Món ăn vặt tuyệt ngon trên đường du lịch

01:56 16/03/2015

Thịt bò khô, nho khô hay các loại hoa quả, ngũ cốc là những món giúp bạn chống đói và đỡ căng thẳng khi phải di chuyển một quãng đường dài, lại nhỏ gọn, dễ bảo quản.

Mang theo các thực phẩm dưới đây và nhâm nhi trong những phút nghỉ chân sẽ làm bạn lúc nào cũng tràn đầy năng lượng.

Quả việt quất

Là thứ quả ngon, nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, việt quất được xem như món ăn vặt lý tưởng trên đường du lịch giúp du khách đủ năng lượng mà không bị tăng cân.

Quả việt quất có nhiều chất chống oxy hóa.

Quả việt quất có nhiều chất chống oxy hóa. Ảnh: homelife

Theo các chuyên gia nghiên cứu về dinh dưỡng, loại quả này chứa nhiều chất xơ và các dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, sắt, canxi, protein nên có khả năng duy trì sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch… Với hương vị thơm mát, ngọt thanh, việt quất tươi hoặc khô là thứ quả bổ dưỡng, lại dễ dàng mang theo.

Nho khô

Cũng là một trong những món ăn vặt lý tưởng khi trên tàu xe, nho khô có tác dụng kiềm chế cơn đói hiệu quả nếu bạn đang phải trải qua hành trình dài.

Nho khô còn có tác dụng giảm táo bón, thiếu máu, sốt.

Nho khô còn có tác dụng giảm táo bón, thiếu máu, sốt. Ảnh: V. G

Theo nhiều nghiên cứu, loại quả này có rất nhiều công dụng như kiểm soát tốt chỉ số huyết áp nhờ chứa nhiều kali, dưỡng chất quan trọng. Ngoài ra, nho khô còn giúp đẹp da, chống lão hóa, giảm cân hiệu quả.

Hạnh nhân

Còn có tên gọi khác là hạnh đào, đây là thực phẩm được xem như nữ hoàng trong các loại hạt bởi chứa nhiều vitamin E, chất xơ, khoáng, chất chống oxy hóa… Hạnh nhân cũng là thực phẩm giúp giảm cơn đói nhanh chóng, có khả năng đánh tan mỡ bụng hiệu quả.

Khi ăn hạnh nhân, bạn không nên vứt bỏ vỏ vì chúng kích thích sự hoạt động của vi khuẩn đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa.

Khi ăn hạnh nhân, bạn không nên vứt bỏ vỏ vì chúng kích thích sự hoạt động của vi khuẩn đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa. Ảnh: care2

Ngoài ra, ăn hạt hạnh nhân có thể giúp cải thiện làn da, hỗ trợ ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn nhọt, da khô và thậm chí cả nếp nhăn sớm.

Thịt bò khô

Với hương vị cay cay, đậm đà, thơm ngon, thịt bò khô xé sợi là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Miếng thịt bò dai dai, đậm đà hương vị tiêu, ớt, tỏi, sả, cộng thêm chút ngòn ngọt khiến nó trở thành món “lai rai” khó mà từ chối khi đi du lịch.

Thịt bò khô giúp bạn đủ năng lượng và cũng là món ăn ngon.

Thịt bò khô giúp bạn đủ năng lượng và cũng là món ăn ngon. Ảnh: Khánh Hòa

Bỏng ngô

Bỏng ngô (bắp rang) là một dạng thức ăn được làm từ ngô (bắp) bằng cách rang hạt, làm chúng nổ bung khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Bỏng ngô là thực phẩm dễ mang đi, có thể bảo quản trong túi nilông.

Bỏng ngô là thực phẩm dễ mang đi, có thể bảo quản trong túi nilông. Ảnh: foxnews.

Bỏng ngô được xem là món ăn vặt quen thuộc, không kém phần hấp dẫn với nhiều cách chế biến ra vị khác nhau như chocolate, caramen… Nhấm nháp chút bỏng ngô giòn giòn, ngọt ngọt lại thơm phức khiến quãng đường của bạn như ngắn lại.

Theo VnExpress

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com cho một chuyến du lịch tiết kiệm nhất

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...