Top 5 ngôi đền ấn tượng cần khám phá trong chuyến du lịch Bali

09:05 29/02/2016

Không chỉ sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, những thác nước hùng vĩ hay những thửa ruộng bậc thang xanh mướt… Bali còn nổi tiếng bởi sở hữu rất nhiều ngôi đền linh thiêng tuyệt đẹp.

Cùng iVIVU.com khám phá top 5 ngôi đền được đánh giá là nổi bật nhất, du khách không nên bỏ qua khi du lịch Bali.

1. Ngôi đền Tanah Lot

Được xây dựng trên đỉnh của một hòn đá khổng lồ bao quanh bởi biển, ngôi đền Tanah Lot là một trong những biểu tượng văn hóa và điểm du lịch nổi tiếng của Bali.

top-5-ngoi-den-dao-bali-ivivu-1

Dù trong khoảnh khắc nào trong ngày, du khách cũng dễ dàng chụp được một bức hình đẹp tại ngôi đền Tanah Lot. Ảnh: bali-indonesia.com

Ngôi đền nằm cách thành phố Tabanan 13km về phía Tây Nam và là một trong những ngôi đền chính trong chuỗi các ngôi đền thờ phụng các vị thần Bali. Nhờ vẻ đẹp độc đáo và sự linh thiêng mà ngôi đền Tanah Lot đã thu hút một lượng lớn khách du lịch viếng thăm mỗi năm.

top-5-ngoi-den-dao-bali-ivivu-2

Các món đồ lưu niệm độc đáo được bày bán tại đền. Ảnh: bali-indonesia.com

Mặc dù trở thành một điểm đến thu hút khách du lịch, đền Tanah Lot vẫn giữ vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người Bali và là địa điểm thường xuyên tổ chức các nghi lễ. Khi ghé thăm đền vào dịp lễ hội, khách du lịch sẽ bắt gặp hình ảnh các nhóm phụ nữ mặc đồ nhiều màu đội chiếc rổ đồ cúng hoặc những người đàn ông trong trang phục trắng đi lên đền thờ hay chứng kiến các phong tục thờ cúng Hindu.

top-5-ngoi-den-dao-bali-ivivu-3

Đền Tanah Lot giữ vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người Bali. Ảnh: bali-indonesia.com

Các Khách sạn Bali giá tốt:

ibis Styles Bali Kuta Legian

Dewi Sri Hotel

Tony’s Villas

2. Ngôi đền Uluwatu

Nằm cách thị trấn trung tâm Kuta chừng 50km, đền Uluwatu là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali, nằm tọa lạc trên vách núi gồ ghề ven biển. Ngôi đền được chạm khắc từ đá san hô đen, nằm trên mỏm của vách đá cao 76 m, nhìn ra biển Java. Đây là một nơi hùng vĩ rất thích hợp để ngắm mặt trời lặn trên biển.

top-5-ngoi-den-dao-bali-ivivu-4

Uluwatu là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali. Ảnh: bali-indonesia.com

top-5-ngoi-den-dao-bali-ivivu-5

Ngôi đền tọa lạc trên một vách núi gồ ghề ven biển. Ảnh: bali-indonesia.com

Được xây dựng từ thế kỷ XI, ngôi đền mang nét đặc trưng kiến trúc của Bali với các tầng mái lợp lá cọ đen nhánh chồng xếp lên nhau. Điều ấn tượng nhất mà bất cứ ai khi nhìn thấy đền Uluwatu cũng đều cảm thấy kinh ngạc đó chính là vị trí đắc địa chênh vênh giữa trời và đất, tạo cho nó một vẻ đẹp hùng vĩ, mê ảo, bồng bềnh giữa những tầng mây trên cao và những con sóng vỗ vào vách đá tung bọt trắng xóa dưới chân.

top-5-ngoi-den-dao-bali-ivivu-6

Khung cảnh hoàng hôn nhìn từ đền Uluwatu. Ảnh: bali-indonesia.com

3. Đền Goa Gajah

Khu di tích Goa Gajah toạ lạc tại làng Pedulu là một tập hợp những công trình kiến trúc cổ kính, được xây dựng bên một thung lũng dốc gần sông Petanu, nơi đây còn được biết đến với tên gọi là Hang Voi.

top-5-ngoi-den-dao-bali-ivivu-7

Kiến trúc độc đáo ngay lối ra vào ngôi đền. Ảnh: bali-indonesia.com

top-5-ngoi-den-dao-bali-ivivu-8

Du khách đang tham quan các khu vực xung quanh Goa Gajah. Ảnh: bali-indonesia.com

Đây là khu vực rất yên tĩnh, thanh bình nên là nơi tuyệt vời để các nhà tu hành thời xưa thiền tịnh. Ngay từ lối ra vào Goa Gajah, du khách sẽ thực sự bị ấn tượng bởi hình ảnh cái miệng rộng của một vị thần huyền thoại cùng với nhiều họa tiết chạm khắc tinh xảo nằm rải rác trên đá phủ đầy rêu xanh. Người dân nơi đây tin rằng, nét hung tợn của vị thần trước cửa động sẽ xua đuổi ma quỷ và bảo vệ các tín đồ tu hành.

Các Khách sạn Bali giá rẻ – Tham khảo ngay cùng iVIVU.com

top-5-ngoi-den-dao-bali-ivivu-9

Goa Gajah được tổ chức Unesco công nhận là di sản văn hoá thế giới vào năm 1995 bởi lối kiến trúc độc đáo cùng tín ngưỡng tôn giáo linh thiêng. Ảnh: bali-indonesia.com

4. Đền Ulun Danu

top-5-ngoi-den-dao-bali-ivivu-10

Khung cảnh đẹp hệt như một bức tranh thủy mặc của đền Ulun Danu. Ảnh: bali-indonesia.com

Đền nước Ulun Danu nổi bồng bềnh trên mặt hồ thiêng Bratan vốn là miệng của núi lửa Catur đã ngừng hoạt động. Nằm ở độ cao 1.300m so với mực nước biển, đền Ulun Danu mang không khí se lạnh của vùng núi với những loài cây hoa ôn đới đặc trưng. Trong làn sương mờ giăng phủ mặt hồ, màu đen sậm của ngôi đền càng toát lên vẻ đẹp thanh thoát, hệt như một bức tranh thủy mặc.

top-5-ngoi-den-dao-bali-ivivu-11

Rất nhiều loài hoa đẹp được trồng xung quanh khu vực đền. Ảnh: bali-indonesia.com

top-5-ngoi-den-dao-bali-ivivu-12

Du khách có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ để khám phá các khu vực xung quanh đền. Ảnh: bali-indonesia.com

5. Đền Besakih

Đền Besakih còn được biết với tên gọi là Đền thờ Mẹ, vì đây là ngôi đền lớn nhất tại đảo được xây dựng từ hơn 1.000 năm trước, trên ngọn núi thiêng Gunung Agung.

top-5-ngoi-den-dao-bali-ivivu-13

Đền Besakih là một tổ hợp bao gồm nhiều ngôi đền nhỏ. Ảnh: bali-indonesia.com

Là tổ hợp của ba ngôi đền lớn và 20 điện thờ nhỏ khác, quần thể đền này tạo thành chốn không gian linh thiêng, hấp dẫn du khách đến tìm hiểu và tham quan. Besakih cũng là nơi diễn ra những lễ hội lớn của người theo Hindu giáo sống trên đảo. Du khách đến đây phải quấn sarong để thể hiện lòng tôn trọng đối với chủ nhân của ngôi đền.

top-5-ngoi-den-dao-bali-ivivu-14

Besakih cũng là nơi diễn ra những lễ hội lớn của người theo Hindu giáo sống trên đảo. Ảnh: bali-indonesia.com

Theo Traveltimes.vn

Xem thêm Danh sách khách sạn Bali giá tốt từ iVIVU.COM

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...