10 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Phnom Penh

14:31 14/10/2015

Phnom Penh là một trong những thành phố thu hút nhiều du khách quốc tế bởi các công trình độc đáo mang nhiều nét ảnh hưởng của kiến trúc Pháp và Khmer. Trong thập niên bảy mươi, Phnom Penh từng được ví như Paris của phương Đông.

10 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Phnom Penh

Cùng iVIVU.com khám phá 10 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Phnom Penh nhé!

Chùa Wat Ounalom

Wat Ounalom là một trong những chùa quan trọng nhất ở Phnom Penh, đồng thời là trụ sở Phật giáo ở Campuchia. Với quần thể kiến trúc độc đáo, đây là ngôi chùa linh thiêng thu hút khách hành hương từ mọi miền đất nước và là điểm tham quan thu hút khách du lịch khi đến Campuchia.

Ảnh: flickr/amanderson2

Ảnh: flickr/amanderson2

Mặc dù bị hư hại nhiều trong thời kì Khmer Đỏ nhưng nhiều bức tượng của chùa đã được phục hồi và xây dựng lại. Wat Ounalom chính là nơi giữ sợi lông mày của Đức Phật (tiếng Khmer gọi là Ounalom) vẫn còn tồn tại qua nhiều thăng trầm lịch sử, được cất giữ trong tòa nhà phía sau chùa chính.

Tượng đài Độc lập

Tượng đài Độc lập được khởi công xây dựng năm 1958 nhằm kỷ niệm 9 năm ngày Campuchia thoát khỏi tay thực dân Pháp. Tượng đài được thiết kế mô phỏng theo Angkor Wat và một số các di tích lịch sử khác của Campuchia, với hình dáng tựa như bông hoa sen đang vươn mình. Đây cũng là nơi tưởng niệm những người đã hi sinh trong cuộc chiến tranh Campuchia.

Ảnh: flickr/quartje

Ảnh: flickr/quartje

Vào những ngày lễ lớn, tượng đài Độc lập là nơi tiến hành các nghi lễ quan trọng của quốc gia. Vào những ngày thường, nơi đây thu hút đông du khách vì có không khí trong lành, thoáng đãng, là nơi diễn ra các buổi hòa nhạc, các lớp học võ thuật ngoài trời và các hoạt động giải trí đặc sắc khác.

Chợ Nga

Mặc dù Campuchia nổi tiếng bị thực dân Pháp chiếm đóng, tuy nhiên trong thời kỳ chiến tranh lạnh cũng có khá đông người Nga đến Phnom Penh. Chợ Nga có hàng hóa cực kỳ phong phú, đa dạng với đầy đủ các loại mặt hàng như đồ trang sức, vải và các phụ liệu may mặc, hàng thủ công mỹ nghệ, những bức tượng điêu khắc hình Đức Phật hay các vị thần trong tín ngưỡng dân gian Khmer,…

Ảnh: flickr/Allie_Caulfield

Ảnh: flickr/Allie_Caulfield

Bảo tàng Quốc gia Campuchia

Bảo tàng quốc gia Campuchia không chỉ trưng bày tài liệu về lịch sử văn hóa Campuchia mà đây cũng được xem là bảo tàng kiến trúc và lịch sử lớn nhất nước. Bảo tàng được xây dựng từ 1917-1920 bởi chính quyền thực dân Pháp, theo phong cách kiến trúc Khmer kết hợp với kiến trúc Pháp. Ngày nay, bảo tàng là nơi trưng bày những bộ sưu tập, đồ khảo cố học, tôn giáo và nghệ thuật của dân tộc Khmer cổ từ thế kỷ 4 đến thế kỷ 13.

Ảnh: touropia.com

Ảnh: touropia.com

Tận hưởng kì nghỉ thú vị với tour du lịch Campuchia giá sốc từ iVIVU.com

Cánh đồng chết Choeung Ek

Nằm cách thủ đô Phnom Penh 14,5 km và chỉ mất 30 phút đi xe, cánh đồng chết Choeung Ek là điểm đến thu hút khách du lịch đông nhất tại Campuchia. Đây là nơi thể hiện rõ nhất tội ác diệt chủng của chế độ Pol Pot những năm 70.

Ảnh: flickr/oldandsolo

Ảnh: flickr/oldandsolo

Theo tài liệu thống kê, chỉ riêng ở Choeung Ek đã có trên 20.000 người bị Khmer Đỏ sát hại nhưng chỉ mới có khoảng 8.985 xác chết được tìm thấy. Số nạn nhân còn lại chỉ là vô số mảnh vỡ của đầu lâu, những mảnh xương vụn vỡ… Hiện nay, ở trung tâm cánh đồng chết, có một tháp tưởng niệm được xây dựng nhằm mục đích tưởng niệm các nạn nhân xấu số. Tháp tưởng niệm này có chứa hơn 8.000 xương sọ của các nạn nhân.

Đền Wat Phnom

Truyền thuyết kể lại rằng sự ra đời của Wat Phnom gắn chặt với sự khởi đầu của Phnom Penh. Người dân địa phương kể lại rằng, vào năm 1373, sau trận lũ lớn, một phụ nữ giàu có tên Daun Penh tình cờ tìm thấy bốn bức tượng Phật trong khúc cây trôi dạt trên sông Mekong. Với lòng thành kính, bà Penh bỏ tiền thuê người đắp ngọn đồi nhân tạo và xây dựng ngôi chùa trên đó để thờ bốn bức tượng Phật. Đây là một trong những nơi rất linh thiêng đối với cả người dân địa phương và du khách khi đến du lịch Phnom Penh, họ thường đến đền để cầu tài, cầu lộc, cầu cho chuyện làm ăn, kinh doanh may mắn, suôn sẻ,…

Ảnh: flickr/phalinn

Ảnh: flickr/phalinn

Cung điện Hoàng gia Campuchia

Là một trong những địa điểm tham quan mà du khách không thể bỏ qua khi đến Phnom Penh, cung điện được khởi xây sau khi vua Norodom chuyển đô từ Oudong về Phnom Penh. Cung điện Hoàng gia Campuchia là tổ hợp các tòa nhà, nơi ở của của Quốc vương và hoàng tộc. Đây cũng là nơi thường diễn ra các nghi lễ thiết triều cũng như nghi thức ngoại giao. Giờ mở cửa tham quan là từ 8h – 11h và 14h – 17h.

Ảnh: flickr/Tartarin2009

Ảnh: flickr/Tartarin2009

Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng

Bảo tàng Tuol Sleng là bảo tàng thể hiện tội ác diệt chủng của Khmer Đỏ trong thời gian cầm quyền từ 1975 đến 1979. Tuol Sleng nguyên từng là một trường học, nhưng Khmer Đỏ đã dùng dây thép gai để quây khu vực, biến các phòng học thành các phòng giam và biến nơi đây trở thành nhà tù kinh hoàng nhất của Campuchia. Trong thời gian 4 năm cầm quyền của Khmer Đỏ, nơi đây giam giữa khoảng 17.000 người nhưng chỉ có một số ít người sống sót được.

Ảnh: flickr/smuddlepuddle

Ảnh: flickr/smuddlepuddle

Khu Sisowath Quay

Nằm dọc bờ sông Tonle Sap, Sisowath Quay được biết đến như là khu phố Tây mới tại Phnom Penh (để phân biệt với khu phố Tây cũ Boeng Kak Lake). Là một trong những địa điểm vui chơi, giải trí thú vị ở Phnom Penh, Sisowath Quay luôn luôn náo nhiệt với các nhà hàng, quán café, quán bar sôi động. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để xem các cuộc đua thuyền trong lễ hội té nước mừng năm mới ở Campuchia.

Ảnh: flickr/kenner116

Ảnh: flickr/kenner116

Phsar Thmei (chợ trung tâm)

Chợ có lối kiến trúc độc đáo với phần mái cao hình vòm được xây dựng từ năm 1937 do kiến trúc sư người Pháp Louis Chauchon thiết kế. Tại đây, du khách có thể tìm thấy đầy đủ mọi thứ hàng hóa như: đồ trang sức, quần áo, vải vóc, giày dép, đồ lưu niệm,… Chợ mở cửa từ 7:00 AM – 05:00 PM.

Ảnh: touropia.com

Ảnh: touropia.com

Theo Traveltimes.vn

Tham khảo danh sách khách sạn Campuchia giá tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...