Tuyệt hảo bánh trứng nấm truffle đen ở Hong Kong

15:59 24/11/2015

Bánh trứng nấm truffle là món bánh “sang trọng” giá rẻ nổi tiếng và làm say lòng mọi du khách khi đặt chân tới đất nước Hong Kong xinh đẹp. Món ăn sử dụng nguyên liệu nấm truffle đen nổi tiếng đắt đỏ ở những nước phương Tây, nhưng qua cách chế biến độc đáo kiểu Hong Kong, món bánh trứng này đã trở thành món ăn không thể không thử với những người đam mê ẩm thực.

Du lịch Hong Kong không chỉ dừng lại ở việc chiêm ngưỡng những ngôi chùa cổ kính, vui chơi và thỏa thích shopping ở các trung tâm mua sắm lớn nổi tiếng, mà đây còn là một hành trình khám phá nền ẩm thực độc đáo của Hong Kong hiện đại. Hãy cùng iVIVU.com thưởng thức món bánh trứng nấm truffle đen này và chắc chắn bạn sẽ thích mê.

Món ngon Hong Kong này nghe tên gọi có thể khiến bạn nghĩ tới nó chỉ là một món ăn đơn giản và có phần không hấp dẫn. Nhưng thực chất đây là món ăn đang rất “hot” và là món ăn ưa thích của người dân Hong Kong và cả khách du lịch nữa.

tuyet-hao-banh-trung-nam-truffle-den-o-hong-kong-ivivu-1

Bánh trứng nấm truffle đen là món ăn sang chảnh giá rẻ kiểu Hong Kong

Trong những năm 1950, Sutts Bing bắt đầu xuất hiện trên khắp Hong Kong để cung cấp món trứng nấm truffle đen cho các tầng lớp lao động để có cơ hội thưởng thức món ăn phương Tây với giá rẻ. Tuy nhiên, món ăn này tạm bị lãng quên trong một thời gian khá dài cho đến những năm gần đây, một chuỗi cửa hàng Hong Kong đã làm sống lại món ăn này. Người ta đã phục vụ nó theo phiên bản đặc biệt của Hong Kong trong bữa sáng. Trứng được đánh bông, tạo thành những lớp siêu mềm như tảng mây được phết lên bánh mì nướng và dùng khi ấm. Một phần ăn như thế có giá khoảng 3 bảng Anh.

Nguyên liệu làm nên sự khác biệt cho món bánh trứng sang chảnh giá rẻ này chính là nấm truffle đen, đuợc xếp vào loại quý hiếm, không thể nuôi trồng để sản xuất ‘đại trà’ bằng các phương pháp công nghiệp nhân tạo. Giá của truffle khá đắt và lên xuống tùy thuộc vào sản lượng hàng năm.

Click đặt ngay tour du lịch Hong Kong với mức giá ưu đãi cực hấp dẫn từ iVIVU.com

tuyet-hao-banh-trung-nam-truffle-den-o-hong-kong-ivivu-2

Món bánh trứng nấm truffle là gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng của bạn

Loại nấm truffle đen này nổi tiếng nhất của Pháp và là loại được viết nhiều nhất trong sách vở từ thời cổ đại. Quả nấm đa dạng như củ khoai tây, vỏ bên ngoài màu đen, bên trong màu nhạt hơn với mạng gân mịn, chằng chịt. Mùi pha trộn giữa mùi Xạ và lá ‘bay’, thơm nhất sau khi nấu chín. Đây chính là điểm mấu chốt khiến cho món bánh trứng truffle đen mang mùi vị thơm ngậy, mềm mịm, tan ngay khi vừa ăn vào miệng.

Du lịch Hong Kong thưởng thức nhiều món ăn độc lạ, đặc biệt bánh trứng truffle đen kiểu Hong Kong và học cách làm món này để tự tay làm cho người thân, bạn bè thưởng thức thì còn gì tuyệt vời bằng.

Theo Dulichvietnam.com.vn

Click chọn ngay gói khuyến mãi mùa hè hấp dẫn từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...