Du lịch Thanh Hóa thú vị hơn bạn tưởng tượng

17:22 10/07/2015

Nhiều người cho rằng xứ Thanh là một vùng đất chẳng có gì để khám phá ngoài biển Sầm Sơn. Điều này hoàn toàn sai lầm, bởi Thanh Hóa đang từng bước phát triển du lịch ngày càng lớn mạnh.

Du lịch Thanh Hóa thú vị hơn bạn tưởng tượng

Với hàng nghìn di tích lịch sử gắn với quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam cùng các danh lam thắng cảnh kỳ thú, chắc chắn bạn sẽ bị vùng đất này níu giữ mà không hề hay biết. Hãy cùng iVIVU.com điểm qua 10 điểm đến cực kỳ hay ho ở Thanh Hóa mà có thể sẽ khiến bạn bất ngờ đấy nhé.

1. Biển Sầm Sơn

Ảnh: vietnamgreentours

Ảnh: vietnamgreentours

Bãi biển Sầm Sơn thuộc thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Đây là một trong những khu du lịch nghỉ mát nổi tiếng của Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ 20. Bãi biển Sầm Sơn chạy dài gần 6 km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Bãi cát thoai thoải, sóng êm, nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải rất phù hợp để tắm biển. Ngoài bãi tắm đẹp, thiên nhiên còn phú cho Sầm Sơn nhiều danh lam – thắng cảnh nổi tiếng và lung linh sắc màu huyền thoại.

2. Hòn Trống Mái

 Ảnh: catba-junk

Ảnh: catba-junk

Hòn Trống Mái là tên gọi của hai hòn đá nổi chênh vênh trên đỉnh dãy núi Trường Lệ, tựa hình dáng một đôi chim đá khổng lồ đang chụm đầu, nghiêng mỏ. Với khung cảnh bên dưới sóng xô, bên trên thông reo tạo nên những âm thanh như tiếng thủ thỉ, trò chuyện tâm tình của cặp chim Trống Mái. Điều kỳ diệu là cái thế chênh vênh ấy lại vững bền cùng tuế nguyệt, bất chấp dòng chảy của thời gian, trải qua bao độ phong sương mưa nắng hòn Trống Mái vẫn sừng sững, lồng lộng giữa trời xanh.

3. Thác Mây

Ảnh: vnexpress

Ảnh: vnexpress

Thác Mây được đổ xuống từ đỉnh núi Thạch Lâm, ở độ cao khoảng 100 m, với 9 chín bậc thác gối lên nhau tạo thành những con nước mềm mại như đường lượn sóng của một dải lụa trắng. Truyền thuyết kể lại rằng, xưa kia có 9 nàng tiên đã giáng trần và tắm tại thác này. Khi các nàng tiên đang tắm thì có “lệnh Trời” gọi về, 9 nàng tiên bay lên trời để lại dấu chân là chín bậc thác, bốn mùa vẫn róc rách, rì rầm tiếng thác đổ. Mỗi bậc thác tượng trưng cho một nàng tiên, chín bước chân, chín bậc tình yêu… Từ bao đời nay, người dân ở đây vẫn truyền tai nhau rằng, những đôi lứa đang yêu nhau cùng nhau lên tắm thác “Chín bậc tình yêu”, thì tình yêu sẽ ngày càng mặn nồng và nên vợ nên chồng.

4. Suối Cá thần

Ảnh: wikipedia

Ảnh: wikipedia

Suối Cá thần là tên gọi của một số dòng suối ở miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hoá, nơi có những đàn cá tập trung sinh sống với mật độ dày đặc, được đồng bào dân tộc Mường, Thái ở địa phương gìn giữ và đã trở thành danh lam thắng cảnh khá nổi tiếng. Hình thù các loài cá này rất lạ, màu sắc phong phú như: màu đỏ, xanh, hồng… Mỗi khi bơi, thân cá thần phát sáng nhiều màu, lấp lánh ánh bạc rất đẹp. Vào mùa nước cạn, lòng suối chỉ sâu khoảng 20 cm đến 40 cm, nước trong vắt, có thể đưa tay xuống nước vuốt ve những con cá thần.

Nhanh tay đặt khách sạn tại iVIVU.com cho một chuyến du lịch tiết kiệm nhất

5. Thành nhà Hồ

Ảnh: vanhoa.gov

Ảnh: vanhoa.gov

Thành nhà Hồ (hay còn gọi là thành Tây Đô, thành An Tôn, thành Tây Kinh hay thành Tây Giai) là kinh đô nước Đại Ngu (quốc hiệu Việt Nam thời nhà Hồ), nằm trên địa phận thuộc tỉnh Thanh Hóa. Đây là tòa thành kiên cố với kiến trúc độc đáo bằng đá có quy mô lớn hiếm hoi ở Việt Nam, có giá trị và độc đáo nhất còn lại ở Đông Nam Á và là một trong rất ít những thành lũy bằng đá còn lại trên thế giới.

6. Vườn quốc gia Bến En

Ảnh: tinmoi

Ảnh: tinmoi

Cách thành phố Thanh Hóa khoảng 45 km về phía Tây Nam, vườn quốc gia Bến En được ví như “Hạ Long trên cạn” của xứ Thanh bởi vẻ đẹp hoang sơ với rừng xanh bạt ngàn, mây nước lung linh. Nằm trải dài giữa hai huyện Như Xuân và Như Thanh, vườn quốc gia Bến En được thành lập vào năm 1992. Đến với Bến En, bạn sẽ có cảm giác lạc vào thế giới thần tiên với sông nước mây trời hư ảo, bởi khung cảnh thơ mộng của hồ sông Mực. Được tạo bởi 4 con suối và sông Mực, bốn mùa mặt hồ luôn xanh biếc, tĩnh lặng và vùng đất này cũng còn lưu giữ nhiều truyền thuyết ly kỳ.

7. Biển Hải Tiến

Ảnh: ttvnol

Ảnh: ttvnol

Biển Hải Tiến thuộc địa phận 4 xã Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Trường, thuộc huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Biển Hải Tiến thoai thoải dài, ẩn chứa nét hoang sơ, cảnh quan tự nhiên hấp dẫn. Nơi đây không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng những rặng dừa xanh, rừng phi lao bát ngát mà dưới bàn tay tài hoa và trí tuệ của con người, nhiều cơ sở hạ tầng du lịch đẹp, sang trọng và hiện đại được xây dựng đã biến vùng đất này trở thành điểm đến lý tưởng để bạn khám phá, tận hưởng những giây phút thoải mái.

8. Động Từ Thức

Ảnh: panoramio

Ảnh: panoramio

Động Từ Thức thuộc cụm di tích Nga Sơn, nằm trên địa bàn xã Nga Điện, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, là một hệ thống hang động núi đá vôi. Đây là hang động được thiên nhiên ban tặng cho nhiều nhũ đá có hình thù độc đáo, làm tăng khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của con người. Nhiều nhũ đá có hình thù và màu sắc khác nhau của hang động này đã chứng minh cho sự biến chuyển của vũ trụ và thời gian.

9. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Ảnh: thanhhoa.gov

Ảnh: thanhhoa.gov

Nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, thuộc địa phận hai huyện Quan Hóa và Bá Thước, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông hiện đang lưu giữ những giá trị cảnh quan thiên nhiên phong phú, hệ động thực vật đa dạng, là điểm đến hấp dẫn với những ai ưa thích khám phá thiên nhiên.

Với những ai ưa thích mạo hiểm, chuyến leo núi chinh phục đỉnh Pù Luông, ngọn núi cao nhất vùng với độ cao 1700 m sẽ là một trải nghiệm khó quên. Những khó khăn, vất vả sau một chặng leo núi hơn 5 tiếng dường như tan biến khi được ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của thung lũng Pù Luông từ trên cao. Đặc sản của Pù Luông là “lúa” và “bản làng”. Thời gian thích hợp nhất để tham quan Pù Luông là vào thời điểm lúa chín, trung tuần tháng 6 và tháng 10 hàng năm.

10. Khu di tích lịch sử Lam Kinh

Ảnh: giadinh

Ảnh: giadinh

Tọa lạc tại xã Xuân Lam, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Lam Kinh được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia từ năm 1962. Nơi đây nổi tiếng về vị vua Lê Lợi tài trí song toàn, về anh hùng Lê Lai đổi áo bào, liều mình cứu chúa. Về Lam Kinh, sống giữa không gian lịch sử thuở xưa, tìm hiểu và tận mắt chứng kiến những câu chuyện lạ kỳ, bạn như đi ngược dòng thời gian để tự hào và yêu thắm thiết đất Việt. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm sâu sắc một điều rằng, lịch sử huy hoàng không chỉ tồn tại trong những trang sách mà còn hiển hiện rất rõ ràng giữa hôm nay, tiếp thêm sức mạnh cho mỗi người chung sức xây dựng đất nước giàu đẹp hơn.

Theo Traveltimes.vn

Click đặt ngay Tour du lịch và Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...