10 dấu hiệu cho thấy du lịch bụi sẽ giúp bạn trở thành một người tốt hơn

20:38 29/06/2015

Đi du lịch bụi không chỉ là cách để bạn làm mới mẻ hơn cuộc sống của mình, mà còn là cơ hội giúp bạn rút ra nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống và trở thành một người tốt hơn theo cách bạn không ngờ tới.

10 dấu hiệu cho thấy du lịch bụi sẽ giúp bạn trở thành một người tốt hơn

1. Bạn sẽ không còn cảm thấy sợ hãi với mọi thứ

Đôi khi trên cung đường dịch chuyển, bạn rơi vào những tình huống không thể quay đầu lại, trong giây phút đó buộc bản thân bạn phải chủ động và hành động, đó chính là chìa khóa giúp bạn vượt qua mọi nỗi sợ hãi, nhất là trên con đường đời đầy chông gai. Đặc biệt, qua những chuyện bất ngờ gặp phải trên đường, bạn sẽ phát hiện ra sức mạnh tiềm ẩn bên trong của bản thân mà chưa bao giờ bạn nghĩ là mình làm được. Điều này sẽ khiến bạn luôn sẵn sàng để vượt qua những giới hạn của bản thân và đón nhận những thử thách mới.

Ảnh: mytraveloz.com

Ảnh: mytraveloz.com

2. Trở thành một người nói chuyện có duyên

Du lịch không chỉ khiến bạn thấy cảm thấy tự tin hơn trước mặt người lạ, mà còn giúp bạn biết cách khiến một câu chuyện trở nên thú vị hơn. Sau bao nhiêu cuộc chuyện trò, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy chán khi phải lặp đi lặp lại những câu hỏi quen thuộc như bạn đến từ đâu, định đi chỗ nào, đi trong bao lâu,… Thực ra những câu hỏi này chẳng giúp ích gì cho bạn khi muốn tìm hiểu ai đó. Vì vậy, giao tiếp nhiều sẽ khiến bạn tìm được những câu hỏi thú vị, giúp bạn có cơ hội hiểu thêm về những người bạn của mình.

Ảnh: huffingtonpost.com

Ảnh: huffingtonpost.com

3. Dễ tính hơn

Những sai lầm từng mắc phải trong chuyến đi cũng mang đến lợi ích cho bạn, đó là tính cách thoải mái và dễ chịu hơn nhiều so với trước đây. Vì sao lại như vậy? Vì bạn đã đối mặt với tất cả những sai lầm này và bạn không quan tâm đến chúng. Du lịch đã dạy cho bạn rằng, điều quan trọng là kết quả cuối cùng bạn đạt được và chẳng có gì phải lo lắng cả.

4. Bạn sẽ tự tin hơn trong cuộc sống

Việc một mình thực hiện một chuyến hành trình, sẽ khiến bạn có thêm tự tin rằng dù rơi vào hoàn cảnh và môi trường nào, bạn vẫn có thể sống được. Bạn sẽ cảm thấy tự hào, hãnh diện về những thành tích và những trải nghiệm của bản thân, về những cuộc phiêu lưu mà bạn đã may mắn trải qua.

5. Sống ít thiên về vật chất hơn

Trong chuyến đi của mình, bạn sẽ nhận ra cuộc sống thực sự không hoàn toàn phụ thuộc vào vật chất. Thực tế, việc mua sắm thật nhiều trong những chuyến du lịch sẽ không khiến bạn hạnh phúc hơn. Đến khi trở về nhà, bạn sẽ thấy nhu cầu vật chất của bản thân mình đã giảm đến mức tối thiểu, đơn giản vì bạn đã nhận ra mình cần gì và không cần gì trong cuộc sống.

6. Quyến rũ hơn

Stress là nguyên nhân khiến bạn già đi. Và những chuyến đi thoải mái, thư giãn đầu óc chắc chắn sẽ làm giảm quá trình lão hóa của bạn. Và tất nhiên, khi trẻ hơn so với tuổi, bạn cũng sẽ trông xinh đẹp và quyến rũ hơn.

Ảnh: thedcladies.com

Ảnh: thedcladies.com

7. Bạn nhìn cuộc sống với ánh mắt khoan dung hơn

Đi du lịch sẽ là cơ hội vô cùng tuyệt vời để bạn có thể nhìn thế giới với đôi mắt và trái tim “trần trụi”, bạn sẽ nhận ra rằng có những thứ bạn nghĩ sẽ như thế này nhưng thực tế sẽ trông như thế khác… nhưng quan trọng là bạn sẽ nhìn mọi thứ bằng ánh mắt vị tha và ít dò xét hơn.

Ảnh: hannatravels.com

Ảnh: hannatravels.com

8. Bạn biết nhiều công thức làm một món ăn mới

Bạn đi du lịch nước ngoài, đương nhiên việc thưởng thức những món ăn mới, đặc sắc của nơi đó là điều khiến bạn khó có thể bỏ qua. Nếu bạn yêu thích nấu nướng, bạn có thể hỏi những người phục vụ cách thức làm món ăn đó, để khi trở về nhà bạn có thể nấu món đó cho những người thân yêu của mình thưởng thức thử. Nếu bạn đi càng nhiều nơi thì “tay nghề” nấu nướng của bạn càng được tăng cao và mọi người sẽ phải bất ngờ về bạn.

Ảnh: huffingtonpost.com

Ảnh: huffingtonpost.com

9. Biết thêm nhiều kỹ năng mới

Du lịch sẽ giúp bạn cải thiện và học được một số kỹ năng cần thiết trong cuộc sống như: biết thêm một ngôn ngữ mới, kỹ năng quản lý thời gian đơn giản chỉ bằng cách thông qua việc lập kế hoạch trong ngày. Một khía cạnh tuyệt vời của việc đi du lịch là bạn thường đạt được một số kỹ năng mới mà không cần phải suy nghĩ về nó như một yêu cầu của công việc, hoặc thậm chí trước đây chưa hề biết nó một chút nào.

10. Hạnh phúc hơn

Đây là điều dễ dàng nhận thấy nhất khi bạn đi du lịch. Ngoài mang lại sự tự tin và những thay đổi trong tính cách, bạn sẽ thấy bản thân nhìn mọi việc với con mắt lạc quan hơn. Khi được trải nghiệm những thứ xung quanh mình, bạn sẽ thấy mình mở lòng hơn và trở thành một người tuyệt vời trong mắt người khác.

Ảnh: blog.pho.to

Ảnh: blog.pho.to

Theo Traveltimes

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...