Khám phá top 5 sân bay kỳ lạ nhất hành tinh

01:34 23/03/2015

Đường băng ngắn, địa hình nằm sát mặt nước hay trên đỉnh núi cheo leo là những lý do giúp các sân bay dưới đây thu hút du khách thích cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm.

1. Sân bay Tenzing – Hillary, Nepal

Sân bay Tenzing – Hillary, Lukla, Nepal tọa lạc tại thị trấn Lukla, phía Đông Nepal. Tenzing – Hillary được bình chọn là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới bởi thời tiết tại khu vực này luôn có gió to, mây phủ, mưa và tầm nhìn không ổn định. Tại đây từng xảy ra nhiều sự cố và tai nạn. Dù điều kiện bay nguy hiểm, sân bay này vẫn được dùng phổ biến bởi đây là điểm đến cho những người đam mê chinh phục đỉnh Everest. Khi hạ cánh xuống đây, hành khách còn được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt mỹ với những ngọn núi mờ sương. Sân bay này được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt.

Sân bay Tenzing - Hillary, Lukla, Nepal tọa lạc tại thị trấn Lukla, phía đông Nepal.

Sân bay Tenzing – Hillary, Lukla, Nepal tọa lạc tại thị trấn Lukla, phía đông Nepal. Ảnh: Huffingtonpost.com

2. Sân bay quốc tế Gibraltar, bán đảo Iberia

Sân bay Gibraltar hay còn gọi là sân bay North Front là một sân bay dân sự thuộc Gibraltar (lãnh thổ ở ngoài nước Anh), khu vực này là một bán đảo nhỏ với diện tích khoảng 6,8 km2. Việc thiếu không gian bằng phẳng tại Gibraltar khiến đường băng duy nhất của bán đảo phải cắt ngang qua con đường lưu thông của các phương tiện cơ giới. Để máy bay có thể hạ cánh mà không lo sẽ đâm phải những chiếc ô tô đang băng qua đường, người ta phải chặn đường lại khoảng 10 phút trước khi các máy bay chuẩn bị hạ cánh. Một điều may mắn là Gibraltar không phải là một sân bay bận rộn, nó chỉ xử lý khoảng 30 chuyến bay một tuần, tất cả đều bay đến và đi từ Vương quốc Anh.

Việc thiếu không gian bằng phẳng tại Gibraltar khiến đường băng duy nhất của bán đảo phải cắt ngang qua con đường lưu thông của các phương tiện cơ giới.

Việc thiếu không gian bằng phẳng tại Gibraltar khiến đường băng duy nhất của bán đảo phải cắt ngang qua con đường lưu thông của các phương tiện cơ giới. Ảnh: Huffingtonpost.com

3. Sân bay Paro, Bhutan

Paro là sân bay quốc thế duy nhất tại Bhutan và tọa lạc sâu dưới một thung lũng, bao quanh bởi những đỉnh núi trùng điệp, cao 5.500 m và nằm bên bờ sông Paro Chhu. Đây là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới. Các phi công phải có chứng chỉ đặc biệt mới được cất, hạ cánh tại đây. Vì địa hình hiểm trở, các chuyến bay chỉ được cất và hạ cánh vào ban ngày.

Paro là sân bay quốc thế duy nhất tại Bhutan và tọa lạc sâu dưới một thung lũng, bao quanh bởi những đỉnh núi trùng điệp.

Paro là sân bay quốc thế duy nhất tại Bhutan và tọa lạc sâu dưới một thung lũng, bao quanh bởi những đỉnh núi trùng điệp. Ảnh: Huffingtonpost.com

4. Sân bay quốc tế Princess Juliana, đảo St. Maarten, Hà Lan

Princess Juliana là sân bay có đường băng rất gần biển và khi hạ cánh, máy bay phải lướt qua đầu những người đang tắm nắng trên bãi biển. Tuy nhiên, đây cũng là điểm hấp dẫn của sân bay này đối với hành khách, đặc biệt là giới nhiếp ảnh. Vì phải băng qua mặt nước trước khi hạ cánh nên phi công rất dễ bị mất phương hướng về độ cao. Cất cánh từ đường băng này cũng khá nguy hiểm bởi phải tránh những ngọn núi xung quanh. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những sân bay bận rộn nhất tại khu vực.

Princess Juliana là sân bay có đường băng rất gần biển và khi hạ cánh, máy bay phải lướt qua đầu những người đang tắm nắng trên bãi biển.

Princess Juliana là sân bay có đường băng rất gần biển và khi hạ cánh, máy bay phải lướt qua đầu những người đang tắm nắng trên bãi biển. Ảnh: Huffingtonpost.com

5. Sân bay Courchevel, Pháp

Sân bay Courchevel được nhiều người biết đến vì từng xuất hiện trong bộ phim James Bond, “Tomorrow Never Dies”. Courchevel là thị trấn của Pháp nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng xa hoa, nhưng sân bay Courchevel thì hoàn toàn trái ngược. Với sân bay dài khoảng 500 m cho máy bay hạ cánh, đường bay này lên cao rồi lại xuống thấp theo đúng địa hình tự nhiên của núi Alps chứ không bằng phẳng như những đường băng khác. Ngoài ra, đường băng gần như bị phủ tuyết và băng quanh năm, khiến cho việc hạ cánh càng thêm phần nguy hiểm.

Sân bay Courchevel được nhiều người biết đến vì từng xuất hiện trong bộ phim James Bond, “Tomorrow Never Dies”.

Sân bay Courchevel được nhiều người biết đến vì từng xuất hiện trong bộ phim James Bond, “Tomorrow Never Dies”. Ảnh: Huffingtonpost.com

Theo Traveltimes.vn

Đặt TOUR DU LỊCH 30/4 thoải mái vi vu du lịch thế giới cùng iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...