Du lịch Nhật Bản hấp dẫn với cà phê cú mèo

09:13 06/03/2015

Đất nước mặt trời mọc có không ít quán cà phê cú mèo nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến Fukuro no Mise ở Tokyo. Ở đây có nhiều loại cú khác nhau với đủ kích cỡ. Dù có móng vuốt và một chiếc mỏ sắc nhọn, tất cả chúng đều đã được thuần hóa, đồng thời cột dây vào một chân.

ca-phe-cu-meo-dat-khach-o-nhat-ban-ivivu-1

Fukuro no Mise còn được biết đến với tên gọi “owl shop”, là quán cà phê cú mèo mở năm 2012 ở Tokyo. Trái ngược với vẻ ngoài có phần đơn giản và mờ nhạt, bên trong, quán có tới hàng chục chú cú dễ thương.

ca-phe-cu-meo-dat-khach-o-nhat-ban-ivivu-2

Ở đây có nhiều loại cú khác nhau với đủ kích cỡ. Dù có móng vuốt và một chiếc mỏ sắc nhọn, tất cả chúng đều đã được thuần hóa, đồng thời cột dây vào một chân.

ca-phe-cu-meo-dat-khach-o-nhat-ban-ivivu-3

Nếu có ý định đến quán cà phê này, tốt nhất bạn nên đặt trước vì ở đây lúc nào cũng có khách xếp hàng đứng chờ đến lượt vào. Quy định của quán là chỉ phục vụ 12 vị khách mỗi giờ.

ca-phe-cu-meo-dat-khach-o-nhat-ban-ivivu-4

Du khách có thể vừa nhâm nhi cà phê, vừa ngắm nhìn và vuốt ve những chú cú. Tuy là động vật săn mồi nhưng chúng luôn tỏ ra thân thiện với mọi du khách.

ca-phe-cu-meo-dat-khach-o-nhat-ban-ivivu-5

Những chú cú rất thích đậu trên đầu các vị khách. Tuy nhiên, để an toàn, nhân viên ở đây luôn khuyến nghị bạn đi lại nhẹ nhàng, tránh di chuyển đột ngột và chỉ nên chạm nhẹ vào đầu hoặc lưng chúng.

ca-phe-cu-meo-dat-khach-o-nhat-ban-ivivu-6

Thực đơn quán cũng in hình một chú cú ngộ nghĩnh. Với 2.200 Yen (khoảng 18,5 USD), bạn sẽ được phục vụ một loại đồ uống và tặng cuốn sách. Nếu gọi thêm đồ uống ngoài, bạn sẽ phải trả thêm tiền.

ca-phe-cu-meo-dat-khach-o-nhat-ban-ivivu-7

Ngoài các loại đồ uống, thực khách đến quán còn có thể mua những món lưu niệm với biểu tượng chim cú như gối ôm, quần áo, các hộp đựng đồ…

ca-phe-cu-meo-dat-khach-o-nhat-ban-ivivu-8

…hay tượng chim cú và bao điện thoại.

ca-phe-cu-meo-dat-khach-o-nhat-ban-ivivu-9

Trong hình là bảng báo với thiết kế dễ thương lưu ý du khách đến đây muốn chụp ảnh cùng những chú cú cần tắt đèn flash. Ngoại trừ thứ Hai và Ba, quán cà phê mở cửa các ngày còn lại trong tuần. Riêng thứ Sáu, nơi đây sẽ có các nhân viên nói tiếng Anh phục vụ.

ca-phe-cu-meo-dat-khach-o-nhat-ban-ivivu-10

Ngoài Fukuro no Mise, Nhật Bản còn một số quán cà phê cú mèo khác như Fukuro Sabo ở Tokyo hay Owl Family, Crew tại Osaka. Các quán này đều thuộc sở hữu của những người chủ khác nhau, mang phong cách riêng. Ngày 19-25/3 sắp tới, một quán bar tương tự cũng sẽ được mở ở London nhằm quyên góp cho tổ chức bảo vệ cú ở Anh. Giá vé vào cửa và hai ly cocktail là 20 bảng (31 USD).

Theo Vnexpress.net

Tham khảo:

Khách sạn Tokyo

Khách sạn Kyoto

Khách sạn Osaka

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...