Những món quà mang tên Đà Lạt

20:02 08/03/2015

Mứt, nước ép trái cây tươi, dâu tây, hồng giòn, hoa là những đặc sản bạn có thể mua về làm quà khi đến du lịch Đà Lạt – thành phố mộng mơ này.

Nằm trên cao nguyên Lâm Viên thuộc vùng Tây Nguyên, Đà Lạt nên thơ luôn là địa danh du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách.

Mứt

Đà Lạt được ví vui như kinh đô của các loại mứt. Nơi bày bán nhiều mứt nhất là chợ Đà Lạt. Tại đây, ngay ở tầng trệt khu chợ là “đại bản doanh” của các loại mứt hoa quả với đủ màu sắc và hương vị thơm ngon hiếm thấy. Có đến hơn 30 loại mứt chỉ có thể tìm thấy ở vùng đất bình yên này như mứt hoa hồng, wiki, khoai lang, hồng, đào, cà chua bi… với đủ trạng thái sấy khô, sấy dẻo, giòn, chua, cay…

Nếu bạn đang lúng túng với một món quà tặng người thân, hãy ghé qua chợ, nếm thử ở bất kỳ quầy hàng nào hoặc đến tận các lò sản xuất trên phố Phù Đổng Thiên Vương, Mai Anh Đào, Nguyên Tử Lực hay khu Trại Hầm trên đường Hùng Vương, khu chùa Tàu trên đèo Mimoza, đây là những nơi làm làm mứt nổi tiếng Đà Lạt.

Mứt Đà Lạt.

Mứt Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Bình

Dâu tây

Nếu có dịp du lịch Đà Lạt, bạn không nên bỏ qua cơ hội tham quan vườn dâu tây. Bạn có thể tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất từ việc ươm mầm, chăm sóc, thu hoạch cũng như thưởng thức những trái dâu chín mọng, tươi ngon. Dâu tây phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng ở Đà Lạt nên trái rất to và được trồng quanh năm, tuy nhiên vụ mùa chính của thứ quả này là mùa xuân.

Tùy loại nhỏ, vừa hay to và hình thức xấu đẹp mà giá bán khác nhau, dao động từ khoảng 50 đến 120 nghìn đồng một kg

Tùy loại nhỏ, vừa hay to và hình thức xấu đẹp mà giá bán khác nhau, dao động từ khoảng 50 đến 120 nghìn đồng một kg. Ảnh: Hoàng Ngọc Hùng.

Hồng giòn

Hồng giòn là món quà đặc biệt mà tự nhiên ban tặng cho mảnh đất này, bởi không tốn công chăm sóc, không ngại mưa gió, không kén đất trồng, chỉ cần gieo xuống là hồng đâm chồi nảy lộc, cho ra những trái ngọt khi đến mùa. Mùa thu cũng là mùa hồng bắt đầu đơm bông và chín rộ, bạn có thể tới những khu vườn hồng ở gần khu vực Dinh III Bảo Đại nằm trên đường Triệu Việt Vương, phường 2, thành phố Đà Lạt hay chạy xe khoảng 5 km theo hướng đông – nam tới đèo Mimosa để chụp hình lưu niệm bên vườn hồng trĩu quả, thưởng thức tại chỗ và mua về làm quà cho người thân.

Ngoài những trái hồng giòn tươi, du khách có thể mua thêm mứt hồng về làm quà

Ngoài những trái hồng giòn tươi, du khách có thể mua thêm mứt hồng về làm quà. Chỉ vài chục nghìn cho các món từ hồng bạn sẽ mang được một chút rất riêng của thành phố mù sương này về nhà. Ảnh: Dulichdalat

Nước ép trái cây tươi

Nước ép trái cây là cái hồn tinh túy của xứ sở sương mù với rất nhiều loại để lựa chọn như chanh dây, dâu tây rừng, nho, cam ép… Trái cây tươi ở đây rất sẵn có, lại ngọt mát và mọng nước, nước ép trái cây tươi ra đời với hương vị thơm ngon, đậm đà, rất tốt cho sức khỏe nên được nằm trong danh sách quà tặng đem về của mỗi du khách phương xa. Các loại nước ép được bảo quản trong chai nhiều kích cỡ, vừa tiện cho việc đi lại, vừa bảo quản được ít nhất 6 tháng.

Giá tham khảo: 50 nghìn đồng một lít.

Giá tham khảo: 50 nghìn đồng một lít. Ảnh: Dulichdalat

Hoa

Thế giới hoa nhiều màu sắc như anh đào, mimosa, phượng tím, bất tử, lan, cẩm tú cầu, dã quỳ… với vẻ đẹp đầy đặn, tinh khôi nhất và giá cả phải chăng sẽ làm bạn hài lòng. Hoặc một lựa chọn thú vị không kém là chọn mua những giỏ hoa khô để lưu giữ thật lâu hương sắc của Đà Lạt mến yêu.

Những giỏ hoa khô xinh yêu với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng tùy loại là món quà ý nghĩa sau chuyến du lịch đến Đà Lạt dành cho bạn.

Những giỏ hoa khô xinh yêu với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng tùy loại là món quà ý nghĩa sau chuyến du lịch đến Đà Lạt dành cho bạn.

Theo VnExpress

Tham khảo Khách sạn Đà Lạt giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 2,33 điểm trên 5)
Loading...