48 giờ chinh phục mũi Dinh

09:53 19/05/2015

Khám phá những điều mới lạ luôn là hoạt động được các bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là trong những ngày hè như thế này thì cùng nhau làm một chuyến dã ngoại cuối tuần với đủ loại thử thách sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên.

Đến với mũi Dinh, bạn sẽ được “bay” trên cung đường ven biển DT701 vừa hoàn tất, băng qua đồi cát mênh mông, thả mình giữa làn nước xanh trong hay ngắm bình minh trên biển. Cùng iVIVU.com lên lịch trình cho một chuyến đi ngắn nhưng cực kỳ tuyệt vời này nhé.

Đêm

23:00: Tập trung ở Lê Hồng Phong để chuẩn bị lên đường đi Phan Rang. Có nhiều chuyến xe giường nằm chất lượng cao bạn có thể chọn lựa như: Phương Trang, Liên Thành, Thiện Trí, Hoàng Anh… Giá vé trung bình khoảng 200.000 VND/lượt/người.

24:00: Khởi hành từ Sài Gòn đi Phan Rang.

Ngày thứ nhất

6:00: Đến Phan Rang

Bạn nên liên hệ trước chỗ thuê xe máy, để vừa đến nơi thì có thể lấy xe máy đi tiếp. Ăn sáng trong thành phố. Đặc sản Phan Rang là các món bánh xèo và bánh căn. Nếu không thích bạn cũng có thể chọn phở, bánh canh hay hủ tiếu được bán nhiều trên đường Thống Nhất.

8:00: DT701 – Đầm Cà Ná

Từ Phan Rang theo đường Thống Nhất qua cầu Đạo Long, quẹo ngã 3 để tránh quốc lộ 1A bạn sẽ đi vào con đường vừa hoàn tất DT701. Theo thông tin mà iVIVU.com được biết, đây là con đường huyết mạch nối 2 nhà máy hạt nhân tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận sau khi hoàn tất và sẽ không được khai thác du lịch trên tuyến đường này.

Từ Phan Rang đến mũi Dinh khoảng 30km.

Từ Phan Rang đến mũi Dinh khoảng 30km.

DT701 sẽ dẫn bạn băng qua đồi cát Nam Cương – một trong những đồi cát đẹp nhất Việt Nam, làng chài Sơn Hải, những trang trại cừu dê mênh mông, mũi Dinh và một đoạn đường dài một bên là núi một bên là biển với khung cảnh vô cùng ngoạn mục. Đoạn đường này hiện vừa hoàn tất nên vẫn chưa được hiển thị trên Google Maps. Đừng bất ngờ khi GPS của bạn nhấp nháy liên tục trên vùng đất chỉ toàn rừng cây đất đá.

Cung đường từ mũi Dinh đến Cà Ná vẫn chưa xuất hiện trên Google Maps..

Cung đường từ mũi Dinh đến Cà Ná vẫn chưa xuất hiện trên Google Maps. Ảnh: Tiểu Duy

Một bên là biển, một bên là núi.

Một bên là biển, một bên là núi. Ảnh: Tiểu Duy

Đoạn cuối DT701 sẽ dẫn ra cầu cảng Cà Ná rất thơ mộng và đi trên ngã 3 mới. Đường đẹp và vắng, một bên là đầm Cà Ná, một bên là biển, trước mặt là những dãy núi san sát nhau tạo nên khung cảnh vô cùng hùng vĩ và thơ mộng. Bạn sẽ có cảm giác cứ như đang bay trên những cánh đồng muối mênh mông rộng lớn.

Cầu cảng Cà Ná.

Cầu cảng Cà Ná. Ảnh: Hoàng Anh

"Bay" trên đầm Cà Ná.

“Bay” trên đầm Cà Ná. Ảnh: Tiểu Duy

13:00: Ăn trưa, nghỉ ngơi ở biển Cà Ná

Chọn một nhà hàng uy tín, sát biển là bạn có thể thư giãn với bữa cơm trưa ngon lành và tận hưởng không khí trong lành của biển Cà Ná. Đồ ăn ở đây không mắc, người dân lại hiền hòa nhân hậu nên đừng lo sẽ bị chặt chém. Nếu cẩn thận, bạn có thể tham khảo và hỏi kỹ về giá cả thức ăn, dịch vụ trước khi sử dụng.

15:00: Đi mũi Dinh

Quay trở lại con đường DT701, băng qua đầm Cà Ná và chạy hết con đường ôm núi, phía bên phải bạn sẽ thấy hai hòn đá rất to như một ngôi nhà lớn nằm chồng lên nhau, bên trái là nhà chú Cảnh giữ xe. Gửi xe nhà chú Cảnh và mang theo tất cả đồ đạc. Chú rất nhiệt tình, chỉ dẫn cách đi như thế nào cho phù hợp thời điểm. Phí giữ xe trong ngày là 5.000 VND/chiếc. Kế bên nhà chú Cảnh là một tiệm tạp hóa bán nước, mì gói và đồ ăn nhẹ.

Đoạn đường vào mũi Dinh.

Đoạn đường vào mũi Dinh. Ảnh: Kim Lộc

Để đến mũi Dinh, từ nhà chú Cảnh phải đi qua một đoạn đường cát dài khoảng 1 cây số. Đoạn đường tuy không dài nhưng cát sẽ làm bạn rất mau mệt. Kinh nghiệm là nên mang giày không vớ để đi sẽ đỡ mệt nhất. Tầm khoảng thời gian này, mặt trời bắt đầu khuất sau núi nên thời tiết cũng đỡ nắng và đỡ mệt hơn so với đi buổi trưa. Bạn cứ đi trên cát cho đến khi xuất hiện những chú dê trên triền cát, thì đã đến mũi Dinh.

Nhanh tay đặt khách sạn trực tuyến tại iVIVU.com, nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn

Băng qua một triền cát dài.

Băng qua một triền cát dài. Ảnh: Tiểu Duy

Mũi Dinh nhìn từ xa.

Mũi Dinh nhìn từ xa. Ảnh: Hoàng Anh

16:30: Cắm trại. Dựng lều. Tắm biển

Mũi Dinh sẽ mê hoặc bạn ngay từ lần đầu tiên bởi làn nước trong vắt thấy đáy. Vì là một vịnh nhỏ nên bãi biển cong hình bán nguyệt, sóng biển rất êm đềm. Đến đây thì không còn gì khác ngoài nằm ườn ra biển và tận hưởng những điều tuyệt vời nhất mà biển mũi Dinh đem lại. Cứ tắm cho đến khi trời tối hẳn thì lên cũng được.

Biển ở mũi Dinh xanh ngắt.

Biển ở mũi Dinh xanh ngắt. Ảnh: Tiểu Duy

Nước biển trong vắt thấy đáy. Ảnh: Tiểu Duy

Nước biển trong vắt thấy đáy. Ảnh: Tiểu Duy

Không khác gì thủy tinh trong suốt.

Không khác gì thủy tinh trong suốt. Ảnh: Tiểu Duy

Dưới mũi Dinh không có nhiều dịch vụ vì nơi này còn rất hoang sơ và ít người biết đến. Bạn có thể đặt trước quán của dì Sông để nấu sẵn thức ăn, mua nước uống và tắm nước ngọt. Gia đình của dì cũng rất thân thiện, sẵn sàng phục vụ với mức giá không thể rẻ hơn. Bạn sẽ ngạc nhiên đấy.

Nước ngọt được bơm dưới giếng lên. Nước rất mát và sạch.

Nước ngọt được bơm dưới giếng lên. Nước rất mát và sạch. Ảnh: Tiểu Duy

19:00: Đốt lửa trại

Tối là thời điểm tuyệt vời để đốt lửa trại trước biển, ăn tối và cùng nhau chơi những trò chơi tập thể hay làm hẳn một đêm hát với nhau để mọi người có thể phô diễn hết khả năng của mình giữa đất trời bao la mà không sợ “hàng xóm” than phiền. Sau khi đã hát hò mệt mỏi, hãy cùng nhau nằm dài trên bãi cát lặng im nghe tiếng sóng biển và đừng quên cầu nguyện khi thấy sao băng nhé.

22:00: Nghỉ ngơi

Ngày thứ hai

5:00: Ngắm bình minh trên hải đăng mũi Dinh

Đường lên hải đăng mũi Dinh.

Đường lên hải đăng mũi Dinh. Ảnh: Hoàng Anh

Cổng vào hải đăng.

Cổng vào hải đăng. Ảnh: Bubu

Hải đăng mũi Dinh nằm ở độ cao hơn 170m so với mực nước biển nhưng phải mất hơn 30 phút mới leo đến đỉnh vì đường lên rất dốc. Không nổi bật như hải đăng Kê Gà Bình Thuận hay hải đăng Vũng Tàu, hải đăng Mũi Dinh khiêm tốn hơn, bao nhiêu năm đứng sừng sững hứng gió tây nam lẫn đông bắc đôi khi rất khắc nghiệt, nhưng bền bỉ hiển hiện trên đỉnh Mũi Dinh chót vót và luôn hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình.

Cảnh tượng ngoạn mục trên cao khi lên đến đỉnh.

Cảnh tượng ngoạn mục trên cao khi lên đến đỉnh. Ảnh: Hoàng Anh

Biển bao la cả một vùng trời.

Biển bao la cả một vùng trời. Ảnh: Hoàng Anh.

Leo lên đỉnh cũng là lúc thời điểm mặt trời dần xuất hiện trên biển. Giữa trời biển bao la ngắm mặt trời lên, bạn chỉ có thể lặng người.

7:00: Ăn sáng

Xuống lại bãi tắm ăn sáng, tranh thủ thời gian để tắm thêm lần nữa trước khi trở về Phan Rang.

Rời mũi Dinh về lại Phan Rang.

Rời mũi Dinh về lại Phan Rang. Ảnh: Tiểu Duy

10:00: Phan Rang

Tiếp tục băng qua đồi cát để trở về nhà chú Cảnh lấy xe rồi quay về Phan Rang. Trên đường về, bạn có thể đi qua làng chài Sơn Hải xem người dân nuôi tôm dọc bờ biển.

Đường vào làng chài Sơn Hải.

Đường vào làng chài Sơn Hải. Ảnh: Tiểu Duy

12:00: Ăn trưa trước khi lên xe trở về Sài Gòn

19:00: Về tới Sài Gòn. Kết thúc chuyến đi.

Chi phí chuyến đi: 600.000 VND/người

Xe giường nằm: 300.000 VND (khứ hồi)

Xe máy + xăng: 100.000 VND (2 ngày/người, 2 người/xe)

Ăn uống: 200.000 VND (2 bữa sáng, 2 bữa trưa, 1 bữa tối)

Lưu ý: Thời gian này nếu đi bạn nên kiểm tra thông tin dự báo thời tiết, tránh đi vào ngày mưa.

Theo Tiểu Duy

ĐẶT TOURKHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,75 điểm trên 5)
Loading...