10 quán sữa chua ngon lạ khó bỏ qua cho teen Hà thành

15:59 24/11/2015

Mới đầu hè trời đã rất oi bức, các teens nhanh chân đi tìm các quán sữa chua ngon lành, lạ miệng để giải nhiệt thôi nào.

1. Sữa chua hộp – Kim Mã Thượng

10-quan-sua-chua-ngon-la-kho-bo-qua-cho-teen-ha-thanh-ivivu-1

Những hộp sữa chua ở đây được làm theo phương thức truyền thống gợi nhớ tuổi thơ của nhiều bạn trẻ Hà Nội. Sữa chua có nhiều hương vị khác nhau như cam, dừa, dâu, bạc hà đựng trong các hộp nhựa có thể ăn tại chỗ hoặc mang đi với giá siêu rẻ.

2. Sữa chua Ông Già Tóc Bạc – 31 Lò Đúc

10-quan-sua-chua-ngon-la-kho-bo-qua-cho-teen-ha-thanh-ivivu-2

Cái tên sữa chua Ông Già Tóc Bạc đã nổi tiếng từ lâu và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Quán phục vụ nhiều món ăn vặt cho teen như kem ốc quế, caramel, nem chua và khoai tây rán… nhưng món được yêu thích nhất phải kể đến sữa chua. Sữa chua của quán đều tự làm, đạt được hương vị thơm ngon và độ mềm xốp hài lòng rất nhiều người thưởng thức, với nhiều hương vị hoa quả đặc biệt như: dâu, ngô, ổi, dứa, đào… làm nên thương hiệu được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt với mức giá khá mềm, quán là lựa chọn hàng đầu cho các bạn teen khi muốn tìm một địa điểm thích hợp để tụ tập, gặp gỡ bạn bè.

3. Sữa chua mít – Bà Triệu

10-quan-sua-chua-ngon-la-kho-bo-qua-cho-teen-ha-thanh-ivivu-3

Hương vị thơm ngon và mát lạnh kết hợp giữa sữa chua và mít cùng với các nguyên liệu khác như nước cốt dừa, thạch, hạt lựu, hạt é… tạo nên bát sữa chua mít vô cùng quyến rũ, gây nên cơn sốt trong giới trẻ Hà Thành cũng như cả nước. Vì thế mà hầu hết các quán giải khát ở Hà Nội đều có sữa chua mít nhưng có lẽ sữa chua mít 24 Bà Triệu được nhiều bạn trẻ yêu thích và tìm đến thưởng thức nhất. Quán nằm trên vỉa hè, không gian khiêm tốn nhưng sạch bóng, sáng loáng, những bát sữa chua mít khá lớn và có giá cả phải chăng nên quán luôn đông khách.

Vi vu du lịch, không lo giá cả với Deal mùa hè giá cực sốc từ iVIVU.com

4. Sữa chua trân châu – số 9 Hòe Nhai

10-quan-sua-chua-ngon-la-kho-bo-qua-cho-teen-ha-thanh-ivivu-4

Nằm trong con ngõ nhỏ ở phố Hòe Nhai, quán sữa chua trân châu nằm trong ngõ số 9 phố Hòe Nhai được nhiều bạn trẻ yêu thích vì vị thơm ngon đặc biệt của trân châu. Sự kết hợp giữa sữa chua cứng, sữa chua mềm, hương vị siro và trân châu được chế biến theo bí quyết riêng làm cho người ăn cảm thấy thú vị, hấp dẫn. Vì thế nên dù quán nhỏ, nằm khá sâu trong ngõ và giá hơi đắt so với túi tiền của nhiều bạn trẻ nhưng vẫn thu hút lượng khách khá lớn.

5. Sữa chua cuộn – Tây Sơn

10-quan-sua-chua-ngon-la-kho-bo-qua-cho-teen-ha-thanh-ivivu-5

Nằm ở ngách 25, ngõ 167 Tây Sơn trong khu tập thể ĐH Công Đoàn, quán có không gian trẻ trung, bày trí sáng tạo, phục vụ các món kem và đặc biệt là sữa chua cuộn, xào hấp dẫn, độc đáo. Vì chủ yếu khách hàng là sinh viên nên giá mềm, nhân viên thân thiện.

6. Sữa chua dẻo – Hàng Than

10-quan-sua-chua-ngon-la-kho-bo-qua-cho-teen-ha-thanh-ivivu-6

Nhắc đến sữa chua dẻo, nhiều người nghĩ ngay đến loại “sữa chua kem” mà các cô cậu học trò yêu thích. Đó là loại sữa chua tự làm, không cứng không mềm mà hơi dẻo dẻo, xốp xốp như kem. Sữa chua dẻo của quán này chính là loại đó. Ngoài ra, các loại sữa chua ở đây luôn đi kèm theo hương vị của một loại hoa quả. Có cả một danh sách dài như: cam, xoài, đào, dâu, sầu riêng…

Tùy khẩu vị mà bạn có thể chọn cho mình thứ sữa chua dẻo mang hương hoa quả ưa thích của mình. Bên cạnh đó, còn có một số sự kết hợp độc đáo như sữa chua dẻo cà phê, chocolate, nếp vàng, nếp cẩm… Sữa chua dẻo không quá đặc sắc và độc đáo nhưng trong ngày hè oi bức với cái vị chua chua, mát mát lại xốp như kem, tan nhanh trong miệng rất dễ khiến người ta hài lòng, nhất là với các bạn gái.

Ngoài ra hệ thống cửa hàng Dr Dẻo mở khắp Hà Nội, sữa chua dẻo Phố Cổ 29 Thái Thịnh hoặc quán sữa chua dẻo ở khu Bách Khoa được các bạn sinh viên những trường lân cận rất yêu thích.

7. Sữa chua đậu đỏ – Nguyễn Quý Đức

10-quan-sua-chua-ngon-la-kho-bo-qua-cho-teen-ha-thanh-ivivu-7

Nếu ai ở khu vực đường Nguyễn Quý Đức chắc hẳn đều biết quán sữa chua đậu đỏ ngay ngõ đầu tiên bên phía phải đường đi vào. Sữa chua ở đây được chủ quán tự tay làm và gọi là “sữa chua Liên Xô” vì đựng trong chiếc cốc Liên Xô kiểu cũ. Sữa chua được để trong ngăn đá, khá cứng. Đậu đỏ được ninh nhừ, sền sệt, phủ lên trên cốc sữa chua, và từ đây khách hàng bắt đầu công cuộc “đào sữa”. Vị ngọt bùi, mềm của đậu đỏ kết hợp với sữa chua cứng sẽ không còn quá lạnh, vị chua cũng được thanh giảm đi rất nhiều tạo nên một biến tấu mới rất hấp dẫn, mà nếu bạn ăn một lần nhất định sẽ muốn ăn thêm lần sau nữa.

7. Sữa chua vẽ Duy Trí – Yên Phụ

10-quan-sua-chua-ngon-la-kho-bo-qua-cho-teen-ha-thanh-ivivu-8

Nằm gần Hồ Tây và mang phong thái giống với café phố cổ, Duy Trí không hề kém cạnh so với cà phê Giảng hay Đinh, với hạt cà phê được xay trực tiếp nên vẫn giữ được hương vị tươi mới, thơm ngon. Nếu coi cà phê là tông màu chủ đạo trong bức chân dung của quán thì sữa chua vẽ chính là điểm nhấn của bức tranh ấy. Sữa chua dẻo được trải thêm một lớp bông cà phê thật dày. Trên bề mặt là những hình vẽ bé xinh xắn, đáng yêu được vẽ một cách khéo léo từ sữa đặc: trái tim, ngôi sao, nụ cười hay một nụ hồng chúm chím…

8. Sữa chua ca cao – 80 Hàng Nón

10-quan-sua-chua-ngon-la-kho-bo-qua-cho-teen-ha-thanh-ivivu-9

Thực ra địa chỉ này vốn là một quán cà phê, với món ca cao được nhiều người yêu thích. Chủ quán là người đã nghĩ ra cách kết hợp sữa chua và ca cao, sáng tạo nên món sữa chua ngon tuyệt được khá nhiều người yêu thích. Sữa chua được làm thành từng viên, ngon và độc đáo, phía trên rắc bột ca cao, có hương vị riêng biệt, và đã dần tạo nên thương hiệu riêng.

9. Sữa chua dẻo trái cây – Tây Sơn

10-quan-sua-chua-ngon-la-kho-bo-qua-cho-teen-ha-thanh-ivivu-10

Sữa chua dẻo được trộn với các loại trái cây tùy thích theo thực khách như mít, chuối, xoài, … ăn hấp dẫn hơn hẳn sữa chua trái cây bình thường. Quán này nằm ở 446 Tây Sơn, không gian thoải mái, thoáng mát, menu đa dạng, phong phú và có nhận giao hàng tận nơi.

10. Sữa chua đùi gà – Hà Đông

Những người ở khu Hà Đông thì chắc chắn sẽ biết quán sữa chua nổi tiếng từ rất lâu này. Quán chuyên bán các món ăn vặt, đặc biệt là món sữa chua tự làm ăn kèm với quẩy đùi gà rất hấp dẫn. Tìm đến 106 Bế Văn Đàn, Hà Đông để thử ngay nhé.

10-quan-sua-chua-ngon-la-kho-bo-qua-cho-teen-ha-thanh-ivivu-11

Theo Ione.vnexpress.net

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...