Du lịch Hà Nội – điểm đến được ưa thích trên thế giới

16:58 12/10/2015

Dựa trên bình chọn của hàng triệu người dùng Internet trên trang web TripAdvisor nổi tiếng, thủ đô Việt Nam xếp ở vị trí thứ 4. Đứng đầu danh sách 10 điểm đến được du khách ưa thích nhất 2015 là thành phố Marrakech, Ma Rốc.

Du lịch Hà Nội – điểm đến được ưa thích trên thế giới

1. Marrakech, Ma Rốc

ha-noi-dung-thu-4-trong-top-25-diem-den-tot-nhat-the-gioi-ivivu-1

Được mệnh danh là “thành phố Đỏ”, thành phố này được xây dựng từ năm 1062. Cái tên Marrakech theo tiếng châu Phi có nghĩa là Đất Thánh, hay còn gọi là Đất của Chúa. Phần lớn các ngôi nhà ở đây đều được sơn màu đỏ nâu. Nằm gần chân dãy núi Atlas, Marrakech là một trong bốn thành phố rộng lớn nhất Ma Rốc, sau Casablanca, Fes và Rabat. Nơi đây được coi là “hòn ngọc du lịch” của đất nước Ma Rốc với bề dày lịch sử, văn hóa. Đến với thành phố này, bạn có thể dành thời gian để khám phá quận Medina, khu vườn độc đáo Jardin Majorelle hoặc tham quan các nhà thờ Hồi giáo.

2. Siem Reap, Campuchia

ha-noi-dung-thu-4-trong-top-25-diem-den-tot-nhat-the-gioi-ivivu-2

Tên Siem Reap có nghĩa là “người Xiêm bị đánh bại”, nhắc đến chiến thắng của Đế quốc Khmer đối với quân Thái Lan dưới thời vua Ayutthaya thế kỷ 17. Nằm cách Siep Reap không xa về phía Bắc là Angkor Wat – một quần thể di tích nổi tiếng thế giới. Du khách sẽ có một khoảng thời gian thú vị khi tham quan hàng trăm đền thờ và khám phá các khu rừng xung quanh khu di sản Angkor Wat. Ngoài ra, đến với Siem Reap bạn cũng đừng bỏ qua việc dạo các khu chợ đêm và thưởng thức những món ăn ngon nhé.

3. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

ha-noi-dung-thu-4-trong-top-25-diem-den-tot-nhat-the-gioi-ivivu-3

Đây là thành phố duy nhất nằm trên 2 châu lục Á – Âu nên nếu tới Istanbul là bạn đã đi du lịch qua hai châu lục rồi. Istanbul có nhiều nhà thờ, đền thờ hồi giáo và nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn như: chợ Grand Bazaar, tháp Galata, cung điện Dolmahbace, cung điện Topkapiax… Đặc biệt, khu phố lịch sử của Istanbul đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Istanbul nổi tiếng khắp thế giới với hơn 2.600 năm lịch sử, với nhiều công trình kiến trúc cổ xưa, nhiều thánh đường Hồi giáo, các cung điện nguy nga rực rỡ và tất nhiên mỗi năm nơi đây thu hút hàng triệu du khách khắp thế giới.

ĐẶT KHÁCH SẠN HÀ NỘI TẠI IVIVU.COM NHẬN NGAY NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN

4. Hà Nội, Việt Nam

ha-noi-dung-thu-4-trong-top-25-diem-den-tot-nhat-the-gioi-ivivu-4

Thời điểm thích hợp nhất để đến Hà Nội là vào mùa thu, từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 11. Mùa thu Hà Nội bao giờ cũng đẹp, lúc này tiết trời mát mẻ, thỉnh thoảng có những cơn mưa rào lất phất. Cũng như Hội An, Hà Nội nổi tiếng bởi phố cổ với những ngôi nhà, con phố còn giữ được nguyên kiến trúc từ cuối thế kỷ 19. Khách du lịch tới Hà Nội có thể lang thang cả ngày trên những con phố cổ để khám phá những ngõ ngách của chúng. Là một thành phố có lịch sử lâu đời, truyền thống văn hóa đa dạng và giàu bản sắc, Hà Nội là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước nhất Việt Nam.

5. Prague, Cộng hòa Séc

ha-noi-dung-thu-4-trong-top-25-diem-den-tot-nhat-the-gioi-ivivu-5

Prague là thủ đô và thành phố lớn nhất Cộng hòa Séc. Người Prague tự hào gọi đây là một trong những thành phố xinh đẹp và quyến rũ nhất châu Âu. Với những nhà thờ mái vòm cổ kính, những tòa lâu đài hàng nghìn năm tuổi mang phong cách La Mã, Gothic thành phố này mỗi năm thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan.

6. London, Vương Quốc Anh

ha-noi-dung-thu-4-trong-top-25-diem-den-tot-nhat-the-gioi-ivivu-6

London được xem là nơi giao thoa của nghệ thuật, thời trang và ẩm thực. Có rất nhiều lựa chọn cho du khách khám phá London. Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật thì có thể chọn bảo tàng nghệ thuật Tate Modern hay nhà hát Opera Hoàng gia để tham quan hay nếu bạn yêu thời trang, thì phố Oxford chính là thiên đường mua sắm. Du lịch cũng là một trong những ngành công nghiệp chủ yếu của London, mỗi năm thành phố này thu hút hơn 15 triệu du khách quốc tế đến tham quan.

7. Roma, Ý

ha-noi-dung-thu-4-trong-top-25-diem-den-tot-nhat-the-gioi-ivivu-7

Nổi tiếng với những nhà thờ cổ, hoàng cung La Mã, các công trình kiến trúc, các tượng đài được trang trí công phu và hoa mỹ với những vòi phun nước xinh đẹp, Roma là điểm du lịch mơ ước của nhiều người. Những địa điểm nổi tiếng ở Roma như Bảo tàng Vatican hay đấu trường La Mã đều nằm trong danh sách 50 điểm du lịch được tham quan nhiều nhất thế giới (Bảo tàng Vatican đón tiếp khoảng 4,2 triệu du khách và đấu trường La Mã đón khoảng 4 triệu khách du lịch hàng năm).

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN TẠI IVIVU.COM GIẢM GIÁ ĐẾN 25%

8. Buenos Aires, Argentina

ha-noi-dung-thu-4-trong-top-25-diem-den-tot-nhat-the-gioi-ivivu-8

Đậm màu sắc văn hóa châu Âu, Buenos Aires đôi lúc được mệnh danh là “Paris phương Nam” hay “Paris của Nam Mỹ”. Đây là một trong những đô hội phồn hoa nhất của Mỹ Latinh nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc cũng như nhịp sống về đêm sôi động.

9. Paris, Pháp

ha-noi-dung-thu-4-trong-top-25-diem-den-tot-nhat-the-gioi-ivivu-9

Nổi tiếng với tên gọi Kinh đô ánh sáng, mỗi năm Paris đón khoảng 30 triệu lượt khách nước ngoài. Thành phố này còn được xem như kinh đô của thời trang cao cấp với nhiều khu phố xa xỉ cùng các trung tâm thương mại lớn. Hiện Paris là một trong bốn “thành phố toàn cầu” cùng với New York, London và Tokyo.

10. Cape Town, Nam Phi

ha-noi-dung-thu-4-trong-top-25-diem-den-tot-nhat-the-gioi-ivivu-10

Được mệnh danh là thành phố đẹp nhất Nam Phi, Cape Town ngày một trở thành điểm đến hấp dẫn nhiều du khách trên thế giới. Dạo một vòng thành phố, bạn sẽ có cơ hội đến với nhiều địa danh tuyệt vời của Cape Town như: bảo tàng Robben, dãy Núi Bàn, vườn thực vật Kirstenbosch,… Ngoài ra, thành phố này còn nổi tiếng với các loại rượu vang tuyệt ngon. Đến đây, bạn đừng bỏ qua cơ hội đến những đồn điền trồng nho, tìm hiểu quy trình sản xuất rượu vang để có cơ hội thưởng thức những ly rượu vang tuyệt ngon nhé.

Dưới đây là danh sách 15 thành phố còn lại trong Top 25 thành phố đạt giải Travellers’ Choice của Tripadvisor:

11. Thành phố New York, New York

12. Zermatt, Thụy Sỹ

13. Barcelona, Tây Ban Nha

14. Goreme, Thổ Nhĩ Kỳ

15. Ubud, Indonesia

16. Cusco, Peru

17. St. Petersburg, Nga

18. Bangkok, Thái Lan

19. Kathmandu, Nepal

20. Athens, Hy Lạp

21. Budapest, Hungary

22. Queenstown, New Zealand

23. Hồng Kông, Trung Quốc

24. Dubai, UAE

25. Sydney, Úc

Theo Travetimes.vn

Xem thêm Khách sạn Hà Nội giá hấp dẫn chỉ từ 293.000 VND

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 2,00 điểm trên 5)
Loading...