Đến Ninh Thuận tìm chốn bình yên

14:49 25/03/2016

Thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận được biết đến với nắng và gió quanh năm. Với 10 địa điểm mà Traveltimes.vn giới thiệu dưới đây, chắc chắn Ninh Thuận sẽ là một điểm đến thú vị trong dịp Tết Nguyên Đán 2015.

1. Biển Ninh Chữ

ninhthuan-ivivu-1

Ảnh: Phanrangninhthuan

Ninh Chữ là một bãi biển thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang 5 km về phía đông. Biển Ninh Chữ được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất ở miền Trung và là điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Bãi biển Ninh Chữ là 1 trong 9 bãi tắm đẹp nhất của Việt Nam, có chiều dài 10 km, bờ biển bằng phẳng hình vòng cung, nước trong xanh, cát trắng mịn, không khí trong lành, quanh năm sóng vỗ rì rào. Sau những thời gian làm việc vất vả, du khách về với Ninh Chữ sẽ cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu, hòa mình vào dòng nước trong xanh, đùa vui với sóng biển sẽ làm cho bao nhiêu mệt mỏi, cực nhọc tan biến.

2. Đầm Nại

ninhthuan-ivivu-2

Ảnh: VnExpress

Đến với Đầm Nại, du khách không chỉ được hòa mình chìm đắm trong cảnh sắc thiên nhiên vùng sóng nước mà còn có cơ hội khám phá và tìm hiểu cuộc sống thanh bình của một vùng quê ven đầm. Bạn có thể men về Phương Cựu vi vu giữa vườn cò rộng lớn đang tung cánh trắng xóa khắp vùng. Ngược thuyền lên Hòn Thiên, Hòn Tịnh thả hồn du dương trong sóng nước mênh mang. Hoặc có thể xuôi về Khánh Tường để tham quan những cánh đồng muối bạt ngàn, để rồi bắt gặp hình ảnh giản dị qua cuộc sống của diêm dân nơi đây.

Đến với Đầm Nại, du khách sẽ được tận hưởng những phút giây yên bình, thanh thản và có thể trút bỏ căng thẳng sau những ngày làm việc. Đầm Nại là một điểm đến hấp dẫn gần đây tại Ninh Thuận.

3. Đồi cát Nam Cương

ninhthuan-ivivu-3

Ảnh: VnExpress

Đồi cát Nam Cương từ lâu được du khách biết và dần trở thành điểm đến không thể thiếu trên hành trình về miền đất nắng Phan Rang – Ninh Thuận. Cách Phan Rang, Tháp Chàm khoảng 7km về hướng đông nam, nơi này thuộc thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước. Đến Nam Cương, du khách như lạc vào thế giới sa mạc rộng lớn với diện tích hơn 700 ha, không gian bốn bề chỉ là cát. Không nổi bật như Mũi Né, đồi cát Nam Cương khuất sâu sau những con đường mòn, ẩn mình vào rặng tre và được bao quanh bởi các ngôi làng. Đường vào đây khiến du khách đi hết bất ngờ này đến phát hiện khác.

4. Đầm Cà Ná

ninhthuan-ivivu-4

Ảnh: VnExpress

Cung đường Cà Ná là một đoạn của quốc lộ 1A, thuộc địa phận huyện Thuận Nam tỉnh Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Rang 30 km về phía nam. Nếu không kịp đón ánh bình minh bạn vẫn có thể đến đây hít thật sâu hương vị biển mặn mòi. Từ sáng sớm, cảng biển Cà Ná tấp nập thuyền bè vào neo đậu. Bạn có thể thăm thú mọi ngõ ngách và ăn sáng cùng người dân nơi đây với các món như bánh căn, bánh xèo được đổ bằng mực, tôm tươi rói. Sau khi no căng bụng với bữa sáng và hiểu hơn lối sống của ngư dân, hãy ra biển nhìn ngắm những con sóng xô tấp vào bờ. Dõi mắt ra những khoảng không bao la để thấy biển xanh quê hương vô tận.

5. Trang trại nuôi cừu An Hòa

ninhthuan-ivivu-5

Ảnh: VnExpress

Không khó để tìm đường đến thôn An Hòa, Xã An Xuân, cách thành phố Phan Rang khoảng 5 – 7 km. Nơi này tập trung nhiều cừu, có nhà nuôi vài con, nhà nuôi vài chục con, gia đình khá giả hơn thì nuôi đến cả nghìn con. Nhìn những chú cừu trên đồng cỏ, bỗng nhớ đến một câu chuyện trên thảo nguyên từng nhiều đêm khiến lòng mê mẩn. Thảo nguyên là nơi tượng trưng cho sự tự do, ở đó có nhiều loại động vật như sói, đại bàng, ngựa hay là cừu. Khác với thảo nguyên ở Mông Cổ, Việt Nam chỉ có mỗi cừu còn sót lại ở Phan Rang, nơi duy nhất nuôi được giống cừu vì chúng thích nghi được môi trường sinh thái nhờ tác động của tự nhiên và nhân tạo dưới bàn tay con người.

Chọn Khách sạn Ninh Thuận giá cực kỳ ưu đãi cho chuyến khám phá vùng đất thú vị này cùng iVIVU.com nhé!

6. Làng gốm Bàu Trúc

ninhthuan-ivivu-6

Ảnh: VnExpress

Làng Bầu Trúc là một trong hai làng gốm cổ xưa nhất ở Đông Nam Á nằm cách thị xã Phan Rang, Tháp Chàm 10km về hướng Nam. Đây là một làng nhỏ có hơn 400 hộ trong đó 85% hộ làm nghề gốm truyền thống. Người trong làng kể rằng chính Pô klong Chan là người đã truyền nghề, ông là một trong những vị tổ sư của nghề gốm từ thời xa. Vật liệu dùng để tạo ra một sản phẩm gốm thật sự ở Bầu Trúc là một loại đất sét đặc biệt. Loại đất sét này được lấy từ bờ sông Quao, khi nung rất dẻo và bền. Kỹ năng trộn cát với đất sét cũng rất khác biệt. Lượng cát được trộn vào vật liệu còn phụ thuộc vào công dụng và kích thước của từng loại gốm.

7. Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ

ninhthuan-ivivu-7

Ảnh: VnExpress

Thiền viện tọa lạc tại khu di tích lịch sử Núi Đá Chồng. Đây là địa linh của tỉnh Ninh Thuận, với tên gọi là Phụng Sơn. Trước đây, trên núi có văn miếu thờ đức Khổng Phu Tử, nhưng đã trở thành phế tích. Thiền viện được xây dựng trên cơ sở tu sửa và xây mới phần đất và phần miếu trước đây. Với người dân thị trấn Khánh Hải thì đây là nơi để trút bỏ mọi ưu phiền, lo lắng đời thường. Phong cảnh tọa lạc của thiền viện vô cùng hữu tình, dưới thì ruộng, nước; trên là núi thể hiện kinh tế chủ đạo cho chính người dân sinh sống tại vùng đó. Quý khách đến du lịch tại vùng đất nắng gió này, thì thiền viện Viên Ngộ là nơi níu chân bất kỳ du khách nào khi một lần đặt chân đến du lịch Ninh Thuận, bởi phong cảnh, kiến trúc đẹp, con người thân thiện mà còn rất nhiều điều kỳ thú và hấp dẫn cho một nơi linh thiêng.

8. Tháp chàm Po Rome

ninhthuan-ivivu-8

Ảnh: VnExpress

Tháp Po Rome tọa lạc trên một ngọn đồi thuộc thôn Hậu Sanh, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận (cách Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 15km về phía Nam). Tháp Po Rome được xây dựng vào cuối thế kỷ XVI đầu thế kỷ XVII, được coi là một bản sao không hoàn hảo của tháp Poklongarai. Công trình là một tổng thể hai tháp: tháp chính thờ vua Po Rome – một trong những vị vua được người Chăm hóa thần và tháp phụ thờ hoàng hậu. Mặc dầu không trang nhã và tinh tế như các tháp cổ hơn, nhưng tháp Po Rome vẫn là một kiến trúc bằng gạch bề thế, hùng tráng của người Chăm, có giá trị lớn về nghệ thuật kiến trúc, là một trong rất ít tháp Chàm còn nguyên vẹn cho đến nay.

9. Vịnh Vĩnh Hy

ninhthuan-ivivu-9

Ảnh: Phanrangbinhthuan

Vịnh Vĩnh Hy nằm cách trung tâm Tp. Phan Rang – Tháp Chàm 42 km theo hướng Đông Bắc, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Là nơi còn mang nhiều nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng, một quần thể thiên nhiên xinh đẹp, hùng vĩ với những bãi cát trắng bao quanh, được ví như nơi sơn cùng thủy tận của tỉnh Ninh Thuận. Cạnh đó là ốc đảo Vĩnh Hy quyến rũ bởi địa thế hiểm trở, một mặt là biển và 3 bề rừng núi bạt ngàn. Vùng biển Vĩnh Hy hiện có khoảng 307 loài san hô. Nhiều người đã từng tới vịnh Vĩnh Hy nhận xét, nếu so với vịnh Hạ Long tại miền Bắc, vịnh Vĩnh Hy không có nhiều núi và hang động nhưng bù lại là rất nhiều bãi tắm tuyệt đẹp như bãi Bà Điên, Bình Tiên.

10. Hải Đăng mũi Dinh

ninhthuan-ivivu-10

Ảnh: Vnexpress

Thuộc xã Phước Dinh (Thuận Nam – Ninh Thuận), cách Phan Rang 45 km, hải đăng Mũi Dinh nằm trên một ngọn núi khá hẻo lánh. Để ra đây bạn vượt qua một đồi cát dài trong thời tiết nắng gắt nhưng khi tới nơi bạn sẽ không hối hận vì khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp. Nằm lặng lẽ bên bãi biển dưới chân hải đăng, với nước biển xanh biếc và cát trắng mịn, Hòn Chồng được tạo thành từ những tảng đá lớn với nhiều hình thù khác nhau rất đẹp. Đường từ chân núi đi lên Hải đăng khá dốc và xa, bạn có thể phải mất tới hơn 30 phút mới có thể leo tới nơi. Tuy nhiên trên đường đi bạn sẽ được ngắm bộ khung cảnh đẹp tuyệt nơi đây từ những độ cao khác nhau.

Theo Traveltimes.vn

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...