Du lịch 30/4 – Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ

20:11 19/03/2015

Trong xu thế du lịch hiện nay, khi mà ai ai cũng có điều kiện để đi đây đó thưởng ngoạn hoặc nghỉ dưỡng thì những khu du lịch nổi tiếng hầu như quá tải trong những đợt lễ lớn với kỳ nghỉ dài đặc biệt là những dịp sắp đến như du lịch 30/4

Du lịch 30/4 – Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ

Bạn sẽ không bao giờ muốn kỳ nghỉ thú vị của mình trở thành những ngày hành xác khi phải chen chúc giữa người với người, chi trả nhiều chi phí đắt đỏ mà dịch vụ thì vô cùng kém. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra những địa điểm ít người đến nhưng không kém phần thú vị, đó là chưa kể những khung cảnh tuyệt đẹp mà bạn không thể nào ngờ tới. Với những dịp lễ kéo dài như 30/4 năm nay, nhất định bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời.

1. Vân Long – Ninh Bình

Ảnh: svietnamtravel

Ảnh: svietnamtravel

Không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên, vùng đất ngập nước Vân Long còn là nơi có cảnh quan hấp dẫn. Vân Long được mệnh danh là “vịnh không sóng” vì khi đi trên thuyền trên đầm, du khách sẽ thấy mặt nước phẳng như một tấm gương khổng lồ. Bức tranh thuỷ mặc phản chiếu rõ từng nét tạc mạnh mẽ của những khối núi đá vôi mang hình dáng đúng với tên gọi như núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Hòm Sách, núi Đá Bàn, núi Nghiên, núi Mồ Côi, núi Cô Tiên… Thêm nữa, nước trong vắt hiện rõ nét những lớp rong rêu dưới đáy.

du-lich-30-4-ta-dai-ta-tim-noi-vang-ve-ivivu-2

Khu Vân Long có 1000 hang động đẹp, nhiều hang động lớn có giá trị phát triển du lịch như: hang Cá, hang Bóng, hang Rùa, hang Chanh. Riêng hang Cá là hang xuyên thủng dài 250m, cao 8m, rộng 10m là một động rất đẹp. Đây là nơi quần tụ, sinh sản của loài cá trê, cá rô, cá chuối. Hang Bóng là một hang động đẹp dài hơn 100m, hang Duối 4 tầng, hang Cánh Cổng…

Ảnh: wikipedia

Ảnh: wikipedia

Hiện tại, du khách đến Ninh Bình chủ yếu là đi tuyến Bái Đính – Tràng An, Tam Cốc – Bích Động mà bỏ qua Vân Long hay vườn chim Thung Nham. Theo thông tin mới nhất hiện nay, thuyền đi Tràng An chỉ chở qua 4 hang động thay vì 9 hang động như trước do đang sửa chữa.

ĐẶT PHÒNG KHU NGHỈ DƯỞNG EMERALDA NINH BÌNH GIẢM GIÁ ĐẾN 12%

2. Pleiku – Gia Lai

Tháng 4 với thời tiết oi bức khi chuẩn bị bước vào mùa mưa, du khách thường chọn những khu vực biển, đảo để làm nơi nghỉ ngơi và vui chơi. Do đó không có gì lạ khi Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng luôn trong tình trạng cháy phòng và giá cao ngất ngưỡng. Nếu để tìm một nơi núi non với không khí trong lành để nghỉ dưỡng, tránh xa sự xô bồ của thành thị và thưởng thức những món đặc sản ngon tuyệt thì Pleiku là một lựa chọn đầy thú vị. Những gì hoang sơ, trong lành và chưa bị bàn tay con người tác động nhiều đều có một sức hút mê hồn.

Ảnh: xversion1

Ảnh: xversion1

Đến Biển Hồ, bạn sẽ không thấy bất cứ sự xô bồ nào. Xung quanh khu vực Biển Hồ không hề có hàng quán kinh doanh, không có nạn chèo kéo khách, không có khách sạn hay resort. Điều đó làm cho khu vực quanh Biển Hồ rất sạch sẽ và yên bình.

Ảnh: xversion1

Ảnh: xversion1

Không chỉ có vậy, vùng đất Gia Lai còn có những con thác hùng vĩ tuyệt đẹp có thể coi như “đặc sản” của nơi này như thác Phú Cường, thác Chín Tầng, thác Lệ Kim, thác Xung Khoeng, thác Bàu Cạn. Nếu muốn tìm đến một chút thanh tịnh cho chuyến đi xả stress và tránh xa sự bon chen, bạn có thể tìm đến chùa Bửu Minh hay chùa Minh Thành với kiến trúc độc đáo và khuôn viên bề thế để vừa cầu an, vừa ngoạn cảnh. Trên đường đi vào chùa Bửu Minh, đừng quên ngắm nhìn vườn trồng trà và những hàng cây xanh mát hai bên đường.

Ảnh: xversion1

Ảnh: xversion1

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN TẠI GIA LAI GIÁ CHỈ TỪ 285.000 VND

3. Phan Rang – Ninh Thuận

Đến Ninh Thuận vào những ngày cuối tháng 4, bạn sẽ cảm nhận được không khí “gió như phang, nắng như rang” ở đây. Có lẽ, chính vì thời tiết khắc nghiệt này mà nơi đây không được lòng nhiều khách du lịch. Tuy nhiên, nếu chịu khó một chút, bạn sẽ phát hiện ra đây là một vùng đất thích hợp nhất dành cho những người thích khám phá để tìm sự bình yên.

Đồi cát Nam Cương. Ảnh: vnexpress

Đồi cát Nam Cương. Ảnh: vnexpress

Không nói đến vịnh Vĩnh Hy đã quá nổi tiếng, con đường ven biển Bình Thuận – Ninh Thuận cũng đủ khiến những người khó tính nhất phải nao lòng vì khung cảnh quá đẹp. Khám phá đầm Cà Ná, hải đăng mũi Dinh, đồi cát Nam Cương, thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ trên núi Đá Chồng hay tận mắt chứng kiến cả ngàn con cừu trên thảo nguyên rộng lớn là những điều tuyệt vời dành cho bạn trong kỳ nghỉ này.

Ảnh: flickr

Ảnh: flickr

Thú vui tao nhã được nhiều người ưa chuộng ở bãi biển Cà Ná là câu mực đêm. Khi màn đêm buông xuống, ánh đèn của những chiếc thuyền câu mực như góp mặt cho đêm hội hoa đăng giữa biển cả. Ánh sáng lấp lánh của thuyền kích thích mực tập trung về vùng sáng, trên tay bạn là cần và mồi sẵn sàng cho chuyến câu đêm thích thú. Vào những đêm không trăng bạn sẽ câu được nhiều mực hơn, nhưng những đêm trăng rằm lại mang đến cho bạn một không gian lãng mạn để thả hồn phiêu bồng với biển cả, với mây trời và thưởng ngoạn trăng.

Biển Cà Ná. Ảnh: vnexpress

Biển Cà Ná. Ảnh: vnexpress

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN TẠI NINH THUẬN GIÁ CHỈ TỪ 448.000 VND

4. Đảo Phú Quý – Bình Thuận

Đảo Phú Quý (cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ) là huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận. Vẻ đẹp của đảo Phú Quý làm ngây ngất du khách từ những bãi biển trong veo, dãy đá san hô đầy màu sắc cho đến bầu không khí trong lành, mát rượi. Đến đảo Phú Quý, bạn có thể khám phá hòn đảo, tổ chức đốt lửa trại, dạo biển hoặc câu mực, câu tôm. Đảo Phú Quý tuy còn khá hoang sơ, nhưng các dịch vụ cần thiết như ăn uống, giải khát rất chu đáo.

Ảnh: quycoctu

Ảnh: quycoctu

Bạn có thể ăn sáng trong nhà dân xóm chài Tam Thanh, Long Hải, Đông Hải, Ngũ Phụng. Buổi trưa đi ra cảng mua hải sản và nhờ người dân chế biến, vừa ngon lại vừa rẻ. Buổi sáng ở chợ cá Long Hải không khí rất tấp nập, đoàn thuyền đánh cá liên tục cập bến. Bạn sẽ được thấy vô số hải sản quý hiếm, có những con ốc còn to hơn bàn tay và nặng trĩu. Giá hải sản ở chợ cá Long Hải khá rẻ và chất lượng không thể chê được. Chiều tối bạn có thể uống cà phê tán dóc với bạn bè, tận hưởng chút không khi mát lành của biển đảo, đến tối vào chợ đêm ăn những món dân dã như bánh canh, bánh xèo, bánh căn…

Ảnh: quycoctu

Ảnh: quycoctu

Bạn nên trải nghiệm ngắm bình minh ở mũi Doi Thầy (Mộ Thầy) hoặc ngắm hoàng hôn ở cảng chính, Núi Cấm hay ghé thăm Hòn Đen, Hòn Trứng, Hòn Giữa, Hòn Đỏ, Hòn Tranh. Chỉ khoảng 10 phút đi canô bạn đã có thể đi bộ dưới những tán cây và tìm hiểu cuộc sống ngư dân với nghề truyền thống lặn bắt tôm hùm. Bạn có thể đến Hòn Hải, tìm hiểu về nơi xuất phát của những con thuyền làm nghề câu cá mập nổi tiếng ở Phú Quý hay tham quan xương cá voi khổng lồ ở Vạn An Thạnh. Ngoài ra bạn cũng nên dành thời gian đi núi Cao Cát, núi Cấm, chùa Linh Bửu, Linh Quang, Thạnh Lâm…

Ảnh: quycoctu

Ảnh: quycoctu

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN PHAN THIẾT GIẢM GIÁ ĐẾN 58%

Theo Traveltimes.vn

Tham khảo TOUR 30/4 – Thỏa sức khám phá, không lo về giá TRONG NƯỚCQUỐC TẾ chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...