10 tuyệt chiêu tiết kiệm tối đa khi đi du lịch

11:33 17/08/2015

Rất nhiều người thích đi du lịch nhưng phải hạn chế vì ngại tốn kém. Tuy nhiên, hiện nay, du lịch với chi phí thấp chưa bao giờ đơn giản đến thế.

Xem thêm: Mẹo du lịch

10 tuyệt chiêu tiết kiệm tối đa khi đi du lịch

10-tuyet-chieu-tiet-kiem-toi-da-khi-di-du-lich-ivivu-11. Chia sẻ kinh tế

Trước đây, bạn phải đến tận sân bay để mua vé, tra cứu sổ danh bạ để tìm khách sạn, và phải lên kế hoạch chi tiết mọi thứ lớn nhỏ trước hàng tuần, thậm chí hàng tháng. Thật may những năm 1990 đã qua. “Chia sẻ kinh tế” là một xu hướng mới cho bạn nhiều lựa chọn. Đây là mô hình mà mọi người có thể chia sẻ với nhau đồ dùng, bữa ăn, phương tiện đi lại, tour hướng dẫn, hay phòng khách sạn,… Nhiều người tham gia sẽ giảm đáng kể chi phí.

Có rất nhiều website cộng đồng “chia sẻ kinh tế”, và số lượng vẫn đang không ngừng tăng lên.

2. Ở miễn phí

10-tuyet-chieu-tiet-kiem-toi-da-khi-di-du-lich-ivivu-2

Tổ chức thế giới về cơ hội làm việc tại nông trang WWOOF sẽ cung cấp chỗ ở cho bạn với điều kiện bạn sẵn sàng làm việc tại nông trại. Đừng lo bạn sẽ phải vắt sữa bò cả ngày. Công việc khá đơn giản, hầu hết chỉ là dọn dẹp vệ sinh mà thôi. Hệ thống của WWOOF rất phát triển ở Úc, New Zealand, châu Âu và Nam Mỹ.

Còn nếu bạn không thích công việc nông trại, có rất nhiều mạng lưới kết nối khác với người bạn địa và tất nhiên họ cũng sẽ cho bạn chỗ ở miễn phí. Đây thực sự là một cơ hội tốt. Ngoài việc chỗ ở, bạn còn được giao tiếp với người địa phương và cảm nhận cuộc sống, văn hóa của họ. Những mạng lưới cộng đồng này không chỉ dành cho người trẻ tuổi mà còn dành cho các gia đình đi du lịch.

3. Đi hãng hàng không giá rẻ

10-tuyet-chieu-tiet-kiem-toi-da-khi-di-du-lich-ivivu-3

Đây là một lựa chọn thông minh giúp bạn tiết kiệm một số tiền không nhỏ. Hãng hàng không giá rẻ ở Việt Nam có VietJet Air, JetStar; các hãng nước ngoài có Norwegian Air, WOW, Air Asia để bạn tham khảo.

4. Dùng thẻ tích điểm, chương trình tặng thưởng

10-tuyet-chieu-tiet-kiem-toi-da-khi-di-du-lich-ivivu-4

Có rất nhiều thẻ tín dụng du lịch tặng cho người đăng ký mới tới 50.000 điểm, tương đương với một chuyến hai chiều tới châu Âu. Thẻ mua sắm cũng thường có chức năng tích điểm, hay các chương trình tặng thưởng dành cho khách hàng trung thành gồm nhiều ưu đãi. Thậm chí còn có những cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm đổi số dặm bay và điểm tích thưởng để được bay hoàn toàn miễn phí.

Du lịch giá rẻ với Deal mùa hè giá cực sốc từ iVIVU.com

5. Thăm những nước “rẻ”

10-tuyet-chieu-tiet-kiem-toi-da-khi-di-du-lich-ivivu-5

Điều này hoàn toàn dễ hiểu. Nghỉ cuối tuần tại một khách sạn 4 sao ở Paris tốn tương đương một chuyến đi đến Lisbon. Hãy đến thăm những đất nước có tỷ giá hối đoái có lợi, nền kinh tế còn kém phát triển, ví dụ như Hi Lạp, Ấn Độ. Du lịch đến những nước này, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi tiêu lớn.

6. Dùng thẻ du lịch

10-tuyet-chieu-tiet-kiem-toi-da-khi-di-du-lich-ivivu-6

Hãy tìm hiểu nơi bạn đến có bán thẻ du lịch không. Nếu có hãy mua và bạn có thể thoải mái thăm quan vô số địa danh mà không lo tiền vé vào cửa quá cao. Giá một chiếc thẻ chỉ bằng giá vé vào cửa của 2 hay 3 viện bảo tàng. Nhưng bù lại, bạn sau đó có thể đến thăm cả tá địa điểm khác. Với một chiếc thẻ như thế, bạn có thể tiết kiệm tới 100 đô khi đến London, hay 80 đô khi đến Paris, và 30 đô với Oslo (Na Uy). Hơn thế, mua thẻ du lịch còn đi kèm với một khuyến mãi nữa – sử dụng phương tiện công cộng miễn phí.

7. Đừng mất tiền vào phí giao dịch ngân hàng

10-tuyet-chieu-tiet-kiem-toi-da-khi-di-du-lich-ivivu-7

Không có lý do gì để mất 3 đô mỗi lần rút tiền, hay 3% khi mua sắm ở nước ngoài trừ khi bạn thích ném tiền qua cửa sổ. Có rất nhiều ngân hàng cung cấp thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ không tính phí giao dịch. Hãy tìm hiểu và làm một thẻ ATM loại này trước khi bạn đi du lịch.

8. Sử dụng ứng dụng “Mua hàng phút cuối”

10-tuyet-chieu-tiet-kiem-toi-da-khi-di-du-lich-ivivu-8

Các app (ứng dụng) về du lịch ngày nay đã tạo ra một cuộc cách mạng cho cách thức và số tiền mọi người phải chi cho đặt vé và khách sạn. Việc đặt mua sẽ được ứng dụng hỗ trợ thực hiện vào thời điểm gần cuối với giá rẻ hơn rất nhiều.

9. Đặt tour giá rẻ

10-tuyet-chieu-tiet-kiem-toi-da-khi-di-du-lich-ivivu-9

Có vẻ hơi mạo hiểm nhưng rất tiết kiệm nếu bạn đặt tour vào phút cuối, khi mà hãng du lịch đang cố gắng lấp đầy chỗ trống. Đợi đến vài ngày trước ngày khởi hành, bạn có thể được giảm giá tới 50%. Ngược lại, khi đặt tour trước 1 năm, bạn cũng nhận được ưu đãi từ hãng.

10. Phượt bằng xe

10-tuyet-chieu-tiet-kiem-toi-da-khi-di-du-lich-ivivu-10

Bạn không cần phải ra nước ngoài tìm kiếm những điều thú vị. Bạn có thể tự lái xe đi phượt từ Bắc vào Nam, với vô vàn địa điểm hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Còn nếu bạn vẫn muốn du lịch ngoài nước, khi tới nơi bạn có thể thuê một chiếc xe và đi bất cứ đâu mình muốn.

Theo Báo Giao Thông

Click đặt ngay Tour du lịchkhách sạn với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...