Top 3 món ăn ngon ‘nhất định phải thử’ khi đến Nha Trang

16:05 20/11/2015

Được ví như “thiên đường” mà tạo hóa ban tặng riêng cho dải đất hình chữ S, Nha Trang lôi cuốn khách lữ hành không chỉ vì vẻ đẹp lung linh của bãi biển, dải cát mịn trắng xóa, những con người thân thiện mà còn vì những món ăn ngon. 

Top 3 món ăn ngon ‘nhất định phải thử’ khi đến Nha Trang

Nhiều người vẫn cho rằng, Nha Trang nổi tiếng với nem chua, bún cá, chả lụi,… nhưng nếu nghĩ như vậy thì bạn đã tự bỏ qua cơ hội trải nghiệm hương vị của những món ăn cực kỳ ngon và đậm chất miền Trung khác. Dưới đây là top 3 món ăn ngon tại Nha Trang mà bất kỳ ai cũng đều bị chinh phục ngay từ lần đầu tiên thưởng thức:

Gà lên mâm

Gà lên mâm, một món ăn dân dã, mộc mạc nhưng đủ để đánh thức mọi giác quan của thực khách. Yếu tố quan trọng nhất để có món gà lên mâm ngon đó là việc chọn gà, xét về độ chắc, dai và ngọt thịt thì gà rẫy luôn là sự lựa chọn số 1. Một mẹt gà lên mâm dành cho 3 – 4 khách sẽ hội tụ đủ hương vị từ các món: Lòng gà xào bao gồm những bộ phận ngon nhất của bộ lòng như mề, tim,… xào vừa chín tới với hành tây, gia vị và dầu ăn vừa đủ để tránh ngấy. Gà chặt miếng gây sự “thèm” ngay từ cái nhìn đầu tiên với từng miếng gà được ướp kỹ cùng tiêu, tỏi, ớt,… và được chiên cho lớp da ngoài vàng rộm, thịt bên trong khi xé ra vẫn trắng phau, ngon đến tê lưỡi. Xôi nếp trắng được nấu từ nếp non ngâm kỹ và nước luộc gà được dọn lên mâm khi còn nóng sẽ khiến bạn không khỏi xuýt xoa. Và cuối cùng là món gỏi gà chua chua ngọt ngọt pha trộn giữa thịt gà xé và các loại rau thơm sẽ là nốt thăng hoàn hảo cho món ăn này!

Đặc sản gà lên mâm của miền Trung.

Đặc sản gà lên mâm của miền Trung.

Chân giò muối chiên giò

Chân giò từ lâu đã là món ăn khoái khẩu của cánh đàn ông dùng để “lai rai” với rượu đế. Nhưng vì chân giò vốn nhiều mỡ nên phải chế biến ra sao để khiến thực khách “ không thể dừng đũa” thì không phải nhà hàng nào ở Nha Trang cũng làm được.

Chân giò muối chiên giòn ăn kèm rau cải chua ngon “tê lưỡi”.

Chân giò muối chiên giòn ăn kèm rau cải chua ngon “tê lưỡi”.

Click tham khảo thêm tour du lịch Nha Trang với giá ưu đãi đặc biệt tại iVIVU.com

1. Tour Nha Trang 3N2D: Nha Trang – Bình Ba

2. Tour Nha Trang 3N3D: Nô đùa sóng biển

3. Tour Nha Trang 3N3Đ: Bình Hưng – Bình Tiên – Nha Trang

Một trong những quán ăn được nhiều khách du lịch “rỉ tai” nhau để thưởng thức chân giò muối ngon đúng điệu đó là nhà hàng Lúa. Chân giò muối chiên ở đây được đầu bếp chế biến khá vừa miệng với tỉ lệ nêm nếm phù hợp với khẩu vị của đa số thực khách.

Nhiều người cho biết, điều khiến họ ấn tượng nhất với món chân giò ở Lúa đó là từng miếng chân giò được chiên cực kỳ tài tình khi lớp ngoài vàng ươm, giòn rụm nhưng thịt bên trong lại chín mềm, không hề khô mà lại còn rất đậm đà. Chia sẻ cùng Phóng viên, Bếp trưởng nhà hàng Lúa – anh Phạm Văn Sơn cho biết loại chân giò được dùng là giò đã rút xương, rất mềm, ướp cùng với muối tiêu chỉ trong khoảng 1 tiếng rồi dùng chỉ bó lại để chân giò đẹp hơn. Sau khi luộc chín, chân giò sẽ được để ráo nước rồi mới cho vào chảo ngập dầu đang đun sôi nhằm đảm bảo lớp da ngoài của chân giò sẽ có được độ giòn vừa đủ cũng như màu vàng bắt mắt. Từng miếng giò thái lát mỏng, ăn kèm với đồ chua ( củ cải, cà rốt, dưa chua,…) có vị thanh và xôi trắng tinh tươm tạo nên một hương vị quyến rũ khó chối từ. Và bên bàn ăn, mọi người bỗng chốc trở nên gần gũi hơn bao giờ hết, với “thịt ngon, rượu cay và bạn hiền.”

Sườn chìa nướng giả cầy

Sườn chìa nướng giả cầy thường được thưởng thức khi trời se lạnh nhưng khi gọi món này tại Lúa, bạn sẽ cảm nhận được một hương vị rất riêng không kém phần hấp dẫn dù đang là những ngày nắng hè.

top-3-mon-ngon-phai-thu-khi-den-nha-trang-ivivu-34

Sườn được dùng chủ yếu trong món sườn chìa nướng này đó là sườn non để khi nướng trên lửa vẫn không quá khô, đảm bảo miếng sườn luôn ngon, mềm. Bước quan trọng hàng đầu khi chế biến sườn chìa đó là cách kết hợp gia vị. Đây vốn dĩ là một món ăn gốc Bắc, vì vậy mà những gia vị đi kèm cũng phải đảm bảo “chất Bắc” như: riềng, mắm tôm, nghệ,… Miếng sườn sau khi ướp gia vị xong sẽ được đặt trên lò nướng và nướng trong khoảng 15 phút. Từng miếng sườn vàng ươm dậy lên mùi thơm nức mũi, cuốn với hỗn hợp rau sống xanh mướt mắt và nước chấm pha theo công thức đặc biệt sẽ khiến bạn không khỏi gật gù.

Đến đâu để thưởng thức?

Nhà hàng ở Nha Trang thì nhiều nhưng để tìm được một quán ăn ngon, giữ đúng phong cách ẩm thực vùng quê miền trung thì bạn chắc chắn phải ghi ngay vào sổ tay ẩm thực của mình cái tên Lúa Restaurant.

top-3-mon-ngon-phai-thu-khi-den-nha-trang-ivivu-5

Không gian của Lúa Restaurant gây ấn tượng vì ấm cúng và gần gũi.

Không gian của Lúa Restaurant gây ấn tượng vì ấm cúng và gần gũi.

Không cần phải bàn nhiều về chất lượng và giá cả ở Lúa bởi với người Nha Trang thì đây từ lâu đã là nơi họp mặt bạn bè, bồi đắp tình cảm gia đình bằng những bữa cơm vừa ngon vừa ấm cúng. Không gian quán mang đậm nét đẹp chân chất của người dân miền Trung, trầm ấm và hiền hòa, giản dị với tường gạch nâu sẫm, bàn ghế gỗ mộc mạc không kiểu cách. Nhà hàng Lúa nhìn từ bên ngoài có vẻ nhỏ nhưng tầng trệt lạ có sức chứa tới hơn 100 khách, không hề chật và cực kỳ thoáng với hòn non bộ, tiếng nước chảy vui tai gần gũi với thiên nhiên. Dù bạn đến Lúa với người thân hay là vị khách du lịch nơi phương xa ghé đến thì vẫn sẽ luôn được các nhân viên phục vụ một cách chu đáo, nhiệt tình để luôn cảm thấy hài lòng và an tâm như đang ở trên chính vùng quê của mình.

Đừng quên nhé:

Đến với Lúa – đến với ẩm thực miền Trung giản dị mà đậm đà không nỡ rời xa…

Nhà hàng Lúa – 101 Phan Bội Châu – Nha Trang – Khánh Hòa

Website: http://nhahangquanlua.com/

Theo iVIVU.com

Nhanh tay đặt ngay khách sạn Nha Trang với giá cực ưu đãi cho du lịch hè

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...