Nguyên nhân du khách thất lạc hành lý khi bay

09:00 30/06/2015

Thất lạc hành lý là mối lo lắng thường trực của nhiều du khách. Năm 2014, các hãng hàng không đã làm thất lạc 22 triệu túi hành lý của khách hàng.

Xem thêm: Mẹo du lịch

Nhiều hành khách luôn tự hỏi, ngày nay ngành hàng không hiện đại hơn rất nhiều, quy trình cất, gửi đồ cũng khép kín hơn, vậy tại sao hành lý của họ vẫn bị thất lạc.

Dưới đây là một số nguyên nhân có thể dẫn đến việc hành lý của bạn bị lạc mất đâu đó giữa các chuyến bay.

Vì bạn đến quá muộn

Nhiều hành khách thường check in sát giờ lên máy bay. Vì điều kiện thời gian không cho phép, trong một vài trường hợp hãng hàng không buộc phải giữ lại hành lý của khách và chuyển đi vào chuyến bay tiếp theo. Đó là lý do mà nhiều người bị thất lạc hành lý và phải đợi thêm một thời gian dài nữa mới được lấy đồ của mình.

nguyen-nhan-du-khach-that-lac-hanh-ly-khi-bay-ivivu

Nhiều chuyên gia thường cho lời khuyên rằng bạn nên đến sân bay từ 1-2 tiếng để có thể chủ động về thời gian.

Vi vu du lch, không lo giá c vi Deal mùa hè giá cc sc t iVIVU.com

Mang quá nhiều đồ đạc

Thông thường, du khách mang theo quá nhiều túi lớn bé, lỉnh kỉnh sẽ là những người có nguy cơ bị thất lạc hành lý cao hơn so với việc mang đồ nhỏ gọn. Trong một số trường hợp đi máy bay nhỏ, nhiều hành khách mang theo lượng đồ lớn khiến không gian trong khoang hết chỗ để, hãng hàng không sẽ buộc phải để lại hành lý của bạn cho chuyến bay tiếp theo.

Mang theo đồ vật uy hiếp an toàn bay

Có nhiều thứ khiến đội ngũ an ninh sân bay lo lắng. Đôi khi, đồ vật uy hiếp an toàn bay chỉ là một chai nước lỏng trong suốt. Trong phần lớn trường hợp, họ sẽ quyết định giữ túi xách này lại để kiểm tra, cân nhắc cho đến khi tin rằng mọi thứ đều an toàn. Tất nhiên, điều này cũng sẽ khiến du khách đối mặt với việc hành lý của mình không lên kịp máy bay và nó sẽ có mặt ở chuyến tiếp theo. Trong quá trình vận chuyển, việc tìm hành lý bị tụt lại ở chuyến sau sẽ làm bạn cảm thấy khó khăn hơn.

Con người cũng có lúc nhầm lẫn

Đôi khi hành lý của bạn có thể bị nhân viên sân bay vận chuyển nhầm, đưa lên không đúng chuyến bay. Thông thường đồ của bạn sẽ được tìm thấy trong vòng 24 tiếng. Theo Bộ Giao thông vận tải Mỹ, chi phí phát sinh tìm đồ này sẽ do hãng hàng không chi trả. Nhưng nếu có tài liệu quan trọng trong đó và làm ảnh hưởng đến công việc của mình, bạn có quyền khởi kiện và đòi bồi thường vì sự thất lạc này.

Theo Vnexpress

Click đặt ngay Tour du lịch và Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...