Nửa đêm đi chợ ‘không ngủ’ ở Hà Nội

14:47 12/10/2015

Âm thanh xe cộ lẫn tiếng người mời gọi ở chợ đầu mối Long Biên sẽ mang đến cho bạn một bức tranh khác của cuộc sống về đêm ở Hà Nội.

Nửa đêm đi chợ ‘không ngủ’ ở Hà Nội

Tấp nập suốt hơn 20 năm qua, chợ nằm ngay dưới chân cầu Long Biên, quận Ba Đình là nơi giao thương quan trọng và quen thuộc của người dân Hà Nội. Rục rịch từ 10h tối nhưng chợ đông và nhộn nhịp nhất phải từ 12h đêm trở đi với những chiếc xe tải chở đầy hàng hóa.

Là chợ đầu mối nên các mặt hàng rất phong phú từ rau, củ, quả, đến thủy sản, gia súc, gia cầm… Trong đó, nổi bật nhất là các loại trái cây. Những gian hàng trong chợ thường bán sỉ cho các thương lái, còn trước cổng là một hàng dài trái cây trên vỉa hè được bán cho các khách mua lẻ.

Chợ có đủ các loại hàng hóa từ rau, củ, quả đến thủy hải sản, gia súc, gia cầm... Ảnh: Phong Vinh

Chợ có đủ các loại hàng hóa từ rau, củ, quả đến thủy hải sản, gia súc, gia cầm… Ảnh: Phong Vinh

Những người buôn bán của chợ rất đa dạng, chủ yếu đến từ một số huyện ngoại thành như Gia Lâm, Thanh Trì, Đông Anh,… và các tỉnh lân cận như: Bắc Ninh, Hà Nam, Phú Thọ,..

Ngoài mua sắm, du khách còn được trải nghiệm không khí buổi đêm ở Hà Nội với những âm thanh trộn lẫn vào nhau như một bản nhạc sôi động. Trong đêm khuya, hình ảnh dễ gặp là người phụ nữ thồ những gánh hàng nặng trĩu trên vai từ sâu trong khu chợ ra ngoài đường. Để mưu sinh, họ phải thức dậy sớm và đợi chờ những chiếc xe tới rồi vận chuyển hàng. Những tấm lưng ướt đẫm mồ hôi lẫn cả sương đêm cứ liên tục ra vào. Dường như ai cũng vội vàng để quay vòng được nhiều chuyến hơn.

Click đặt ngay khách sạn Discovery với mức giảm giá cực hấp dẫn từ iVIVU.com

Bạn có thể chọn đi sâu vào bên trong để khám phá nét sinh hoạt đa dạng của khu chợ hoặc đứng yên ở một góc khuất nào đó quan sát. Người ra vào liên tục cùng những hoạt động ở đây tạo nên một bức tranh rất cuốn hút.

Chợ có khu giữ xe máy với giá 10.000 đồng một lượt. Ngoài ra, bạn nên cẩn thận khi đi trên những con đường gần chợ, vì lượng xe chở hàng lúc này thường rất lớn. Trước khi ra về, bạn có thể đến bất kỳ hàng trái cây nào để chọn mua một ít làm quà.

Ngôi chợ ngày càng phát triển, diện tích không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, nhiều thương lái đã mang hàng bày ra ven đường để bán. Ảnh: Phong Vinh

Ngôi chợ ngày càng phát triển, diện tích không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, nhiều thương lái đã mang hàng bày ra ven đường để bán. Ảnh: Phong Vinh

Từ đây, bạn có thể đi bộ theo lối dẫn lên cầu Long Biên để tham quan và đứng nhìn khu chợ từ trên cao. Cây cầu trăm tuổi này không chỉ là chứng nhân lịch sử của đất nước mà còn dõi theo mọi sự đổi thay của khu chợ. Hiện tại, cây cầu đang trong đợt tu sửa lớn nhất từ trước đến nay. Đứng trên đây, những cơn gió se lạnh của trời đêm sẽ đem đến cho bạn những cảm giác thú vị.

Khi trời dần sáng, mọi âm thanh cũng bắt đầu lắng xuống. Những chiếc xe đầy hàng hóa rút dần để bắt đầu ngày mới. Những người bán ở lại tiếp tục công việc của mình. Nhịp sống cứ vậy qua ngày và tạo nên dấu ấn riêng cho khu chợ.

Chợ Long Biên không chỉ là biểu tượng của thủ đô, mà những sinh hoạt ở đây còn là một nét văn hóa đặc trưng của con người Hà Nội. Những trải nghiệm độc đáo về cuộc sống đêm ở chợ Long Biên sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống và con người nơi mảnh đất Hà thành.

Theo Vnexpress

Click đặt ngay khách sạn Hà Nội giảm giá chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...