Những đặc sản côn trùng nổi tiếng thế giới

11:20 02/06/2015

Nhện đen, dế mèn, châu chấu, trứng kiến và thậm chí… giòi là những loài côn trùng được nhiều quốc gia coi là đặc sản.

<strong>Bọ nước khổng lồ: </strong>Những con côn trùng này ăn mọi thứ, kể cả đồng loại. Ở một số khu vực châu Á, người dân bắt bọ nước, bỏ vỏ và đem rán giòn hoặc nướng. Nhiều người còn nghiền chúng ra và dùng như một gia vị, ví dụ như sốt Nam Prik của Thái Lan. Tuy có tên là bọ nước khổng lồ, chúng chỉ có kích cỡ tương đương với loài gián và có vị như sò điệp.

Bọ nước khổng lồ: Những con côn trùng này ăn mọi thứ, kể cả đồng loại. Ở một số khu vực châu Á, người dân bắt bọ nước, bỏ vỏ và đem rán giòn hoặc nướng. Nhiều người còn nghiền chúng ra và dùng như một gia vị, ví dụ như sốt Nam Prik của Thái Lan. Tuy có tên là bọ nước khổng lồ, chúng chỉ có kích cỡ tương đương với loài gián và có vị như sò điệp.

<strong>Nhện đen Tarantula: </strong>Vẻ ngoài đáng sợ có thể khiến nhiều người phải hét lên, nhưng ở Campuchia và Thái Lan, đây lại là một đặc sản khoái khẩu. Nhện được bỏ răng nanh sau đó rán hoặc nướng. Món ăn này rất giàu protein nhưng không phải ai cũng đủ can đảm thưởng thức.

Nhện đen Tarantula: Vẻ ngoài đáng sợ có thể khiến nhiều người phải hét lên, nhưng ở Campuchia và Thái Lan, đây lại là một đặc sản khoái khẩu. Nhện được bỏ răng nanh sau đó rán hoặc nướng. Món ăn này rất giàu protein nhưng không phải ai cũng đủ can đảm thưởng thức.

<strong>Châu chấu: </strong>Phần lớn các quốc gia coi chúng là một loài phá hoại mùa màng, nhưng một số nơi lại dùng châu chấu như thực phẩm. Họ bắt châu chấu để làm nhiều món ngon như rán, nướng, nhúng chocolate. Nhiều người sẵn sàng chi tiền để được thưởng thức hương vị của loài côn trùng này tại các nhà hàng.

Châu chấu: Phần lớn các quốc gia coi chúng là một loài phá hoại mùa màng, nhưng một số nơi lại dùng châu chấu như thực phẩm. Họ bắt châu chấu để làm nhiều món ngon như rán, nướng, nhúng chocolate. Nhiều người sẵn sàng chi tiền để được thưởng thức hương vị của loài côn trùng này tại các nhà hàng.

<strong>Mối: </strong>Đây là một nguồn thức ăn bổ dưỡng khác ở châu Phi hoặc Indonesia. Mối được sơ chế sau đó đem xào với các gia vị. Lớp vỏ giòn và phần trong béo ngậy khiến món mối được nhiều người yêu thích.

Mối: Đây là một nguồn thức ăn bổ dưỡng khác ở châu Phi hoặc Indonesia. Mối được sơ chế sau đó đem xào với các gia vị. Lớp vỏ giòn và phần trong béo ngậy khiến món mối được nhiều người yêu thích.

Tham khảo chùm tour du lịch chào hè với mức giá ưu đãi cực hấp dẫn từ iVIVU.com

<strong>Dế mèn: </strong>Những con dế đầy trứng là một đặc sản của Thái Lan. Chúng thường được làm lạnh nhanh, rửa sạch, rang chín và cho thêm gia vị. Loại côn trùng này giàu protein, khoáng chất, vitamin và ít béo hơn so với các loại thịt. Người Đài Loan thường làm món dế xào, ngay cả các đầu bếp 5 sao cũng khẳng định dế rất sạch và giàu dinh dưỡng.

Dế mèn: Những con dế đầy trứng là một đặc sản của Thái Lan. Chúng thường được làm lạnh nhanh, rửa sạch, rang chín và cho thêm gia vị. Loại côn trùng này giàu protein, khoáng chất, vitamin và ít béo hơn so với các loại thịt. Người Đài Loan thường làm món dế xào, ngay cả các đầu bếp 5 sao cũng khẳng định dế rất sạch và giàu dinh dưỡng.

<strong>Sâu gạo: </strong>Đây là ấu trùng của một loại bọ sống trong ngũ cốc, thường được sấy khô và phủ một lớp bột gia vị. Chúng có vị giòn và được dùng làm salad, súp...

Sâu gạo: Đây là ấu trùng của một loại bọ sống trong ngũ cốc, thường được sấy khô và phủ một lớp bột gia vị. Chúng có vị giòn và được dùng làm salad, súp…

<strong>Bò cạp: </strong>Loại côn trùng nguy hiểm này là đặc sản được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng. Bò cạp được rán giòn, ngâm rượu hoặc thậm chí làm kẹo mút.

Bò cạp: Loại côn trùng nguy hiểm này là đặc sản được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng. Bò cạp được rán giòn, ngâm rượu hoặc thậm chí làm kẹo mút.

<strong>Trứng kiến: </strong>Tại các quốc gia Đông Nam Á, người dân thu thập trứng kiến và nấu chín trước khi cho vào salad và các món khác. Trứng kiến có vị ngậy và cung cấp khá nhiều dưỡng chất.

Trứng kiến: Tại các quốc gia Đông Nam Á, người dân thu thập trứng kiến và nấu chín trước khi cho vào salad và các món khác. Trứng kiến có vị ngậy và cung cấp khá nhiều dưỡng chất.

<strong>Ấu trùng ruồi: </strong>Món phô mai Casu Marzu được làm từ sữa cừu, chúng có vị khá giống phô mai Gorgonzola. Nhưng nếu nhìn gần hơn, bạn sẽ thấy những con giòi lúc nhúc. Loại này đã bị EU cấm, nhưng những người thích ăn vẫn khẳng định giòi còn sống thì phô mai vẫn ăn được. Hiện ở Sardinia vẫn có người bán chui. Tuy nhiên, khi bạn ăn món đặc sản đáng sợ này, những con giòi có thể sống sót và làm tổ trong ruột, gây nôn mửa, tiêu chảy và rút ruột nặng trước khi ra ngoài theo đường hậu môn.

Ấu trùng ruồi: Món phô mai Casu Marzu được làm từ sữa cừu, chúng có vị khá giống phô mai Gorgonzola. Nhưng nếu nhìn gần hơn, bạn sẽ thấy những con giòi lúc nhúc. Loại này đã bị EU cấm, nhưng những người thích ăn vẫn khẳng định giòi còn sống thì phô mai vẫn ăn được. Hiện ở Sardinia vẫn có người bán chui. Tuy nhiên, khi bạn ăn món đặc sản đáng sợ này, những con giòi có thể sống sót và làm tổ trong ruột, gây nôn mửa, tiêu chảy và rút ruột nặng trước khi ra ngoài theo đường hậu môn.

<strong>Kiến khổng lồ: </strong>Những con kiến khổng lồ ở Colombia được nướng trong nồi sành và phủ chocolate của Bỉ, đem lại vị béo ngậy và rất nhiều protein. Loại kiến này được thu hoạch vào những ngày mưa mùa xuân và là một trong những đặc sản hiếm nhất thế giới.

Kiến khổng lồ: Những con kiến khổng lồ ở Colombia được nướng trong nồi sành và phủ chocolate của Bỉ, đem lại vị béo ngậy và rất nhiều protein. Loại kiến này được thu hoạch vào những ngày mưa mùa xuân và là một trong những đặc sản hiếm nhất thế giới.

Theo Zingnews

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới  giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...