Những điều bạn cần biết trước khi thăm Angkor Wat

14:42 14/10/2015

Angkor Wat là một trong những điểm đến nổi bật được nhiều độc giả trên Tripadvisor bình chọn. Với mong muốn giúp du khách thuận lợi hơn trong việc tham quan Angkor Wat, Tripadvisor đã đưa ra một vài lời khuyên cho du khách trước khi đến thăm Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận tại xứ sở chùa tháp. Cùng iVIVU.com tìm hiểu nhé.

Xem thêm bài viết: Du lịch Campuchia

1. Nên tìm hiểu về lịch sử của Angkor Wat trước khi đến thăm ngôi đền này. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn cũng như có một ít kiến thức cơ bản về lịch sử của Angkor Wat.

2. Hãy chuẩn tinh thần để đi bộ thật nhiều. Với diện tích khoảng 400 km² bao gồm hơn 1.000 ngôi đền với các kích thước lớn nhỏ khác nhau và khoảng cách giữa các ngôi đền cũng khá xa nhau nên bạn sẽ tốn nhiều thời gian để tham quan hết toàn bộ quần thể này, do đó đừng quên mang giày thể thao khi đi tham quan nhé.

Ảnh: Ophir77

Ảnh: Ophir77

3. Nhớ mang theo nhiều nước, thời tiết ở Campuchia khá nóng và ẩm đặc biệt trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5. Vì thế luôn mang theo nhiều nước nếu bạn không muốn bị “khát khô cô họng” trong quá trình tham quan.

4. Thời gian lý tưởng nhất để tham quan Angkor Wat là trước lúc mặt trời mọc, khoảng 5h sáng. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách đây là thời điểm thuận lợi nhất để tham quan ngôi đền, bạn vừa có thể ngắm mặt trời mọc, vừa tránh được sự đông đúc của du khách đến tham quan. Đồng thời đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh.

5. Nếu bạn có ý định tham quan Angkor Wat vào mùa hè, bạn nên chọn thời gian tham quan trước 11h, bởi vì sau 11h trở đi nhiệt độ có thể lên đến 100 độ F.

6. Bạn cũng đừng nên bỏ lỡ việc ngắm khung cảnh hùng vĩ của quần thể Angkor lúc hoàng hôn. Dưới ánh hoàng hôn, khung cảnh Angkor càng trở nên huyền thoại, mê hoặc lòng người.

Ảnh: abhichahahay

Ảnh: abhichahahay

7. Bạn nên lên kế hoạch trước những ngôi đền bạn định tham quan và tốt nhất nên mua vé 3 ngày. Bạn không nên mua vé một ngày vì cả khu đền đài rộng lớn không thể nào tham quan hết trong một ngày. Tùy từng loại vé và thời hạn mà giá vé sẽ khác nhau gồm có vé vào cửa một ngày, 3 ngày và một tuần.

8. Nhớ mang theo dù để ngăn chặn tia tử ngoại cũng như giúp bạn tránh nắng.

9.  Nên đặt khách sạn có hồ bơi bởi còn gì tuyệt vời hơn sau một ngày tham quan mệt nhọc được đắm chìm trong làn nước xanh mát.

10. Tháng 1 là thời điểm tham quan Angkor tốt nhất.

11. Nên thuê hướng dẫn viên để họ thuyết minh về lịch sử cũng như kiến trúc của các ngôi đền trong quần thể Angkor. Nghe lịch sử của mỗi ngôi đền sẽ giúp bạn thấy giá trị thực sự của quần thể này.

Ảnh: Chatchawan S

Ảnh: Chatchawan S

12. Ăn mặc đơn giản, lịch sự khi tham quan các ngôi đền, tốt nhất là nên mặc áo dài tay và quần dài.

13. Có một số di tích tham quan cấm trẻ em dưới 12 tuổi, vì vậy nếu đi cùng với trẻ em thì bạn nên tìm hiểu kỹ về những quy định này để lên kế hoạch tham quan cho phù hợp.

Click đặt ngay Victoria Angkor Resort & Spa với mức giá ưu đãi cực hấp dẫn từ iVIVU.com

14.  Nên thuê xe riêng trong 2 hoặc 3 ngày, giá khoảng 15 USD /ngày. Bạn có thể thuê xe và tài xế ngay tại khách sạn bạn lưu trú.

15. Hoặc nếu có nhiều thời gian, bạn nên thuê một chiếc xe đạp, tự mình khám phá quần thể Angkor và các khu vực xung quanh đó. Đó là một trải nghiệm đầy thú vị và lý thú mà bạn nên thử.

Ảnh: Jay P

Ảnh: Jay P

16. Nên mua quà lưu niệm tại các cửa hàng gần khu vực Angkor để tiết kiệm tiền. Bởi vì quà tặng tại những cửa hàng này có xu hướng rẻ hơn so với những nơi khác.

17. Muốn thưởng thức ẩm thực Siem Reap tốt nhất là bạn nên nếm thử các món ăn đường phố thay vì  ăn uống trong các nhà hàng sang trọng. Lý do đơn giản bởi vì thức ăn đường phố ngon, rẻ và bạn sẽ tận mắt nhìn thấy những người bán hàng chế biến món ăn trước mắt bạn.

18. Theo nhiều khách du lịch, bình quân chi tiêu cho một ngày du lịch ở Campuchia khoảng từ 30-40 USD, bao gồm cả tiền ăn và tiền thuê xe tuk tuk.

19. Và cuối cùng bạn nên dành đủ thời gian để có thể tham quan hết tất cả các ngôi đền trong quần thể Angkor. Mỗi ngôi đền có một đặc trưng riêng và nếu sau chuyến đi bạn không thể tìm được điểm đặc trưng của mỗi ngôi đền thì không thể nói rằng bạn đã tham quan Angkor.

Theo Hà Mi (Nguồn Tripadvisor)

Danh sách khách sạn Campuchia giá tốt từ iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...