Mê mẩn những vườn hoa tím biếc

21:13 10/03/2015

Những thung lũng hoa oải hương ngút ngàn, những cánh đồng nghệ tây đắt đỏ hay diên vĩ kiêu sa… luôn khiến người yêu hoa tím mê mẩn khi có dịp mục sở thị. Càng tuyệt vời hơn khi chính mình là người chụp lại nét đẹp ấy và chia sẻ đến tất cả mọi người.

Mê mẩn những vườn hoa tím biếc

Những ai yêu sắc tím chắc chắn sẽ không cưỡng nổi sự mê đắm khi đứng trước những cánh đồng hoa lãng mạn này. Giữa đất trời bao la, những luống hoa tím biếc phe phẩy trước gió như nhuộm cả khung trời thơ mộng khiến người người ngây ngất.

Những ai yêu sắc tím chắc chắn sẽ không cưỡng nổi sự mê đắm khi đứng trước những cánh đồng hoa lãng mạn này. Giữa đất trời bao la, những luống hoa tím biếc phe phẩy trước gió như nhuộm cả khung trời thơ mộng khiến người người ngây ngất.

Cánh đồng oải hương

Nhắc đến hương thơm nồng nàn và sắc tím quyến rũ của oải hương (lavender), nhiều người nghĩ ngay đến Provence, nước Pháp, nơi nổi tiếng với những cánh đồng hoa trải dài bất tận.

Trong số đó nhiều nhất, đẹp nhất phải kể đến làng Luberon bình yên, cổ kính. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ thích thú khi có dịp đi dạo hay đạp xe dạo quanh những cánh đồng hoa tím biếc giữa khung cảnh yên bình miền quê..

nhung-vun-hoa-tim-biet-ivivu-2

nhung-vun-hoa-tim-biet-ivivu-3

Không chỉ tại thiên đường Provence của Pháp mới có những cánh đồng oải hương dài hút mắt. Nhiều nơi khác như thị trấn Banstead (Anh), thung lũng Dungeness Sequim (Mỹ), thung lũng Y Lê (Trung Quốc), Furano (Nhật)… cũng là nơi mà những ai trót yêu loài hoa này có thể chiêm ngưỡng những bức tranh tím biếc tuyệt đẹp.

Hoa tử đằng

nhung-vun-hoa-tim-biet-ivivu-4

Nói đến sắc tím, không thể thiếu hoa tử đằng (wisteria, fuji) ở Nhật. Theo người Nhật, tử đằng được xem là loài hoa đại diện cho tình yêu vĩnh cửu, với vẻ đẹp lãng mạn, quyến rũ.

nhung-vun-hoa-tim-biet-ivivu-5

Mỗi năm vào mùa hoa nở, những chùm hoa màu tím, hồng hay trắng lãng mạn buông rủ xuống, tạo nên một bầu trời hoa vô cùng rực rỡ khiến cho bất kỳ ai có dịp ngắm nhìn cũng đều ngây ngất.

Đường hầm hoa tử đằng tại vườn hoa Kawachi, Nhật Bản là nơi tuyệt nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thần tiên này.

Hoa nghệ tây

nhung-vun-hoa-tim-biet-ivivu-6

Nhụy của hoa nghệ tây (saffron) được xem là gia vị mắc nhất thế giới với giá gần trăm triệu cho 1kg. Loài hoa này được trồng nhiều ở Morocco, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Iran, Ấn Độ, Hy Lạp…

Hàng năm, vào cuối tháng 10 đến đầu xuân, khi những bông hoa màu tím tuyệt đẹp nở rộ cũng là lúc du khách đổ về ngắm nhìn. Trên những luống đất khô cằn mọc lên những khóm hoa nghệ tây tuyệt đẹp, kiêu sa với sắc tím mê mẩn.

FOR USE WITH FEATURE STORY KASHMIR SAFFRON.

Giá trị thực sự của nghệ tây nằm ở những nhụy hoa. Sau khi được thu hoạch bằng tay, hoa sẽ được tách lấy nhụy, hong khô cho đến khi chuyển từ màu đỏ tươi sang đỏ thẫm và mất đi 90% trọng lượng ban đầu. Đó là lý do tại sao nghệ tây được xem là loại gia vị đắt đỏ nhất thế giới.

Không chỉ đẹp, nghệ tây còn có mùi hương ngọt ngào của nước hoa. Với sắc, hương độc đáo ấy, tại Tây Ban Nha, Ấn Độ, Trung Đông, Ý, nghệ tây được dùng với nhiều công dụng trong ẩm thực, công nghiệp nhuộm, mỹ phẩm…

Diên vĩ

FG438

Tên gọi “cầu vồng” trong tiếng Hy Lạp của diên vĩ cũng chính là cách người ta đề cập đến màu sắc đa dạng của loài hoa rực rỡ này. Chỉ riêng màu sắc, diên vĩ có đến 300 loài như tím, cam, vàng, xanh, hồng, trắng, nâu sẫm, nâu…

nhung-vun-hoa-tim-biet-ivivu-9

Không chỉ đẹp, diên vĩ còn vô cùng ý nghĩa, với mỗi màu sắc là một câu chuyện. Nếu diên vĩ vàng là biểu tượng của ngọn lửa và niềm đam mê, xanh thể hiện niềm tin và hy vọng, trắng cho sự thanh khiết thì sắc tím diên vĩ lại tượng trưng cho trí tuệ và sự khen ngợi.

Diên vĩ ưa thích những vùng sa mạc, đầm lầy hay cả những nơi giá lạnh như Bắc cực Siberia và nhiều nhất vẫn là ở các vùng khí hậu ôn hòa. Để có thể ngắm nhìn những nụ hoa diên vĩ tím biếc nở vào cuối xuân đến đầu mùa hè, bạn có thể ghé đến thung lũng Skagit, Washington; dọc sông Taku, rừng quốc gia Tongass (Mỹ); hay công viên quốc gia Whiteshell, Canada…

Tulip tím

nhung-vun-hoa-tim-biet-ivivu-10

Cũng như diên vĩ, tulip khá rực rỡ với đủ mọi màu sắc trong đó đương nhiên có cả sắc tím ngọt ngào. Nếu muốn chiêm ngưỡng những luống tulip chạy dọc chân trời, bạn có thể đến khắp các vườn hoa ở Hà Lan, mà đặc biệt là Keukenhof tại Lisse, nơi được xem là vườn hoa tulip lớn nhất thế giới.

Hoa phượng tím

nhung-vun-hoa-tim-biet-ivivu-11

Thành phố Johannesburg được xem là khu rừng nhân tạo lớn nhất thế giới với hơn 10 triệu cây được trồng. Trong số ấy, nổi tiếng nhất có lẽ là phượng tím (Jaracanda) với ít nhất 49 loài có nguồn gốc từ Nam Mỹ như Uruguay, Brazil, Peru và Argentina. nhung-vun-hoa-tim-biet-ivivu-12

Tháng 10, khi hàng ngàn cây phượng tím đồng loạt trổ hoa, cả thành phố như ngập tràn trong khung cảnh vô cùng ngoạn mục.

Theo Phunuonline.com.vn

Đặt phòng KHÁCH SẠN iVIVU.COM tiết kiệm đến 65%

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...