Những dinh thự của nguyên thủ mang phong cách cung đình

17:14 08/05/2015

Nếu Hàn Quốc có Nhà Xanh và Mỹ có Nhà Trắng thì Argentina có Nhà Hồng. Có ý kiến cho rằng, Casa Rosada được sơn màu hồng phấn để xoa dịu những căng thẳng chính trị.

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-1

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-2

Rashtrapati Bavan, New Delhi, Ấn Độ: Kiến trúc sư người Anh Edwin Landseer Lutyens là người thiết kế dinh thự Rashtrapati Bavan, còn được gọi là Viceroy’s House. Tòa nhà có ảnh hưởng của thiết kế kiểu Anh với mô típ cổ điển theo phong cách Baroque thời Edward.

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-3

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-4

Phủ Belém, Lisboa, Bồ Đào Nha: Tòa nhà có hình chữ L, nằm trên một ngọn đồi thoai thoải nhìn ra Praça Afonso de Albuquerque, được sơn màu hồng lãng mạn.

Danh sách khách sạn Bồ Đào Nha giá tốt từ iVIVU.com

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-5

Palácio do Planalto, Brasilia, Brazil: Tòa nhà có diện tích 36.000 m2, với sự kết hợp của nét đơn giản và hiện đại trong kiến trúc. Bên trong sử dụng nội thất tương đối đơn giản.

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-6

Palazzo del Quirinale, Rome, Italy: Tọa lạc ở ngọn đồi cao nhất thành Rome, đây là phủ thủ tướng lớn thứ 6 trên thế giới với diện tích 110.500 m2 và 1.200 phòng.

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-7

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-8

Cheong Wa Dae, Seoul, Hàn Quốc: Cheong Wa Dae (Nhà Xanh) là tổ hợp những tòa nhà có hình dáng và phong cách độc đáo, đặc biệt là mái lợp bằng 150.000 viên ngói màu xanh.

Tham khảo chùm tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ từ iVIVU.com

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-9

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-10

Schloss Bellevue, Berlin, Đức: Schloss Bellevue được xây năm 1786 bên bờ sông Spree làm nơi nghỉ hè cho hoàng tử Augustus Ferdinand và em trai vua Frederick II của nước Phổ. Đây là tòa nhà tân cổ đầu tiên ở Đức.

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-11

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-12

Nhà Trắng, Washington DC, Mỹ: Tòa nhà gồm 132 phòng, 35 phòng tắm và 6 tầng. Tổng cộng Nhà Trắng có 412 cửa chính, 147 cửa sổ, 28 lò sưởi, 8 cầu thang và 3 thang máy. Bên trong là bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật và các đồ vật có giá trị lịch sử liên quan đến Nhà Trắng và các đời tổng thống cũng như tác phẩm của các nghệ sĩ Âu – Mỹ.

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-13

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-14

Casa Rosada, Buenos Aires, Argentina: Nếu Hàn Quốc có Nhà Xanh và Mỹ có Nhà Trắng, Argentina có Nhà Hồng. Có ý kiến cho rằng, Casa Rosada được sơn màu hồng phấn để xoa dịu những căng thẳng chính trị của các đảng đối lập trong nước. Ý kiến khác cho rằng, sơn có chứa thành phần huyết bò để chống ẩm.

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-15

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-16

Điện Kremlin, Moscow, Nga: Nơi ở và làm việc của Tổng thống Nga có diện tích 275.000 m2, với 20 tháp canh nằm dọc theo tường thành. Điện gồm 5 cung điện, 4 nhà thờ và lấy Quảng trường Nhà thờ làm trung tâm.

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-17

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-18

Điện Élysée, Paris, Pháp: Tọa lạc phố Faubourg-Saint-Honoré, cạnh đại lộ Gabriel và đại lộ Marigny, tất cả các phòng của điện nhìn ra công viên Elysée, trừ căn phòng Vestibule d’Honneur. Hai tòa nhà bên bao lấy sân điện là nơi đặt các phòng chính của các cố vấn tổng thống Pháp.

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-19

dinh-thu-nguyen-thu-mang-phong-cach-cung-dinh-ivivu-20

Phủ tổng thống Ak Orda, Astana, Kazakhstan: Đây là hình ảnh biểu trưng cho nền độc lập của quốc gia này, với kiểu kiến trúc pha trộn giữa kiến trúc Kazakhstan và kiến trúc phương Đông. Điểm nhấn của tòa nhà là mái vòm màu xanh dương, chóp màu vàng với biểu tượng mặt trời.

Theo Zing News

ĐẶT TOURKHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...