48h đi bụi miền Tây đón Tết

10:22 05/04/2016

Đón xuân cùng những người nông dân tại làng hoa Mỹ Phong hay mua kẹo dừa bày Tết ở Bến Tre là những ý tưởng bạn có thể làm khi kết thúc hành trình 48h ở miền Tây.

Tết không chỉ là dịp về nhà mà còn là thời điểm ngao du bốn phương. Nhiều người thường chọn dịp đầu năm mới để khởi hành nhưng số khác lại đi những ngày cuối năm để cảm nhận được không khí hối hả, tất bật. Dưới đây là lịch trình tham khảo nếu bạn có ý định đi du lịch trước Tết.

48h đi bụi miền Tây đón Tết

Ngày 1: Tiền Giang

6h: Khởi hành

Từ Sài Gòn, bạn về Tiền Giang theo hướng quốc lộ 50 để tới làng hoa Mỹ Phong. Chiều dài quãng đường khoảng 75 km.

7h30: Làng hoa Mỹ Phong

Mỹ Phong là nơi trồng hoa lớn nhất tỉnh Tiền Giang. Hiện tại, nơi đây có tới 175 hộ tham gia với diện tích 25 ha, trồng hơn 600.000 giỏ hoa các loại. Những ngày giáp Tết, không khí lúc nào cũng náo nhiệt rộn rã. Ai nấy đều khẩn trương hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi xuất hoa đi các tỉnh khác.

8h: Ăn sáng tại TP Mỹ Tho

Một bát hủ tiếu ở đây có giá từ 12.000 đến 40.000 đồng.

Một bát hủ tiếu ở đây có giá từ 12.000 đến 40.000 đồng.

Hủ tiếu Mỹ Tho nổi tiếng khắp vùng vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Thành phần một bát gồm thịt lát, xương, gan heo… Nước dùng món này đậm đà và dậy mùi thơm của tôm khô. Đặc biệt phần sợi mì trong, dai và không bị bở nên rất được thực khách ưa chuộng.

9h: Tham quan chùa Vĩnh Tràng

Ngôi chùa xây dựng năm 1849 này nằm tại đường Nguyễn Trung Trực, thành phố Mỹ Tho. Kiến trúc ở đây dạng chữ Quốc, gồm 4 gian nối tiếp nhau rộng 14.000 m2, dài 70 m. Phía bên trong là 60 tượng phật đúc bằng gỗ, đồng, đất nung, xi măng và được thếp vàng óng ánh. Đa số đều được làm từ cuối thế kỷ 19, đầu 20. Ngoài ra, bạn còn có thể chiêm ngưỡng hơn 20 bức tranh sơn thủy giá trị, phác thảo từ năm 1904 hay các bức hoành, câu đối từ năm 1851.

10h: Trại rắn Đồng Tâm

Trại rắn Đồng Tâm hay Xí nghiệp Dược phẩm Quân khu 9 có diện tích 30 ha, cách thành phố Mỹ Tho khoảng 5 km. Đây là một trong những trại rắn lớn nhất Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Đến đây, bạn được tận mắt chứng kiến cuộc sống của hơn 400 loài khác nhau, từ những loại hiền lành đến độc hay quý hiếm. Hiện, nơi này còn có một bệnh viện cấp cứu trị rắn cắn.

11h: Cù lao Thới Sơn

Thới Sơn là một trong bốn cù lao lớn nhất trên sông Mỹ Tho. Đây là khu sinh thái nổi tiếng với những vườn cây trái sum suê cùng khí hậu mát mẻ dễ chịu. Du khách tới đây sẽ được ngồi trên đò để xuôi theo những con rạch uốn giữa hai hàng dừa nước rậm rạp. Điểm dừng của hành trình này là những ngôi nhà cổ kính, xưa cũ hay cơ sở sản xuất bánh tráng bằng phương pháp thủ công…

12h30: Ăn trưa

Các món như cá nướng, lẩu cá kèo, cá lóc hấp bầu, cá tai tượng chiên xù… trên cù lao Thới Sơn chính là những gợi ý ăn trưa đầy hấp dẫn cho bạn.

15h: Đi Bến Tre

16h: Tham quan cơ sở sản xuất kẹo dừa

Kẹo dừa ở Bến Tre được sản xuất hoàn toàn thủ công.

Kẹo dừa ở Bến Tre được sản xuất hoàn toàn thủ công.

Đoạn đường từ Tiền Giang sang Bến Tre có rất nhiều cơ sở sản xuất kẹo dừa. Đây là nơi bạn có thể dừng chân để quan sát quy trình làm nên loại đặc sản nổi tiếng và mua một chút làm quà.

18h: Ăn tối

Ngoài hủ tiếu, bạn có thể lựa chọn nhiều món ngon khác như bún bò, bún riêu, phở hay cơm tấm.

20h: Dạo quanh thành phố

Hãy dành thời gian buổi tối để lang thang và hòa mình vào nhịp sống của thành phố miền Tây. Đây là cơ hội để bạn hiểu thêm về văn hóa người bản địa thông qua những cuộc chuyện trò hay các món ăn vặt như chuối đập, chè bưởi..

22h: Nghỉ ngơi

Ngày 2: Bến Tre

7h: Đi chợ ven sông

Bạn hãy dành thời gian đầu ngày để tham quan khu chợ ven sông Bến Tre với các đặc sản như trái cây, quà vặt… Đây là nơi bạn có thể quan sát được nhịp sinh hoạt hàng ngày của người dân xứ dừa nói riêng và các tỉnh miền Tây nói chung.

8h: Ăn sáng

Quà sáng ở đây chủ yếu là các món nước như hủ tiếu, bún, phở. Tùy nhu cầu và sở thích, bạn có thể chọn các loại phù hợp.

9h: Ngắm hoa ở chợ Lách

Chợ Lách là một huyện nổi tiếng với những vườn cây trái sum xuê và rất nhiều loại hoa kiểng rực rỡ sắc màu. Vào dịp Tết, bạn có thể chứng kiến rất nhiều đoàn xe cũng như người mua lẻ tại các vườn ươm trồng. Hãy dừng chân và xuống một vườn bất kỳ để trò chuyện với người dân về nghề hay chuyện xuất hoa đón Tết, bạn sẽ có những trải nghiệm ý nghĩa nhất.

Thời điểm này, các vườn hoa ở chợ Lách đang ngập tràn trong sắc xuân rực rỡ.

Thời điểm này, các vườn hoa ở chợ Lách đang ngập tràn trong sắc xuân rực rỡ.

10h30: Làng du kích Đồng Khởi

Làng du kích Đồng Khởi là cái nôi của Cách mạng miền Nam, nơi bạn có thể sống lại những trang sử hào hùng của dân tộc. Đây cũng là địa chỉ trưng bày rất nhiều loại vũ khí thô sơ mà người dân Bến Tre đã sử dụng chống giặc năm xưa.

12h: Ăn trưa và tham quan cồn Phụng

Cồn Phụng là một trong những điểm du lịch tiêu biểu của đồng bằng sông Cửu Long. Đến đây, bạn có thể đi thăm các vườn cây ăn trái, cơ sở sản xuất đồ lưu niệm từ vỏ dừa và nhiều công trình như sân chín con rồng, tháp Hòa bình hay khu di tích Đạo Dừa nổi tiếng. Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham gia những hoạt động đầy thú vị như câu cá, đi xe ngựa, chèo thuyền…

Trong quá trình ở đây, bạn hãy kết hợp ăn trưa với các đặc sản nổi tiếng như đuông dừa chiên bơ, xôi chiên phồng, bánh xèo…

17h: Về Sài Gòn

Theo VnExpress

Đặt phòng KHÁCH SẠN SÀI GÒN giảm giá đến 49%

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...