Mở cửa phòng khách sạn bằng gương mặt

12:34 07/02/2015

Trong tháng 7, khách sạn thông minh ở Nagasaki (Nhật Bản) sẽ được khai trương với lễ tân robot, bán đấu giá giá phòng, cửa phòng nhận dạng bằng scan mặt,… tờ Huanqiu đưa tin.

Robot giống người thật đang rất thịnh hành ở Nhật.

Robot giống người thật đang rất thịnh hành ở Nhật.

Cửa phòng nghỉ sử dụng hệ thống nhận dạng qua scan mặt, vì vậy chỉ cần đúng khuôn mặt của bạn là vào được, không cần chìa khóa. Ngoài vị trí lễ tân, robot còn được bố trí ở các vị trí khác như tiếp đón hành lý, quét dọn phòng…

Khách sạn này còn có tên gọi là “Khách sạn kỳ lạ”. Với việc sử dụng robot ở rất nhiều khâu phục vụ du khách, khách sạn dự kiến sẽ tiết giảm chi phí nhân công xuống còn 1/3 đến 1/4 so với sử dụng nhân viên thông thường. Chủ khách sạn cho biết, mục tiêu của loại hình khách sạn này là đảm bảo cả hiệu suất lẫn chất lượng dịch vụ, dự kiến sau này mở khoảng 1.000 khách sạn loại này trên toàn cầu.

Giá phòng khách sạn được quyết định thông qua hệ thống đấu giá. Ví dụ, vào mùa ít khách du lịch, giá mỗi phòng đơn dự kiến tương đương khoảng 55 – 112 USD. Du khách có thể tự quyết định mức giá muốn trả trong bước giá này, tuy nhiên, nếu có du khách khác trả cao hơn thì người kia sẽ được ưu tiên sử dụng phòng trước.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, sẽ có khoảng 72 phòng nghỉ bắt đầu phục vụ du khách từ 15/7 năm nay. Phòng nghỉ của giai đoạn này không có máy điều hòa. Nhiệt độ sẽ được điều chỉnh bằng hệ thống phát xạ quanh tường của phòng. Giai đoạn 2 cũng với 72 phòng nghỉ sẽ được hoàn thành vào tháng 2/2016.

Theo Zing

Đặt ngay KHÁCH SẠN NHẬT BẢN giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...