Cách chọn ghế ngồi an toàn trên đường du lịch

15:20 26/06/2015

Khi đặt chỗ ngồi trên máy bay bạn nên tránh phần đuôi, khi ngồi ô tô nên chọn vị trí giữa của hàng ghế sau, một trang web về du lịch khuyến cáo.

Xem thêm: Mẹo du lịch

Phòng tránh tại nạn giao thông khi du lịch luôn là mối quan tâm của hành khách. Những gợi ý lựa chọn ghế ngồi dưới đây sẽ giúp bạn giảm thiểu thương tích trong những sự cố bất ngờ khi di chuyển.

Máy bay

Tại nạn hàng không thường khó đoán. Theo tác giả và những phi công tư vấn cho cuốn sách hướng dẫn an toàn bay “Cockpit Confidential: Everything You Need To Know About Air Travel”, hành khách nên chọn hàng ghế xa phần đuôi máy bay.

Timothy Griffin, người sáng lập FlyHome, cũng nhắc nhở hành khách cần biết những kiến thức cơ bản về an toàn hàng không như xác định vị trí cửa thoát hiểm, nơi cất áo cứu hộ và luôn cài dây an toàn. Khi tai nạn xảy ra, hành khách cũng được khuyến cáo không mang theo bất cứ hành lý nào, bởi điều này có thể làm ảnh hưởng tới thời gian chạy đến cửa thoát hiểm. Trong nhiều trường hợp khoảng cách giữa sống và chết chỉ là một giây.

Hành khách nên chú ý lắng nghe hướng dẫn an toàn của các tiếp viên cũng giúp ích không ít, thay vì mải mê đọc báo, xem phim, chụp ảnh hay check-in trên máy bay.

Vi vu du lịch, không lo giá cả với chùm tour hấp dẫn từ iVIVU.com

Tàu hỏa

Nhà khoa học Tanya Lewis mới đây đã thực hiện những nghiên cứu chuyên sâu về an toàn đường sắt. Nghiên cứu chỉ ra rằng nguy cơ trật bánh ở tàu hỏa cao gấp 9 lần so với nguy cơ bị một xe ô tô hoặc tàu khác tông vào. Vì vậy, ghế ngồi có độ an toàn nhất định cho hành khách thuộc một hay hai toa phía sau toa chính giữa. Bạn cũng nên chọn ghế ở cạnh lối đi đề phòng kính cửa sổ vỡ khi tàu gặp nạn.

Khi va chạm xảy ra, ghế ngồi hướng về phía đuôi tàu cũng giảm thiếu khả năng hành khách bị văng về phía trước. Ảnh: Elliott

Khi va chạm xảy ra, ghế ngồi hướng về phía đuôi tàu cũng giảm thiếu khả năng hành khách bị văng về phía trước. Ảnh: Elliott

Xe hơi

Chỗ ngồi phía sau luôn an toàn hơn ghế trước bởi khi va chạm xảy ra, người ngồi trên xe theo quán tính sẽ bị văng về phía trước. Xét về độ an toàn cao nhất, vị trí chính giữa của ghế sau sẽ giảm thiểu thương tích so với phía bên cạnh cửa kính trong những vụ va chạm từ hai bên hông xe.

Theo Vnexpress

Click đặt ngay Tour du lịchkhách sạn với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***
Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...