Tưng bừng ‘cuộc chiến’ té nước ở xứ sở chùa Vàng

20:25 13/03/2015

Năm nay, Tết Songkran hay còn gọi là lễ hội té nước mừng năm mới của người Thái Lan diễn ra từ ngày 13 – 15/4. Theo quan niệm của người Thái Lan, người nào được té nhiều nước trong dịp Tết Songkran sẽ gặp nhiều may mắn trong năm mới.

Vào ngày đầu tiên của Tết này, người Thái thường diện quần áo đẹp, sau đó lên chùa sớm để làm lễ và đổ nước vào tay nhau để cầu chúc may mắn, phước lành trong năm mới. Sau nghi lễ ở chùa, họ mang nước thơm lên chùa xịt lau chùi tượng Phật để tỏ lòng thành kính và cầu may mắn. Ngày thứ hai gọi là Wan Nao được xem như đêm giao thừa trong Tết cổ truyền của người Thái, người dân thường cọ rửa nhà cửa sạch sẽ và vứt bỏ đi những thứ không còn cần thiết. Trong ngày này, người ta cũng quan niệm không nói những điều xui xẻo hay làm những điều ác.

Theo tục lệ, trong ngày cuối cùng của Tết Songkran, người Thái sẽ đi đến nhà họ hàng lớn tuổi và thực hiện nghi thức “Dam Hua”, nhẹ nhàng rưới nước thơm lên tay những bậc tiền bối để bày tỏ tình yêu thương và lòng kính trọng đối với họ.

Ngày nay, cứ mỗi khi đến dịp Tết Songkran, đất nước chùa Vàng lại sôi động hẳn lên với hoạt động té nước, phun nước diễn ra khắp nơi trên đất nước. Rất đông du khách quốc tế cũng kéo đến Thái Lan trong dịp này để tận hưởng không khí sôi nổi, thú vị của lễ hội té nước lớn nhất thế giới này. Người Thái quan niệm rằng, té nước hay tạt nước nhằm xóa đi những xui xẻo, mệt mỏi của năm cũ để đón một năm mới may mắn và hạnh phúc hơn. Ai càng bị té nhiều nước sẽ càng gặp nhiều may mắn.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại không khí tưng bừng của lễ hội Songkan tại Thái Lan năm nay:

Các vũ công biểu diễn điệu múa truyền thống trong lễ khai mạc lễ hội té nước – Songkran của Thái Lan tại tỉnh Chiang Mai

Các vũ công biểu diễn điệu múa truyền thống trong lễ khai mạc lễ hội té nước – Songkran của Thái Lan tại tỉnh Chiang Mai, miền bắc Thái Lan. Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 13-16/4.

Người dân Thái Lan và du khách té nước lẫn nhau khi tham gia lễ hội Songkran tại quận Silom, Bangkok hôm 13/4.

Người dân Thái Lan và du khách té nước lẫn nhau khi tham gia lễ hội Songkran tại quận Silom, Bangkok hôm 13/4. Theo dự đoán của Tổng cục Du lịch Thái Lan, doanh thu từ Tết Songkran năm nay đạt khoảng 14 tỷ baht (khoảng 430 triệu USD).

Hoạt động té nước là một phần không thể thiếu trong lễ hội Songkran

Hoạt động té nước là một phần không thể thiếu trong lễ hội Songkran bởi theo quan niệm người Thái, nước sẽ gột rửa những điều xấu, phiền muộn của năm cũ, đem lại may mắn, hạnh phúc cho năm mới.

Những chú voi được huy động, tham gia vào cuộc chiến té nước ở tỉnhAyutthaya.

Những chú voi được huy động, tham gia vào cuộc chiến té nước ở tỉnhAyutthaya.

Du khách nước ngoài vui đùa với một chú voi trong lễ hội té nước ở tỉnh Ayutthaya.

Du khách nước ngoài vui đùa với một chú voi trong lễ hội té nước ở tỉnh Ayutthaya.

Súng nước là một dụng cụ phun nước phổ biến trong lễ hội té nước của Thái Lan.

Súng nước là một dụng cụ phun nước phổ biến trong lễ hội té nước của Thái Lan.

Một khách du lịch nước ngoài đang vui đùa với trẻ em Thái Lan trên đường Khao San trong lễ hội Songkran.

Một khách du lịch nước ngoài đang vui đùa với trẻ em Thái Lan trên đường Khao San trong lễ hội Songkran.

Tuy nhiên, trong dịp này cũng có nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra. Tính đến ngày 15/4, đã có hơn 2.000 vụ tai nạn giao thông kể từ 11/4, khi người dân bắt đầu ăn mừng Tết Songkran.

Theo Baomoi.com

Xem thêm Khách sạn gần đường Khao San Bangkok, Thái Lan

Khách sạn Chiang Mai Thái Lan

Khách sạn Bangkok, Thái Lan khuyến mãi giá rẻ

***

Tham khảo: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...