống bộn bề những bon chen, khi thấy thèm cái mùi quê mà chỉ ở nhà mới có được.

Ít ai nghĩ rằng, cô gái nhỏ này lại đang làm việc ở phòng IT của iVIVU.com.

Ít ai nghĩ rằng, cô gái nhỏ này lại đang làm việc ở phòng IT của iVIVU.com. Ảnh do nhân vật cung cấp

Sau khi tốt nghiệp, chị được một công ty phần mềm nhận vào làm với mức lương khá ổn và chị đã có thời gian làm việc đến 5 năm. Nhưng rồi chị nhận ra nếu không thay đổi môi trường, chị sẽ không bao giờ phát triển được kinh nghiệm bản thân. Và chị đã quyết định tìm đến iVIVU.com để được thỏa niềm đam mê cống hiến cho công việc, hướng đến những cột mốc mới cho quá trình chinh phục bản thân.

Đối với chị, iVIVU.com mang đến cho chị rất nhiều cơ hội để trải nghiệm và phát triển công việc, những mô hình mới, quy trình mới với rất nhiều thử thách luôn khiến chị phải cố gắng tìm tòi học hỏi mỗi ngày. Với chị, mục tiêu phấn đấu không phải là ở vị trí hay chức vụ như thế nào, mà chị luôn tâm niệm rằng kiến thức mới là thứ quan trọng nhất, do đó, chị luôn không ngừng trau dồi cho mình những kiến thức chuyên ngành cũng như những kinh nghiệm mà chị góp nhặt được trong công việc hằng ngày.

Chị Biên rất hòa đồng vui vẻ với mọi người trong công ty.

Chị Biên rất hòa đồng vui vẻ với mọi người trong công ty. Ảnh do nhân vật cung cấp

Không những hết lòng vì công việc, trong bộ phận IT, Biên còn đóng vai trò kết nối các thành viên với nhau, chị luôn là người “phát động” các phong trào ăn chơi cuối tuần cho team, có khi đi ăn ốc, có khi lại đi hát hò, khi thì xem phim nhưng nhờ vậy mà mọi người lại càng gắn kết và hiểu nhau hơn. Anh em đồng lòng làm việc cùng nhau thì công việc dù phức tạp đến mấy cũng sẽ được giải quyết nhanh gọn.

Và sở thích dọn dẹp nhà cửa khi stress

Cô gái đam mê nghề IT này còn có rất nhiều điều thú vị khác nữa. Ví như thói quen giải quyết căng thẳng bằng việc dọn dẹp nhà cửa. Sau đó, lôi tất tần tật các vấn đề ra để phân tích xem cái nào dễ thì ưu tiên làm trước, những cái khó dần sẽ làm từ từ. “Với Biên, Biên luôn hướng suy nghĩ của mình theo chiều hướng tích cực, biết hài lòng với những gì mình đang có và phấn đấu hết mình để chinh phục từng mốc một của cuộc sống. Hết mình mỗi ngày, bạn sẽ thấy cuộc sống dễ dàng hơn”, Biên cười nói.

Những khi sắp xếp được thời gian, Biên còn có sở thích đi du lịch nghỉ dưỡng để tự làm mới lại bản thân. Chia sẻ về những dự định sắp tới, chị cho biết muốn tham quan và khám phá những nơi tách biệt với cuộc sống ồn ào như Côn Đảo hay Phú Quốc. Còn đặc biệt với iVIVU.com, chỉ cần còn có thể cống hiến được ngày nào, chị vẫn sẽ cố gắng hết mình ngày ấy.

Click đặt ngay KHÁCH SẠN CÔN ĐẢO giá chỉ từ 433.000 VND

KHÁCH SẠN PHÚ QUỐC giá chỉ từ 306.000 VND

Luôn nhiệt tình trong công việc.

Luôn nhiệt tình trong công việc. Ảnh do nhân vật cung cấp.

MAI THỊ THU BIÊN

Vị trí: phòng IT

Sở thích: du lịch nghỉ dưỡng, đọc tin công nghệ

Chị Biên cho biết, hiện tại chị vẫn chưa nghĩ nhiều đến chuyện tình cảm.

Chị Biên cho biết, hiện tại chị vẫn chưa nghĩ nhiều đến chuyện tình cảm. Ảnh do nhân vật cung cấp

Theo iVIVU.com

Giới thiệu về iVIVU.com

iVIVU.com – hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến, cung cấp giải pháp tối ưu giúp người dùng tìm kiếm và đặt phòng với hệ thống xác nhận và giữ phòng tức thời, phương thức thanh toán đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7. iVIVU.com là đối tác giữa Tập đoàn TMG Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn và Tập đoàn Wotif Australia, thương hiệu du lịch trực tuyến hàng đầu của Australia. iVIVU.com phục vụ khách hàng toàn cầu, đặc biệt khu vực Đông Nam Á, bao gồm các tổ chức, công ty, đơn vị, cá nhân có nhu cầu đi công tác, hội thảo, thăm người thân, du lịch, chữa bệnh, v.v…

Đặt phòng khách sạn với giá tốt nhất tại iVIVU.com

Đặt phòng khách sạn với giá tốt nhất tại iVIVU.com

iVIVU.COM & CÁC ĐIỂM ƯU VIỆT:

– Đáp ứng mọi yêu cầu có thể của khách hàng từ cá nhân tới tổ chức, không phân biệt vị trí địa lý.

– Cung cấp dịch vụ đa dạng, đầy đủ loại khách sạn, loại phòng ở phạm vi toàn cầu, với hệ thống gần 2.000 khách sạn tại Việt Nam & hơn 30.000 khách sạn quốc tế.

– Dịch vụ khách hàng nhiệt tâm, chu đáo 24/7.

– Thanh toán linh hoạt, nhanh chóng, an toàn.

– Luôn có chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá đặc biệt cho khách đoàn, công ty, tổ chức.

Đặt phòng khách sạn trực tuyến GIẢM GIÁ ĐẾN 55% tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...