Vịnh Hạ Long và hang Sơn Đoòng lọt top 10 điểm đến đẹp nhất hành tinh

17:00 24/11/2015

Trong danh sách 10 điểm đến đẹp nhất hành tinh dưới sự bình chọn của trang Globalgrasshopper vừa được công bố mới đây, Vịnh Hạ Long và hang Sơn Đoòng của Việt Nam đã vinh dự có mặt trong top này.

Vịnh Hạ Long và hang Sơn Đoòng lọt top 10 điểm đến đẹp nhất hành tinh

Có hàng tỷ hành tinh trong vũ trụ của chúng ta, nhưng có thể nói Trái Đất là hành tinh tuyệt đẹp nhất. Chúng ta có thể đạt được những bước tiến trong việc thăm dò không gian, và có thể đến thăm những hành tinh khác trong tương lai, nhưng cho tới khi đến lúc ấy, hãy khám phá vô số những địa điểm ngoạn mục trong hành tinh của chúng ta. Dưới đây là top 10 điểm đến đẹp nhất trên hành tinh, đáng giá cho chuyến ghé thăm của bạn trong năm 2015.

Ảnh: Globalgrasshopper

Ảnh: Globalgrasshopper

1. Công viên quốc gia Fiordland, New Zealand

Fiordland là một trong những công viên lớn và đẹp nhất ở New Zealand. Công viên này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1981. Tổng diện tích công viên lên đến 1,2 triệu hecta với phong cảnh huyền diệu và các loài thú hoang dã như báo, hải cẩu. Nơi đây có một thung lũng hình chữ U, hồ nước và những rặng núi quyện vào nhau đẹp đến nỗi người ta gọi công viên là “thiên đường để đi bộ của thế giới”.

 Fiordland là một trong những công viên lớn và đẹp nhất ở New Zealand.

Fiordland là một trong những công viên lớn và đẹp nhất ở New Zealand. Ảnh: Globalgrasshopper

2. Antelope Canyon, Mỹ

Antelope Canyon là một hẻm núi tọa lạc trên vùng đất Navajo, tiểu bang Arizona, Tây Nam Mỹ. Antelope Canyon là một tác phẩm chạm khắc điêu luyện mà thiên nhiên ban tặng cho nước Mỹ. Kỳ quan này có sức mạnh ma thuật, huyền bí và tạo sự cuốn hút đặc biệt đối với những người mê nhiếp ảnh. Hầu hết các nhiếp ảnh gia, cả nghiệp dư và chuyên nghiệp đều hội tụ về đây – một địa điểm thách thức của giới nhiếp ảnh để săn lùng những hình ảnh tuyệt mỹ từ kì quan thiên nhiên này.

Antelope Canyon là một tác phẩm chạm khắc điêu luyện mà thiên nhiên ban tặng cho nước Mỹ.

Antelope Canyon là một tác phẩm chạm khắc điêu luyện mà thiên nhiên ban tặng cho nước Mỹ. Ảnh: Globalgrasshopper

3. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Nằm cách Hà Nội – thủ đô của Việt Nam khoảng 165km, Vịnh Hạ Long sở hữu khoảng 2.000 đảo và mỏm đá vôi với đủ hình thù và kích cỡ lớn bé khác nhau, nổi lên trên mặt nước biển trong xanh tĩnh lặng. Không khí xung quanh thường được bao phủ trong màn sương, điều này góp phần làm cho nơi đây thêm phần kỳ bí. Các du khách có thể đi vòng quanh ngắm nhìn cảnh đẹp bằng thuyền gỗ truyền thống, bằng cano hoặc thậm chí là bơi. Nhiều đảo đá vôi tại đây có các động rất đẹp và huyền bí.

Vịnh Hạ Long sở hữu khoảng 2.000 đảo và mỏm đá vôi với đủ hình thù và kích cỡ lớn bé khác nhau.

Vịnh Hạ Long sở hữu khoảng 2.000 đảo và mỏm đá vôi với đủ hình thù và kích cỡ lớn bé khác nhau. Ảnh: Globalgrasshopper

DU LỊCH TIẾT KIỆM HƠN VỚI DANH SÁCH KHÁCH SẠN VỊNH HẠ LONG ĐANG GIẢM GIÁ TẠI IVIVU.COM

4. Bora Bora, Pháp

Bora Bora là một hòn đảo thuộc quần đảo Polynésie (Pháp). Hòn đảo này nổi tiếng với những căn nhà gỗ độc đáo và đầm phá lớn. Các đầm phá màu lam ngọc này luôn phẳng lặng, bao quanh là những dải san hô vô cùng đa dạng và phong phú.

Đặc biệt Bora Bora còn nổi tiếng với những loài cá nhiệt đới đầy màu sắc khiến nơi đây trở thành thiên đường cho những ai yêu thích lặn biển. Bên cạnh đó là những căn biệt thự lãng mạn với mái tranh được thiết kế vô cùng độc đáo tạo nên sự pha trộn hài hòa giữa cảnh vật thiên nhiên xung quanh.

Hòn đảo này nổi tiếng với những căn nhà gỗ độc đáo và đầm phá lớn.

Hòn đảo này nổi tiếng với những căn nhà gỗ độc đáo và đầm phá lớn. Ảnh: Globalgrasshopper

5. Đảo Lau, Fiji

Quốc đảo Fiji bao gồm 333 hòn đảo ở Nam Thái Bình Dương, là điểm đến du lịch vừa lãng mạn vừa mạo hiểm. Tại đây, du khách có thể lựa chọn cho mình những chuyến leo núi, những môn thể thao dưới nước, hoặc lặn ở vùng biển đá ngầm Astrolable. Tuy nhiên, trong vô số hòn đảo xinh đẹp của mình, hòn đảo Lau được xem là điểm đến ấn tượng hơn cả. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ, du khách đến với đảo Lau sẽ được trải nghiệm cuộc sống tách biệt với thế giới bên ngoài. Bởi trên đảo, không hề có các thiết bị điện tử cũng như điện thoại di động.

Trên đảo Lau không hề có các thiết bị điện tử cũng như điện thoại di động.

Trên đảo Lau không hề có các thiết bị điện tử cũng như điện thoại di động. Ảnh: Globalgrasshopper

6. Đảo Midway, Hawaii

Mặc dù không được biết đến nhiều như một điểm du lịch nổi tiếng, nhưng đảo Midways là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới, và mang nhiều ý nghĩa lịch sử quan trọng. Trong quá khứ, nơi đây được biết đến như là địa điểm diễn ra những trận chiến đấu quan trọng trong cuộc chiến tranh thế giới thứ II, hay còn gọi là trận Midway. Ngay nay, du khách đến thăm đảo không chỉ được thưởng thức những cảnh đẹp thiên nhiên hiếm có, mà đảo còn là một nơi thư giãn lý tưởng để du khách có thể tự do suy nghĩ về bất cứ điều gì diễn ra trong tâm trí mình.

 Trong quá khứ, đảo Midways được biết đến như là địa điểm diễn ra những trận chiến đấu quan trọng trong cuộc chiến tranh thế giới thứ II.


Trong quá khứ, đảo Midways được biết đến như là địa điểm diễn ra những trận chiến đấu quan trọng trong cuộc chiến tranh thế giới thứ II. Ảnh: Globalgrasshopper

7. Hang động Sơn Đoòng

Nằm thuộc địa phận của tỉnh Quảng Bình của Việt Nam, hang động Sơn Đoòng được đánh giá là hang động lớn nhất thế giới. Trong hang động có những thạch nhũ với cột đá cao hàng chục mét bên cạnh dòng suối và thác nước tạo nên vẻ đẹp huyền ảo, kỳ diệu. Sự khác biệt về nhiệt độ trong và ngoài hang đã tạo ra lớp sương mờ bao phủ bên trong. Khi bước chân lên những mỏm đá đang phủ sương trắng, du khách sẽ ngỡ đang lạc lối vào chốn thần tiên nào đó. Ngoài ra, hệ động thực vật ở đây cũng rất phong phú, trong đó nhiều loài quý hiếm.

Hang động Sơn Đoòng được đánh giá là hang động lớn nhất thế giới.

Hang động Sơn Đoòng được đánh giá là hang động lớn nhất thế giới. Ảnh: Globalgrasshopper

8. Hẻm núi Grand Canyon, Mỹ

Hẻm núi Grand Canyon của Mỹ cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp tráng lệ pha lẫn huyền bí. Nhiều nhà đầu tư đang hướng tới những dự án như xây dựng khách sạn, cửa hàng, di chuyển bằng thang máy để du khách có thể dễ dàng thăm quan hẻm núi nổi tiếng này. Với kế hoạch đó, Grand Canyon sẽ tiếp tục là sự lựa chọn lý tưởng của du khách đi du lịch trong 20 năm tới.

Hẻm núi Grand Canyon của Mỹ cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp tráng lệ pha lẫn huyền bí.

Hẻm núi Grand Canyon của Mỹ cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp tráng lệ pha lẫn huyền bí. Ảnh: Globalgrasshopper

9. Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia

Salar de Uyuni là cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới được hình thành do sự vận động của vỏ trái đất. Trong những tháng mùa đông, khu vực này hoàn toàn khô ráo. Tuy nhiên, khi mùa hè đến, cánh đồng lại luôn ngập nước, biến thành tấm gương soi khổng lồ. Sự quyến rũ của Salar de Uyuni chính là cảm giác thú vị và lạ lẫm khi được chiêm ngưỡng những hình ảnh phản chiếu tuyệt đẹp của cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ.

Salar de Uyuni là cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới được hình thành do sự vận động của vỏ trái đất.

Salar de Uyuni là cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới được hình thành do sự vận động của vỏ trái đất. Ảnh: Globalgrasshopper

10. Đảo Vaadhoo, Maldives

Biển sao trên đảo Vaadhoo được đánh giá là tuyệt đẹp và hệt như hình ảnh bạn được nhìn thấy trong những câu chuyện cổ tích. Cảnh đẹp có “1-0-2” này được tạo nên là do những sinh vật phù du phát sáng dưới nước biển, khiến cho vùng biển này trông giống như một mặt gương khổng lồ phản chiếu ánh sao trên trời.

Biển sao trên đảo Vaadhoo được đánh giá là tuyệt đẹp và hệt như hình ảnh bạn được nhìn thấy trong những câu chuyện cổ tích.

Biển sao trên đảo Vaadhoo được đánh giá là tuyệt đẹp và hệt như hình ảnh bạn được nhìn thấy trong những câu chuyện cổ tích. Ảnh: Globalgrasshopper

Theo Traveltimes.vn

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...