8 mẹo tiết kiệm chi phí thưởng thức đặc sản

14:14 21/07/2015

Đi nhóm đông người, ăn ở các quán vỉa hè, tự chế biến… là những cách giúp bạn tiết kiệm nhưng vẫn có cơ hội thưởng thức thật nhiều đặc sản khi đi du lịch.

Xem thêm: Mẹo du lịch

1. Ăn uống cùng một nhóm đông: Nếu bạn đi du lịch cùng nhóm bạn hay đồng nghiệp, đừng bỏ qua lợi thế này. Càng đông người trong bữa ăn, số món gọi càng nhiều, chi phí của mỗi người càng thấp.

Trong trường hợp bạn đi phượt hoặc nhóm ít người, hãy chỉ động kết nối với những nhóm nhỏ khác. Hành động này không chỉ giúp bạn chia sẻ hóa đơn mà còn tìm kiếm được những người bạn cùng sở thích.

Nhái nướng muối ớt.

Nhái nướng muối ớt.

2. Lên danh sách các quán, món trước khi đến

Trước khi đi, bạn không chỉ cần tìm hiểu các điểm du lịch, đường đi mà còn phải tham khảo các quán ăn bán các món đặc sản được đánh giá cao ở các diễn đàn, website du lịch. Thao tác này giúp bạn không bỏ sót đặc sản địa phương, tiết kiệm thời gian di chuyển, lên kế hoạch thưởng thức các món…

Nhanh tay đặt khách sạn tại iVIVU.com cho một chuyến du lịch tiết kiệm nhất

3. Thưởng thức đặc sản ở các lễ hội

Trong các lễ hội, du khách sẽ có dịp được thưởng thức nhiều đặc sản mà không đắt đỏ. Vì thế, nếu bạn có dịp đến những điểm du lịch có tổ chức lễ hội, đừng bỏ lỡ cơ hội.

Gỏi đu đủ ba khía.

Gỏi đu đủ ba khía.

4. Học cách tự chế biến đặc sản: Nếu bạn thực hiện chuyến du lịch đường dài, việc học và chế biến các món đặc sản sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều. Việc tự nấu ăn cũng giúp bạn kiểm soát chất lượng món, hạn chế những phát sinh ngoài ý muốn, nhất là vấn đề an toàn vệ sinh, thực phẩm. Lưu ý, chỉ nên nấu ăn khi được phép.

5. Suất ăn đặc sản của nhà hàng: Các nhà hàng mỗi vùng thường phục vụ du khách ít nhất một bữa đặc sản với giá mềm để giới thiệu với du khách. Nếu tận dụng tốt bữa ăn này, bạn không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn thưởng thức món ngon được nấu bởi đầu bếp có tay nghề.

6. Những quán vỉa hè đông khách là đặc điểm nhận dạng nơi bán món ngon chuẩn cho mọi vùng, mọi quốc gia. Khi bắt gặp những quán ăn như thế, bạn đừng ngượng ngùng mà nên tạt vào, gọi món ngon và thưởng thức. Đây là cơ hội để bạn ăn ngon, rẻ.

 Xôi gà chợ Bà Chiểu (TP HCM).

Xôi gà chợ Bà Chiểu (TP HCM).

7. Hỏi người dân địa phương, nhất là các mẹ, bà tại chợ, hay xe ôm chờ khách. Những người dân nơi đây sẽ cho bạn danh sách những món ngon, giá mềm đúng nghĩa trong trường hợp các quán được giới thiệu trên diễn đàn, trang web hết “thời gian sử dụng” (chất lượng xuống, đóng cửa…).

8. Quan sát tài xế taxi: Chị Thủy, một nữ du khách thường xuyên du lịch các tỉnh và quốc tế chia sẻ bí quyết thưởng thức món ngon ở các thành phố mình đến là quan sát tài xế taxi. “Tôi thường ngồi một trong những quán cà phê cóc gần điểm đón khách của các hãng taxi. Đến giờ ăn, quán nào có số lượng tài xế taxi ghé đến nhiều nhất, tôi sẽ lấy quán đó làm đích đến. Và chưa quán nào làm tôi thất vọng”, chị kể.

Theo Zing News

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com – Thoải mái vi vu cùng tour du lịch tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...