Du lịch Hội An ghé 4 tiệm đồ uống hấp dẫn

16:49 29/02/2016

LE Fê Cafétéria, May Concept hay Reaching Out là những địa điểm sẽ khiến bạn nhớ mãi về phố cổ Hội An.

Du lịch Hội An ghé 4 tiệm đồ uống hấp dẫn

Hội An có nhiều tiệm đồ uống hấp dẫn. Bạn có thể nhìn thấy điều này khi đi dọc các con phố ở đây. Tuy nhiên nổi bật nhất trong đó là 4 quán sau:

LE Fê Cafétéria

Nằm khuất sâu trong một con hẻm nhỏ trên đường Phan Chu Trinh là quán cà phê LE Fê Cafétéria. Do vậy nhiều người thường bỏ sót điểm đến hấp dẫn này.

Đồ uống ở đây có giá từ 15.000 đồng trở lên.

Đồ uống ở đây có giá từ 15.000 đồng trở lên. Ảnh: Diệu Huyền.

Điểm nhấn đầu tiên của LE Fê Cafétéria là tấm biển hiệu nhỏ bằng gỗ đã bạc màu. Khi bước vào trong, một không gian mới yên bình và rộng rãi được mở ra. Quán có tất cả ba gian. Gian ngoài và gian cuối cùng là khoảng không gian mở, có cây xanh và tận dụng ánh sáng tự nhiên. Gian giữa là nơi trưng bày các vật trang trí theo phong cách cổ xưa như sách, chiếc ti vi cũ, điện thoại quay số….

Chủ quán là gia đình ca sỹ Mỹ Phương nổi tiếng Hội An một thời. Nhờ đó các buổi ca nhạc hấp dẫn vào tối thứ 7 hàng tuần luôn có sự góp mặt của những người trong giới nghệ sỹ như Thanh Xuân, Duy Dũng, nhạc công Lý Dũng, Lý Hùng….

May Concept

May Concept nằm tại số 8C Nguyễn Thị Minh Khai, gần chùa Cầu. Đây là không gian khá đặc biệt khi vừa là tiệm cà phê vừa là cửa hàng may mặc. Nhờ đó sau khi nhâm nhi cà phê, bạn có thể mua một vài món lưu niệm về làm quà.

Đến đây, bạn còn được đọc những dòng thơ thú vị, chiêm ngưỡng các bức vẽ ngẫu hứng, những tấm ảnh đầy nghệ thuật từ các thành viên.

Đến đây, bạn còn được đọc những dòng thơ thú vị, chiêm ngưỡng các bức vẽ ngẫu hứng, những tấm ảnh đầy nghệ thuật từ các thành viên. Ảnh: Diệu Huyền.

Các phòng của May Concept đều sử dụng nội thất bằng gỗ tối màu để tạo vẻ cổ kính và ấm cúng. Nếu yêu thiên nhiên, bạn cũng có thể tới khu vườn nhỏ, thoáng mát để nhâm nhi một tách trà hay cà phê ngon. Tuy nhiên điều khiến nơi này trở nên hấp dẫn hơn lại nhờ những nhân viên thân thiện và nhiệt tình. Khách tới quán luôn được đón chào bằng nụ cười và những câu hỏi han chân tình, dễ mến.

Vào thứ 6 hàng tuần, tiệm cà phê này cũng tổ chức biểu diễn âm nhạc phục vụ thực khách. Bạn sẽ được chiêu đãi những nhạc phẩm lắng đọng qua tiếng guitar acoustic mộc mạc.

Reaching Out

Có hai không gian tách biệt để bạn lựa chọn là khu ngoài trời và trong nhà. Tùy từng cách và sở thích mà mội người sẽ lựa chọn một địa điểm khác nhau.

Có hai không gian tách biệt để bạn lựa chọn là khu ngoài trời và trong nhà. Tùy từng cách và sở thích mà mội người sẽ lựa chọn một địa điểm khác nhau. Ảnh: Wing.

Nhận được nhiều lời khen ngợi của du khách nhất là tiệm trà Reaching Out tại 131 Trần Phú. Nơi đây nổi bật với phong cách bài trí thẩm mỹ đầy tinh tế. Đó là những mảng tường vàng in màu thời gian, bộ ấm chén từ đất nung trên bàn gỗ, những giỏ cây treo thanh tao…

Đồ uống được gọi nhiều nhất là các loại trà Việt. Nhờ vậy tới đây, bạn luôn ngửi thấy mùi thơm dịu, nhẹ nhàng quấn lấy từng bước chân. Bạn hãy gọi thêm một chiếc bánh quy hay mứt dừa thái sợi để nhâm nhi cùng. Đây là sự kết hợp không mới nhưng sẽ mang lại cho bạn cảm giác lạ lẫm khi thưởng thức trong không gian thanh nhã, yên bình.

Một điểm đặc biệt khác ở đây là những người phục vụ khiếm thính. Khi gọi đồ, bạn sẽ ghi những gì mình thích lên miếng gỗ nhỏ dính giấy trên bàn. Nhân viên đi qua sẽ lấy mẩu giấy đó và mang tới những gì bạn yêu cầu. Nhờ đó Reaching Out khiến du khách vô cùng thích thú.

Gemsone Art Museum

GAM nằm gần sông Hoài, khá dễ tìm

GAM nằm gần sông Hoài, khá dễ tìm. Ảnh: citypassguide.

Nằm tại số 130 Nguyễn Thái Học là bảo tàng kiêm quán cà phê mang tên Gemsone Art Museum (Bảo tàng đá quý). Nơi đây hấp dẫn du khách nhờ hàng trăm loại đá quý từ bắc tới nam được trưng bày. Đây chính là thành quả của người phụ nữ xinh đẹp Dương Nga trong hơn 20 năm sưu tầm và góp nhặt.

Bạn có thể nhâm nhi cà phê ở một khu riêng và chiêm ngưỡng các tác phẩm này. Nếu may mắn được gặp vị chủ quán, bạn có thể chia sẻ với cô về những viên đá hiếm có ấy.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HỘI AN GIÁ TỐT

1. Moon’s Homestay 

2. Khu nghỉ dưỡng Hội An Beach

3. Khu nghỉ dưỡng The Palm Garden Beach Hội An

Theo VnExpresS

Tham khảo danh sách khách sạn Hội An giảm giá ưu đãi tiết kiệm tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...