Các món chè nước ngoài lạ miệng ở Hà Nội

15:59 24/11/2015

Nếu muốn đổi vị ngoài hàng chè trôi nước, chè Sài Gòn quen thuộc thì bạn có thể tìm đến các hàng chè Thái, chè Malaysia đang khá nổi này.

Các món chè nước ngoài lạ miệng ở Hà Nội

1. Chè Bobo Chacha Singapore

cac-mon-che-nuoc-ngoai-la-mieng-o-ha-noi-ivivu-1

Bobochacha là món chè nổi tiếng của Singapore và Malaysia, có ba loại gồm chè đen, trắng và hoa quả. Đen là chè được nấu từ hạt gạo nếp cẩm nên sánh, dẻo và có hương thơm đặc trưng của gạo. Trắng là sự kết hợp của khoai lang, sắn và thạch trên nền của nước cốt dừa loãng.

Địa chỉ gợi ý:

– 92 Cửa Bắc

– 75 Đội Cấn

– Trên phố Yết Kiêu đối diện cổng phụ của Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội

– Quán Hải Sư – Giảng Võ

2. Chè Malaysia

cac-mon-che-nuoc-ngoai-la-mieng-o-ha-noi-ivivu-2

Món chè đảm bảo không đụng hàng của Malaysia là chè thạch hạt lựu, thạch mềm, không bị dai và đầy phẩm màu như những nơi khác, có vị ngọt nhẹ, thơm mùi cốt dừa mà lại không quá béo.

Địa chỉ gợi ý:

– 55 Tô Hiến Thành: phục vụ cả chè Sài Gòn

THAM KHẢO DANH SÁCH KHÁCH SẠN KHU PHỐ CỔ HÀ NỘI – GIÁ TỪ 300.000 VND

3. Chè Hong Kong

cac-mon-che-nuoc-ngoai-la-mieng-o-ha-noi-ivivu-3

Các món điển hình của chè Hong Kong như chè rau câu caramen với những viên thạch rau câu hình trái tim, bông hoa, ngôi sao xinh xắn, bên trong là nhân caramen ngọt mềm. Hay chè cầu vồng với các loại trân châu xanh đỏ có nhân đậu xanh, chuối, nho khô được tạo hình đẹp mắt… Ngoài ra, còn có những món chè với cái tên rất thú vị như bạch ngọc rau câu, chè ngũ sắc, tào phớ sữa dừa…

Địa chỉ gợi ý:

– 104 B1 khu tập thể Trung Tự

4. Chè Thái

cac-mon-che-nuoc-ngoai-la-mieng-o-ha-noi-ivivu-4

Trong mỗi cốc chè là sự hòa quyện giữa các nguyên liệu và hương vị, từ hạt trân châu, đỗ xanh, “con sò”, cho đến nước cốt dừa thơm mát. Khi vào Việt Nam, chè Thái đã được biến tấu khác đi một chút, tạo thành hương vị Việt lẫn với vị Thái, hấp dẫn tuyệt vời.

Địa chỉ gợi ý:

– A5 117 tập thể Giảng Võ

– Chợ Nam Đồng, Hồ Đắc Di

– 47 Trần Quốc Hoàn

– 75 Đội Cấn

– Số 6 Hai Bà Trưng

– Ngõ 1A Tôn Thất Tùng

– 330 Xã Đàn

– 23 Đinh Công Thượng

– 22 – A13 Nguyễn Quý Đức

5. Chè pudding

cac-mon-che-nuoc-ngoai-la-mieng-o-ha-noi-ivivu-5

Pudding là một loại bánh tráng miệng thông dụng ở phương Tây nhưng được đầu bếp Việt Nam biến tấu để trở thành một món chè khá lạ miệng mới xuất hiện gần đây. Bạn sẽ chẳng thể kìm lòng khi lần đầu nhìn thấy bát chè lớn, ở trong là miếng pudding màu xanh mát, xung quanh là rất nhiều loại trân châu như trân châu nho, trân châu ngô, rồi thì những lát hoa quả tươi mọng đủ màu. Bát chè có vị béo ngậy đặc trưng của pudding, kèm hương vị thanh mát, thơm nhẹ nhàng của táo. Hương vị nhẹ nhàng đó kết hợp với cái bùi bùi của trân châu, cái chua chua, thơm ngọt của hoa quả ăn kèm… giúp bạn giải nhiệt rất tốt cho mùa hè.

Bạn có thể tìm đến 57 Tô Hiến Thành để thưởng thức món chè lạ miệng này. Ngoài ra quán còn có chè Kitty, chè nha đam cũng thú vị không kém. Giá khoảng 15.000 – 20.000 đồng/bát.

Theo Ngoisao.net

Tham khảo danh sách khách sạn Hà Nội với mức giảm giá lên đến 30% tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...