Những món đồ du lịch sắp biến mất

10:59 08/01/2015

CNN điểm lại những đồ vật từng gắn liền với du lịch nay đã không còn được ưa chuộng và những món đồ mới nổi du khách hay dùng hiện nay.

Những món đồ du lịch sắp biến mất

Từ xưa…

Bưu thiếp: Từng là “cục cưng” của biết bao du khách, những trang bưu thiếp nho nhỏ viết lại những lời yêu thương trên đường đi du lịch gửi về người thân nay đã không còn được ưa chuộng nữa. Theo một điều tra của Anh năm ngoái, hơn 60% du khách được hỏi lựa chọn hình thức nhắn tin điện thoại để liên lạc với bạn bè và người thân, chỉ có 16% vẫn còn gửi bưu thiếp.

Bưu thiếp từng là "cục cưng" của biết bao du khách

Bưu thiếp từng là “cục cưng” của biết bao du khách

Ảnh chiếu slideshow: Từng là một trong những văn hóa tiệc tối của Mỹ, nhưng nay người ta đã quên lãng dần kiểu chiếu ảnh “cách rách” này, thay vào đó là xem trực tiếp trên màn hình điện thoại hoặc máy ảnh kỹ thuật số.

Séc du lịch: ATM khắp mọi nơi và thẻ tín dụng toàn cầu đã đẩy séc du lịch vào quá khứ. Tuy nhiên séc du lịch chưa đến nỗi sắp tuyệt chủng, vẫn còn không ít du khách sử dụng loại hình này.

Album ảnh: Sự phát triển nở rộ của mạng xã hội, cùng với máy ảnh kỹ thuật số đã khiến người ta ngày càng ít rửa ảnh để lưu giữ trong các album.

Vali du lịch truyền thống: Ngày nay du khách thường sử dụng loại vali nhẹ nhàng, tiện lợi với bánh xe trơn tuột, hơn là vali loại to bản như ngày xưa. Và tất nhiên, nếu bạn là đại gia, thì chỉ cần trên tay có thẻ tín dụng là đi khắp thế giới.

Ngày nay du khách thường sử dụng loại vali nhẹ nhàng, tiện lợi với bánh xe trơn tuột, hơn là vali loại to bản như ngày xưa.

Ngày nay du khách thường sử dụng loại vali nhẹ nhàng, tiện lợi với bánh xe trơn tuột, hơn là vali loại to bản như ngày xưa.

Cẩm nang du lịch: Cầm quyển cẩm nang du lịch trong tay, sách bảo chỗ nào hay thì đi chơi chỗ đấy. Nay đã có điện thoại và mạng Internet, cách du lịch này có phải quá cổ xưa?

Quán Internet: Vài năm trước, các điểm Internet là bảo bối để liên lạc với người nhà khi đi du lịch. Đi đâu cũng không thể quên ghé qua quán Internet để báo tin về nhà. Nhưng ngày nay đã có smartphone, cộng với gần như khắp nơi đều có wifi, nên sự tồn tại của các quán Internet không còn quá quan trọng nữa.

Vài năm trước, các điểm internet là bảo bối để liên lạc với người nhà khi đi du lịch.

Vài năm trước, các điểm internet là bảo bối để liên lạc với người nhà khi đi du lịch.

Đồng hồ báo thức: Điều này thì khỏi cần giải thích nhiều, điện thoại từ lâu đã khiến đồng hồ báo thức không còn là một trong những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch nữa.

Bản đồ giấy: Du lịch tới đâu mua ngay bản đồ giấy của nơi ấy, đây hẳn là thói quen khó bỏ của nhiều du khách. Nhưng nay đâu cần nữa, có smartphone và GPS là xong.

Du lịch tới đâu mua ngay bản đồ giấy của nơi ấy, đây hẳn từng là thói quen khó bỏ của nhiều du khách.

Du lịch tới đâu mua ngay bản đồ giấy của nơi ấy, đây hẳn từng là thói quen khó bỏ của nhiều du khách. 

Khoang hạng C: Từ sau khủng hoảng kinh tế năm 2008, khoang hạng C đã không còn là lựa chọn của nhiều du khách. Đấy là còn chưa kể đến các kiểu du lịch bằng tàu hỏa, ô tô, xe đạp, hoặc… đi bộ.

Cho đến nay…

Smart phone đưa bạn đi khắp thế gian:Nào là bản đồ, cẩm nang, sách khi phải chờ đợi,… tất cả đều tập trung trong chiếc smartphone, còn cần gì hơn nữa?

Tất cả đều tập trung trong chiếc smartphone, còn cần gì hơn nữa?

Tất cả đều tập trung trong chiếc smartphone, còn cần gì hơn nữa?

Mạng xã hội kết nối bạn với mọi người: Instagram, Facebook và nhiều mạng xã hội khác cho phép bạn chia sẻ từng phút giây với người thân và bè bạn, dù bạn đang ở nơi đâu.

Ba lô + túi ngủ, thích là đi luôn: “Du lịch bụi” hay “phượt” là những thứ ngày càng được nhiều người thích hơn khách sạn 5 sao chân ấm đệm êm, “rình” được vé “ngon” là lên đường luôn, khỏi cần suy nghĩ nhiều.

Ba lô và túi ngủ, thích là đi luôn

Ba lô và túi ngủ, thích là đi luôn!

Những món đồ không thể thiếu khi đi du lịch: Nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng có chúng, chuyến du lịch của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều. Đón đọc “15 đồ du lịch kỳ quái nhưng đắc dụng”.

Theo Zing

Khuyến mãi khách sạn ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...