CNN bình chọn Bà Nà Hills vào top 10 tuyến cáp treo tuyệt vời nhất thế giới

12:26 11/02/2015

Mới đây, hãng tin CNN của Mỹ đã công bố danh sách top 10 địa điểm tuyệt vời nhất khi du lịch bằng cáp treo trên thế giới. Đặc biệt, tuyến cáp treo Bà Nà Hills của Việt Nam cũng được vinh dự xếp thứ 7 trong bảng danh sách này.

Dưới đây là top 10 tuyến cáp treo tuyệt vời nhất thế giới dưới sự bình chọn của CNN!

CNN bình chọn Bà Nà Hills vào top 10 tuyến cáp treo tuyệt vời nhất thế giới

1. Peak2peak, Whistler, Canada

Tuyến cáp treo Peak2peak tọa lạc tại đỉnh núi Whistler Blackcomb ở British Columbia, dài 4,4 km là tuyến cáp treo duy nhất trên thế giới nối liền 2 đỉnh núi.

Tuyến cáp treo Peak2peak tọa lạc tại đỉnh núi Whistler Blackcomb ở British Columbia, dài 4,4 km là tuyến cáp treo duy nhất trên thế giới nối liền 2 đỉnh núi.

2. Titlis Rotair, núi Titlis Thụy Sỹ

Núi Titlis là đỉnh cao nhất ở miền trung Thụy Sĩ. Titlis Rotair là xe cáp treo xoay vòng đầu tiên và lớn nhất thế giới

Núi Titlis là đỉnh cao nhất ở miền trung Thụy Sĩ. Titlis Rotair là xe cáp treo xoay vòng đầu tiên và lớn nhất thế giới sẽ đưa du khách lên đỉnh Titlis, ngồi trên cáp treo du khách sẽ được vượt qua rặng núi hùng vĩ cao vút phủ đầy tuyết trắng, dải băng đá dài, qua cả những hồ nước tuyệt đẹp, và những thung lũng xanh rì ngập tràn hoa….

3. Mi Teleferico, La Paz, Bolivia

Tuyến cáp treo Mi Teleferico vắt ngang qua dãy núi Andes và nối liền thủ đô La Paz với thành phố El Alto của Boliva.

Tuyến cáp treo Mi Teleferico vắt ngang qua dãy núi Andes và nối liền thủ đô La Paz với thành phố El Alto của Boliva. Hệ thống cáp treo được bình chọn là cao nhất thế giới này cách mực nước biển 4.000 m, khi ngồi trên khoang của cáp treo du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp trên đỉnh Illimani, một trong những núi cao nhất Bolivia. Đặc biệt, hệ thống cáp treo sẽ hoạt động 17 giờ mỗi ngày, và có thể vận chuyển 18.000 hành khách trong vòng 1 giờ.

4. Sugarloaf Mountain, Rio de Janeiro, Brazil

Từ khi được đưa vào sử dụng từ năm 1912, công trình cáp treo Bondinho nối liền đỉnh núi Sugarloaf nổi tiếng và một ngọn đồi bên cạnh đã trở thành một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của Brazil.

Từ khi được đưa vào sử dụng từ năm 1912, công trình cáp treo Bondinho nối liền đỉnh núi Sugarloaf nổi tiếng và một ngọn đồi bên cạnh đã trở thành một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của Brazil. Hằng năm, nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm. Tuyến cáp treo này được xây dựng ở độ cao 396 mét trên Vịnh Guanabara, đối diện với Tượng Chúa dang tay nổi tiếng, công trình từng được bình chọn là một trong bảy Kỳ quan Thế giới Mới vào năm 2007.

5. Vanoise Express, Les Arcs, Pháp

Tuyến cáp treo ấn tượng này được đưa vào sử dụng để nối 2 khu trượt tuyết của Pháp là Les Arcs và La Plagne.

Tuyến cáp treo ấn tượng này được đưa vào sử dụng để nối 2 khu trượt tuyết của Pháp là Les Arcs và La Plagne. Vào năm 2013, nơi đây tổ chức kỷ niệm 10 năm hoạt động. Để đánh dấu sự kiện đặc biệt này, Julien Millot, một cựu kĩ sư người Pháp yêu thích mạo hiểm cùng người bạn của mình là Tancrede Melet đã đi bộ trên dây highline rộng 5cm, nối giữa hai đầu của cáp treo Vanoise Express chạy phía trước ngọn núi Mont Blanc của dãy Anpơ. Được biết, mỗi chiếc cabin hai tầng của cáp treo có thể chở được 200 hành khách, với một hành trình chỉ kéo dài trong 4 phút.

6. Palm Springs Aerial Tramway, California, Mỹ

Tuyến cáp treo xoay lớn nhất thế giới này được thiết kế riêng cho vách đá Chino Canyon

Tuyến cáp treo xoay lớn nhất thế giới này được thiết kế riêng cho vách đá Chino Canyon, nơi du khách ngồi có thể xoay 360 độ và ngắm nhìn cảnh đẹp ở mọi hướng. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng những góc nhìn tuyệt đẹp của Santa Rosa và Đài tưởng niệm Quốc gia San Jacinto, ngồi trên cáp treo bạn cũng có thể ngắm nhìn các thị trấn sa mạc và núi non hiểm trở, những vách đá cheo leo tuyết phủ trắng xóa của Chino Canyon.

7. Bà Nà Hill, Đà Nẵng, Việt Nam

Tuyến cáp treo Bà Nà của Việt Nam được ghi nhận là tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới, vận hành từ chân núi Bà Nà lên đến đỉnh Vọng Nguyệt, bao gồm 22 trụ với 94 cabin, phục vụ 1.500 khách mỗi giờ.

Tuyến cáp treo Bà Nà của Việt Nam được ghi nhận là tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới, vận hành từ chân núi Bà Nà lên đến đỉnh Vọng Nguyệt, bao gồm 22 trụ với 94 cabin, phục vụ 1.500 khách mỗi giờ. Du lịch Đà Nẵng  và ngồi trên cabin cáp treo Bà Nà Hills lơ lửng giữa lưng chừng mây, nhìn xuống bạt ngàn núi rừng phía dưới,  bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi rừng, thác nước… rất hùng vĩ và ngoạn mục.

8. Stanserhorn Cabrio, Lucerne, Thụy Sỹ

Stanserhorn Cabrio là cáp treo 2 tầng đầu tiên trên thế giới, với tầng trên cùng không có mái che giúp khách tham quan có thể cảm nhận trọn vẹn những cơn gió thổi qua mát lạnh trên hành trình 6 phút lên tận đỉnh Stanserhorn.

Stanserhorn Cabrio là cáp treo 2 tầng đầu tiên trên thế giới, với tầng trên cùng không có mái che giúp khách tham quan có thể cảm nhận trọn vẹn những cơn gió thổi qua mát lạnh trên hành trình 6 phút lên tận đỉnh Stanserhorn. Sau khi đã đặt chân đến nơi, bạn nên tự thưởng cho mình một bữa ăn thịnh soạn trong nhà hàng trong khi nhìn ngắm phong cảnh hút hồn chung quanh.

9. Skyline Queenstown, New Zealand

Uốn quanh sườn núi Bob’s Peak là đường cáp treo dốc nhất tại phía Nam Bán cầu.

Uốn quanh sườn núi Bob’s Peak là đường cáp treo dốc nhất tại phía Nam Bán cầu. Từ năm 1967, cáp treo Skyline đã đưa du khách lên đỉnh Bob’s Peak để ngắm toàn cảnh Queenstown và khu Hồ Wakatipu. Đi cáp treo lên đỉnh núi, bạn còn được tham gia vào một số hoạt động mạo hiểm khác trên núi như: đạp xe leo núi, đi bộ đường dài và nhảy dù lượn.

10. Ngong Ping 360, Hong Kong

Cáp treo Ngong Ping 360 nằm trên đảo Lantau của Hong Kong có hành trình dài 25 phút đến làng Ngong Ping, nơi tọa lạc tượng Phật bằng đồng Thiên Tân.

Cáp treo Ngong Ping 360 nằm trên đảo Lantau của Hong Kong có hành trình dài 25 phút đến làng Ngong Ping, nơi tọa lạc tượng Phật bằng đồng Thiên Tân. Góc nhìn từ cáp treo là phong cảnh bao la về phía biển cả và những mảng xanh trập trùng trên đảo Lantau.

Theo Traveltimes.vn 

Đặt ngay KHÁCH SẠN ĐÀ NẴNG giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...