Du lịch Đà Nẵng khám phá đường hoa xuân ‘Alice ở xứ sở thần tiên’

15:40 23/01/2015

Đường hoa xuân Bạch Đằng – Đà Nẵng 2015 với tổng đầu tư 5 tỷ đồng bao gồm 6 khu vực, trong đó có tiểu cảnh ‘Alice ở xứ sở thần tiên’ dành riêng cho trẻ em.

Ngày 19/1, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã thống nhất chủ trương theo đề nghị của Sở Xây dựng về việc công ty TNHH VietArt Media tổ chức trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Ất Mùi 2015 trên vỉa hè đường Bạch Đằng, ở khu vực phía Tây cầu Rồng.

Dự kiến, đường hoa Bạch Đằng đón khách tham quan từ 9 – 23/2 (tức 21 tháng chạp – mồng 6 Tết Ất Mùi).

Ông Lê Tấn Trung Ba, Giám đốc công ty TNHH VietArt Media, cho biết năm nay đường hoa được chia làm hai khu vực, dọc theo 2 vỉa hè phía Tây chân cầu Rồng. Vỉa hè bên phải (đối diện Cổ Viện Chàm) là khu vực trang trí hoa. Vỉa hè bên trái (đối diện đài Truyền hình) trang trí ánh sáng.

Khu vực trang trí hoa gồm 6 tiểu cảnh với hơn 2.000 chậu hoa các loại như duyên cúc, cúc mâm xôi, trạng nguyên đỏ, dạ yến thảo… với nhiều màu sắc.

“Đại cảnh linh vật” là chủ đề của tiểu cảnh 1, lấy ý tưởng từ linh vật của năm và hình ảnh đặc trưng về yếu tố địa danh nổi tiếng ở Đà Nẵng là núi Ngũ Hành Sơn kết hợp để tạo nên đại cảnh vừa tôn vinh tính đặc thù địa phương, vừa phù hợp với chủ đề xuân Ất Mùi 2015.

Tiểu cảnh 2 với chủ đề “Cụm làng quê” là góc trưng bày bánh chưng xanh, mái nhà tranh, cặp liễn đỏ, nhành mai vàng… Tiểu cảnh 3 là “Khung tranh” như một sự nâng niu và lưu giữ niềm hạnh phúc sum vầy gia đình ngày xuân. Những khung ảnh khổng lồ được trang trí tỉ mỉ kết hợp sắc hoa rực rỡ tạo nên không khí xuân…

danang-ivivu-1

“Đại cảnh linh vật” trong vườn hoa Bạch Đằng Tết Ất Mùi 2015. Đây sẽ là điểm nhấn cho du lịch Đà Nẵng dịp Tết năm 2015.

Năm nay đơn vị tổ chức dành riêng tiểu cảnh 6 với chủ đề “Vườn hoa xuân” kết hợp với những bông hoa cách điệu nhiều màu sắc, những cánh bướm, chú chim, tất cả làm nên một khu vườn như trong câu chuyện “Alice ở xứ sở thần tiên” dành cho trẻ nhỏ và những ai mong muốn được một lần tìm về tuổi thơ.

Khu vực ánh sáng được thực hiện theo chủ đề Lighting Garden (Khu vườn ánh sáng) với 3 cụm chính. Toàn bộ khu này sẽ được trang trí bằng đèn LED với 3 màu chủ đạo xanh – vàng – trắng.

Theo Zing news

Đặt phòng KHÁCH SẠN ĐÀ NẴNG giảm giá đến 60%

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...