Lưu ý cho lần đầu du lịch bụi

16:03 27/05/2015

Ngoài chuẩn bị sức khỏe và hành lý gọn nhẹ, những người lần đầu đi du lịch bụi cũng nên sẵn sàng đối mặt với việc bị làm phiền khi ngủ chung phòng hay ăn món lạ.

Xem thêm: Mẹo du lịch

Dù nhiều khó khăn, thử thách, chuyến du lịch bụi thường để lại những trải nghiệm mà các tour không thể tạo ra. Dưới đây là một số lưu ý cho người lần đầu đi du lịch bụi.

Mang ít đồ

Dù có thể lên đường với 3 đôi giày và một balo cỡ lớn, sau một thời gian, bạn sẽ nhận ra mình chỉ “kết đôi” với dép xỏ ngón và quen bỏ tiền vào túi quần hơn. Lời khuyên là hãy đóng gói càng ít đồ đạc càng tốt bởi nhiều thứ có thể sắm ngay trên đường.

Mang theo nút bịt tai cách âm

Nhiều người thường nghĩ mình có thể dễ dàng đánh một giấc ngon lành trên chiếc giường tầng trong phòng nghỉ tập thể (dorm), bao quanh là những bạn mới đến từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng thực tế, bạn sẽ khó có thể yên giấc khi bị làm phiền bởi tiếng ngáy, nô đùa hay âm thanh “thủ thỉ” của một đôi trai gái. Cách tốt nhất là mang theo nút bịt tai cách âm, sẽ có lúc bạn cần đến chúng.

luu-y-cho-lan-dau-du-lich-bui-ivivu-1

Phòng ngủ tập thể – lựa chọn giá rẻ cho các tín đồ du lịch bụi.

Click đặt ngay khách sạn giá rẻ tại iVIVU.com cho chuyến du lịch bụi tiết kiệm nhất

Tin vào dân bản địa

Những vụ cướp bóc, lừa đảo khách du lịch đăng tải trên mạng xã hội và báo chí khiến nhiều người trở nên cảnh giác. Tuy nhiên, thực tế lại có rất nhiều người tốt và họ ở khắp nơi.

Tỏ thái độ lịch sự và tôn trọng, bạn sẽ được nhận không ít sự giúp đỡ từ những người xa lạ dù ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Chuyện không may lạc đường cũng chỉ là vấn đề nhỏ bởi bạn có thể nhờ chỉ dẫn từ dân địa phương.

Tham khảo gợi ý từ dân bản địa

Để làm một “Ta ba lô” thông minh, bạn cần hạn chế giới hạn mình trong các nhà hàng, khách sạn có giới thiệu hoặc đánh giá tốt trên mạng. Cách lý tưởng là hòa vào cuộc sống của người địa phương, chịu khó hỏi thăm để được nhận những gợi ý hoặc chỉ dẫn chất lượng nhất.

Cơ thể phải học cách thích ứng

Trong một chuyến du lịch bụi, mỗi người phải trải qua rất nhiều thử thách như bay đường dài, đêm không ngủ, đồ ăn lạ…, thậm chí không đảm bảo vệ sinh. Học cách làm quen nhanh chóng với những thay đổi này sẽ giúp bạn đảm đảo sức khỏe cho cả hành trình. Việc phá vỡ thói quen ăn, ngủ cũng là một trong những trải nghiệm đáng nhớ sau chuyến đi.

luu-y-cho-lan-dau-du-lich-bui-ivivu-2

Du lịch bụi không giống việc nghỉ dưỡng vì bạn phải trải nghiệm để khám phá những điều mới mẻ.

Đôi khi quên giá trị của tiền

Lần đầu thuê chiếc lều trên bãi biển với giá 10 USD một đêm, bạn có thể cảm thấy hí hửng nhưng sau đó lại hy vọng mức giá thấp hơn và kể lể khi bị “chặt chém”. Tuy vậy, so với ở nhà, số tiền phải trả đó vẫn cao gấp nhiều lần và bạn thường quên hoặc không mấy để bụng điều này.

Giặt trong bồn tắm

Với du lịch bụi, việc sử dụng dịch vụ giặt ủi được coi là xa xỉ. Quần jeans, áo thun, thậm chí toàn bộ ba lô sẽ phải tìm chỗ để giặt giũ và bồn tắm trong nhà nghỉ là một gợi ý. Hãy nhớ thời gian khô hoặc sấy của mỗi món đồ là khác nhau.

Không bao giờ biết trước tất cả

Đó là lý do tại sao hành trình du lịch bụi đầu tiên của bạn không nên là chuyến cuối cùng. Mỗi lần lên đường, bạn sẽ khám phá ra nhiều điều thú vị và những người bạn mới. Mỗi hành trình sẽ là một lát cắt đầy thú vị về thế giới xung quanh.

Theo Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...