5 điểm đến hấp dẫn của Châu Á cần khám phá trong năm 2015

23:23 13/02/2015

Năm mới mở đầu cho một hành trình khám phá mới đầy hứa hẹn. Nếu như bạn có quá nhiều nơi khao khát muốn đặt chân đến nhưng chưa biết phải ưu tiên nơi nào, sao không cùng iVIVU.com chinh phục những địa danh đáng giá nhất được giới thiệu dưới đây.

5 điểm đến hấp dẫn của Châu Á cần khám phá trong năm 2015

Nếu có một miền đất nào đó trên thế giới đem đến cho bạn một chuyến hành trình đầy hào hứng và một chút phiêu lưu thú vị, thì không đâu khác đó chính là châu Á. Ngoài những danh thắng “ăn khách” trong năm mới này, chúng tôi xin giới thiệu 5 điểm đến mới lạ, đặc sắc chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm khác biệt trong những ngày nghỉ quý giá.

Bagan, Myanmar

Myanmar, miền đất thân thương quá đỗi đã trở thành câu nói cửa miệng của bất kì du khách nào. Phải chăng đó là hàng loạt bức hình đẹp như mơ của hệ thống chùa chiền ở Bagan hay đó là những truyền thuyết về những ngôi chùa tháp vàng. Nhưng chắc chắn một điều rằng, Myanmar là một trong những điểm “hot” nhất và quan trọng nhất trong bất kì chuyến hành trình nào của mọi du khách.

Myanmar dường như còn bí ẩn và huyền bí hơn cả những lời quảng cáo về nó. Có lẽ không có thời gian nào đến Myanmar thích hợp hơn bây giờ khi hệ thống cơ sở hạ tầng đã được nâng cấp, đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm và khám phá của khách du lịch. Nếu Myanmar là điểm đến đầu tiên của bạn, chắc chắn cố đô Bagan với muôn vàn chùa chiền cổ xưa sẽ là điểm dừng chân không thể bỏ qua và trước nhất trên mảnh đất đầy những trải nghiệm bất ngờ này.

Thành phố cổ Bagan huyền bí luôn có sức hấp dẫn với du khách.

Thành phố cổ Bagan huyền bí luôn có sức hấp dẫn với du khách. Ảnh: buffalotours.com

Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai được xem như là thành phố trẻ của miền Bắc Thái Lan, với nền văn hóa đồ sộ, lịch sử lâu đời và cuộc sống về đêm vô cùng sống động, Chiang Mai đã nhanh chóng bước vào thời kì “hoàng kim” và là điểm đến được yêu thích nhất vương quốc nụ cười. Dù không dễ cạnh tranh với thủ đô Bangkok phồn hoa và những hòn đảo thanh bình, yên ả của miền Nam, nhưng Chiang Mai sở hữu rất nhiều lợi thế riêng biệt. Đó chính là sức cuốn hút mãnh liệt của những đặc trưng văn hóa và ẩm thực địa phương.

Với những cơ sở vật chất không thua kém gì thủ đô Bangkok, Chiang Mai còn có một vùng quê thơ mộng pha lẫn chút nét hoang sơ không xa trung tâm thành phố, nơi lí tưởng cho du khách thích phiêu lưu, khám phá.Chắc chắn rằng khung cảnh lung linh của lễ hội hoa đăng của thành phố này chính là lí do mà Chiang Mai sẽ là điểm đến trước nhất trong hành trình Đông Nam Á đến của bạn.

Chiang Mai là điểm đến rất được yêu thích tại Thái Lan.

Chiang Mai là điểm đến rất được yêu thích tại Thái Lan. Ảnh: buffalotours.com

Vườn quốc gia Cửu Trại Câu, Tứ Xuyên, Trung Quốc

Trung Quốc là một quốc gia vô cùng rộng lớn, nhờ vào quy mô đồ sộ mà Trung Quốc trở thành một điểm đến lí tưởng dành cho những du khách thích phiêu lưu mạo hiểm và mong muốn tìm hiểu lich sử, văn hóa đa dạng gói trọn trong một đất nước. Đến đây, mỗi du khách chắc chắn sẽ tìm được những điều thích thú phù hợp với sở thích cá nhân của mình. Thượng Hải và Bắc Kinh đã từ lâu trở thành những điểm tham quan không thể thiếu. Bên cạnh đó, Vườn quốc gia Cửu Trại Câu chính là một danh thắng tuyệt vời dành những du khách khao khát hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp và kì lạ.

Chỉ mất vài giây tìm kiếm trên Google, hình ảnh của công viên quốc gia này đã đủ “hớp hồn” những khách du lich say mê khám phá muốn trải nghiệm ngay chuyến hành trình đi bộ xuyên rừng. Giữa những phong ảnh đẹp như truyện cổ tích, nền văn hóa đậm nét ẩn khuất những thác nước hùng vĩ và hệ thống hồ lung linh sắc màu, như những dải ruy băng là 9 ngôi làng thanh bình của người Tây Tạng. Ngày nay, khu vực này được nhà nước ra sức bảo vệ để bảo tồn một vùng đất trữ tình và hoang sơ trước sự phát triển thiếu quy hoạch. Nhờ vây, vườn quốc gia này – dù chỉ là một góc bé nhỏ của đất nước Trung Quốc nhưng xứng đáng là điểm đến ưu tiên của du khách.

Vườn quốc gia Cửu Trại Câu chính là một danh thắng tuyệt vời dành những du khách khao khát hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp và kì lạ.

Vườn quốc gia Cửu Trại Câu chính là một danh thắng tuyệt vời dành những du khách khao khát hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp và kì lạ. Ảnh: buffalotours.com

Ubud, Indonesia

Chỉ cách Kuta 20 km, Ubud chính là một trong những điểm đến giàu tính lịch sử ,văn hóa và cũng là nơi thú vị để trải nghiệm một ngày tuyệt vời trên bãi biển. Nổi tiếng với hệ thống ruộng bậc thang tươi tốt trên những sườn đồi thoai thoải, thị trấn Ubud không chỉ tự hào bởi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, mà còn chứa đựng nhiều giá trị văn hóa hấp dẫn. Hãy đến để tận mắt khám phá những ngôi đền, các công trình kiến trúc cổ, tu viện có lịch sử từ ngàn xưa. Và nếu như bạn đang cân nhắc điểm dừng chân bình yên ở Bali và muốn thoát khỏi những cuộc tiệc tùng thì thị trấn Ubud chính là nơi bạn không thể bỏ qua.

Ubud không chỉ tự hào bởi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, mà còn chứa đựng nhiều giá trị văn hóa hấp dẫn.

Ubud không chỉ tự hào bởi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, mà còn chứa đựng nhiều giá trị văn hóa hấp dẫn. Ảnh: buffalotours.com

Châu Đốc, Việt Nam

Đồng bằng sông Cửu Long từ lâu đã trở thành điểm hẹn yêu thích của nhiều khách du lịch. Không giống như những địa danh nổi tiếng có thể dễ dàng tìm kiếm trên bản đồ. Thật ra, vựa lúa miền Nam của Việt Nam này rộng lớn và trù phú hơn nhiều, điều đặc biệt là mỗi làng quê ở đây hoàn toàn khác nhau, dù chỉ cách đó vài km. Đến Châu Đốc, tuyêt vời nhất là được chèo xuồng trên những dòng sông hiền hòa, xuyên qua những khu rừng ngập mặn, rồi bất chợt bắt gặp những đàn chim say sưa ca hát, sau đó dạo quanh những khu chợ nổi và thưởng thức ẩm thực dân dã cùng với những gia đình địa phương chất phác, mến khách. Châu Đốc xứng đáng là một điểm đến xứng đáng để bạn khám phá trong năm 2015.

Đến Châu Đốc, tuyêt vời nhất là được chèo xuồng trên những dòng sông hiền hòa, xuyên qua những khu rừng ngập mặn.

Đến Châu Đốc, tuyêt vời nhất là được chèo xuồng trên những dòng sông hiền hòa, xuyên qua những khu rừng ngập mặn. Ảnh: buffalotours.com

Theo Buffalotours.com

Tiết kiệm đến 66% khi đặt phòng khách sạn trực tuyến tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...