Cách trả tiền tip khi du lịch một số nước trên thế giới

10:07 07/02/2015

Chi phí cho chuyến đi du lịch nước ngoài thường rất đắt đỏ. Ngoài việc trả tiền tour du lịch, bạn còn phải tính toán cách tip tiền tiết kiệm nhất cho những nhân viên phục vụ tại những nhà hàng, khách sạn ở nước ngoài.

Nhật Bản

thegioi-ivivu-1

Cách trả tiền tip trên thế giới

Những người phụ vụ tại nhà hàng và khách sạn ở Nhật Bản thường làm việc rất tận tâm mà không mong đợi khách du lịch sẽ phải trả tiền tip cho họ. Quy định đó là tiền tip đã được cộng dồn vào trong hóa đơn thanh toán rồi. Bởi vậy, nếu đưa tiền tip, hãy bỏ vào phong bì và gửi họ một cách tế nhị.

Hàn Quốc

Văn hóa Hàn Quốc không có khái niệm về “tiền boa”. Bởi vậy, để tiết kiệm chi phí cho chuyên đi du lịch nước ngoài, bạn chỉ cần niềm nở cảm ơn những người phục vụ tại khách sạn là được.

New Zeland

thegioi-ivivu-2

Cách trả tiền tip trên thế giới

Ở New Zeland, mọi người không thích nhận tiền tip bằng đồng đô la. Bạn sẽ mất khoảng 10-15% tiền tip cho bồi bàn khi đi ăn ở nhà hàng, 50 USD/ngày cho hướng dẫn viên du lịch riêng, 5-10 USD/ngày cho lái xe tour và 20 USD/ngày cho lái xe riêng.

Mexico

Người Mexico cũng rất thích nhận tiền tip tuy nhiên bạn nên thưởng hoa hồng cho họ một cách kín đáo. Tại nhà hàng, tiền boa sẽ là 10-15% số tiền bạn thanh toán trong hóa đơn. Về đến khách sạn, bạn nên cám ơn những người khuân đồ giúp mình 10-20 peso/túi đồ và 50-150 peso/ngày đối với các hướng dẫn viên du lịch.

Brazil

thegioi-ivivu-3

Cách trả tiền tip trên thế giới

Người Brazil rất thích được tip tiền bằng đồng USD. Đối với người vác đồ, bạn sẽ mất 2 USD/túi đồ và tiền tip cho hướng dẫn viên du lịch là 20-50 USD/ngày. Họ sẽ nghĩ bạn là một vị khách du lịch có hầu bao rủng rỉnh và rất hào phóng.

Nam Phi

Khi du lịch Nam Phu, du khách nước ngoài sẽ trẻ tiền tip cho bồi bàn thường từ 10-15% hóa đơn. Đối với người khuôn vác đồ hộ bạn trong khách sạn, giá của mỗi túi đồ là 1 USD, 3-5 USD cho người canh cửa. Những người lái xe taxi sẽ được tip thêm 10% so với hóa đơn. Tiền tip cho hướng dẫn viên du lịch sẽ là 10 USD/ngày.

Ai Cập

thegioi-ivivu-4

Cách trả tiền tip trên thế giới

Giá tiền tip cho mỗi túi đồ được khuân vác hộ sẽ là 1 USD. Khi đi du lịch nước ngoài dài ngày tại Ấn Độ, ngày đầu tiên, bạn nên tip 10 – 20 USD cho người giữ cửa ở khách sạn mà bạn đã đặt phòng. Họ sẽ ân cần tiếp đãi bạn như một ông hoàng. Giá tiền tip cho hướng dẫn viên ở Ấn Độ là 20 USD/ngày. Tuy nhiên bạn lưu ý nên đổi đô la ra đơn vị tiền địa phương vì người Ấn Độ thích sử dụng đồng tiền đang lưu hành rộng rãi ở đất nước họ hơn.

Canada

Tại Canada, thông lệ đó là tiền tip sẽ không được cộng dồn vào trong hóa đơn khi bạn ăn uống ở các nhà hàng. Bởi vậy, khách du lịch thường tip cho bồi bàn số tiền trị giá 15-20% hóa đơn thanh toán. Còn ở khách sạn, những người khuân vác thường nhận được tiền boa là 1-2 USD/túi đồ. Bạn không nên tip bằng tiền xu mà hãy dùng đồng tiền giấy.

Các tiểu vương quốc Ảrập

thống nhất Khách du lịch nước ngoài không phải trực tiếp trả tiền tip khi tới điểm du lịch này vì thông thường tiền tip đã được cộng 10% vào trong hóa đơn của nhà hàng, khách sạn hay quán bar. Đối với dịch vụ phát sinh như thuê xe taxi hay nhờ người khuân vác đồ, bạn nên trả cho họ 10 Dirham.

thegioi-ivivu-5

Cách trả tiền tip trên thế giới

Ấn Độ

Tiền tip khi đi ăn ở nhà hàng Ấn Độ khá cao, thông thường khách du lịch nước ngoài sẽ phải trả15% cho bồi bàn. Tuy nhiên hiện nay tại nhiều cửa hàng sang trọng, số tiền tip này đã giảm xuống còn 10% và nằm luôn trong hóa đơn. Tại khách sạn, bạn chỉ mất 50 rupees cho một túi đồ khi nhờ khuân vác và 50-100 rupees/ngày cho lái xe. Đồng USD được chấp nhận tại đây nhưng nhiều người thích được trả bằng tiền nội địa hơn.

Theo Dulichvietnam.com.vn

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...