Kinh nghiệm chụp ảnh hoa Tết

09:34 18/11/2015

Vào những ngày giáp Tết, rất nhiều gia đình, các bạn trẻ rủ rê nhau đi chụp hoa khoe sắc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chụp được những bức ảnh ưng ý khi thực tế những nơi hoa đẹp thường có rất đông người, các tiểu thương sẽ thu phí nếu bạn chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp hay tệ hơn nữa là làm hư hỏng hoa trưng bày.

iVIVU.com xin phép chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm chụp ảnh hoa đẹp nhất nhé.

Kinh nghiệm chụp ảnh hoa Tết khi du lịch Sài Gòn

1. Phân biệt các khái niệm làng hoa, chợ hoa, hội hoa, đường hoa

Nắm rõ các khái niệm này sẽ giúp bạn giảm thiểu được một khoản chi phí rất lớn khi chụp hình. Hiện nay, do tình trạng các bạn trẻ chụp hình Tết quá nhiều tại công viên 23/7, nhiều nơi bán hoa ở đây đã treo bảng cấm chụp hình hoặc thu phí từ 5.000 – 20.000 VND cho một lần chụp ảnh. Đường hoa Hàm Nghi, Phú Mỹ Hưng và làng hoa Sa Đéc là nơi bạn có thể chụp hình miễn phí. Còn đối với những Hội hoa Tao Đàn, hay chợ hoa Bến Bình Đông, công viên 23/9, đôi khi bạn sẽ phải trả tiền cho chính những bức ảnh của mình hoặc nhận lấy những ánh mắt không mấy thiện cảm khi chụp ảnh “nhiệt tình” nhưng lại không mua gì.

Lần đầu tiên ở Sài Gòn, chụp hình với hoa bị thu phí.

Lần đầu tiên ở Sài Gòn, chụp hình với hoa bị thu phí. Ảnh: Kenh14

2. Chụp ảnh vào sáng sớm

Đây là thời gian hoa nở đẹp nhất, vắng người nhất và có ánh sáng tốt nhất. Buổi tối các đường hoa lên đèn rất đẹp, nhưng thực tế khi chụp hình lại rất khó bắt những khung cảnh như ý muốn. Tuy nhiên, vào những ngày Tết để có thể dậy sớm là một điều vô cùng khó khăn phải không nào?

Đây là thời gian hoa nở đẹp nhất, vắng người nhất và có ánh sáng tốt nhất. Ảnh: iVIVU.com

Đây là thời gian hoa nở đẹp nhất, vắng người nhất và có ánh sáng tốt nhất. Ảnh: iVIVU.com

3. Xin phép trước khi chụp hình

Đến bất cứ nơi nào, bất kể làng hoa hay chợ hoa nào, hãy nở một nụ cười thật tươi và xin phép chú bảo vệ hay người bán hàng cho bạn chụp hình nhé. Chẳng ai nỡ từ chối một nụ cười xinh đẹp và thân thiện đâu.

Ảnh: Kim Lộc

Ảnh: Kim Lộc

4. Càng xa càng tốt

Với những nơi càng gần trung tâm thành phố thì càng đông đúc như đường hoa Hàm Nghi, chợ hoa 23/9. Nếu ngại đông, bạn có thể đến đường hoa Phú Mỹ Hưng, chợ hoa Bến Bình Đông sẽ có ít người hơn nhưng hoa vẫn đẹp không kém. Còn nếu bạn đang tìm những cánh đồng hoa rực rỡ, hãy xuống làng hoa Sa Đéc hay làng hoa Chợ Lách đang trổ bông khắp một vùng trời. Bảo đảm, bạn sẽ không hề hối hận khi chạy xe suốt 150km để đối lấy những khung cảnh ấn tượng mỗi năm chỉ có 1 lần.

Đường hoa Hàm Nghi.

Đường hoa Hàm Nghi. Ảnh: VnExpress

5. Đi từ 2 đến 4 người

Không nên đi một mình hoặc đi quá đông sẽ gây khó khăn trong việc chụp ảnh, đặc biệt là những ngày Tết đông đúc như thế này. Nếu đi một mình bạn chỉ có thể selfie hoặc chụp hoa. Còn nếu quá đông sẽ gây cản trở và mất thời gian, chưa kể việc chen lấn đùa giỡn có thể vô tình làm hư hại đến hoa.

Làng hoa Sa Đéc.

Làng hoa Sa Đéc. Ảnh: Bubu

Theo Như Ý

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN GIẢM GIÁ ĐẾN 49%

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...