Nhiều hang mới đưa vào khai thác tại Quảng Bình

13:50 15/06/2015

Một số hang động mới, đặc sắc sẽ được đưa vào khai thác, phục vụ du lịch từ trung tuần tháng 7/2015, trong khuôn khổ Lễ hội hang động Quảng Bình.

Ngày 12/6, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho hay tỉnh này vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội hang động Quảng Bình 2015. Đây là lần thứ 3 lễ hội được tổ chức.

Du khách thăm động Tiên Sơn. Ảnh: Hoàng Táo

Du khách thăm động Tiên Sơn. Ảnh: Hoàng Táo

Trọng tâm của lễ hội lần này là “Tuần lễ khám phá vẻ đẹp hệ thống hang động kỳ vĩ ở Quảng Bình”. Điểm nhấn của sự kiện gồm khai trương các tuyến, điểm du lịch mới, chương trình khuyến mãi, giảm giá vé tham quan, đồng thời tổ chức một số chương trình du lịch tìm hiểu, làm quen cho các đoàn famtrip…

Dịp này, du khách có cơ hội giao lưu với các chuyên gia, nhà khoa học trên lĩnh vực hang động. Đồng thời, du khách còn được thưởng thức ẩm thực đặc sản, tìm hiểu những mặt hàng thủ công truyền thống của nhiều làng quê Quảng Bình.

Thông qua lễ hội này, tỉnh Quảng Bình muốn quảng bá văn hóa, du lịch, đặc biệt là các giá trị đặc sắc và độc đáo của hệ thống hang động ở đây, nhằm thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

Lễ hội hang động tổ chức thường niên hai năm một lần. Năm nay, lễ hội dự kiến diễn ra từ ngày 15 đến 21/7.

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng hiện có 300 hang động lớn nhỏ, được mệnh danh là “Vương quốc hang động”. Trong đó, có nhiều hang nổi tiếng như hang lớn nhất thế giới Sơn Đoòng, hang Én, Tiên Sơn, Phong Nha… Năm 2014, tỉnh này đón 2,8 triệu lượt khách du lịch.

Theo Vnexpress

ĐẶT TOURKHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...