5 bài học lớn từ những chuyến đi phượt (Phần 2)

09:25 19/08/2015

Tôi đã đứng trước những hẻm núi Grand Canyon, hét lên một tiếng. Tiếng hét bị lẫn vào không gian, không ai nghe thấy, để nhận ra mình chỉ là một hạt cát giữa biển sa mạc.

5 bài học lớn từ những chuyến đi phượt (Phần 2)

Những khi ngôn ngữ bất đồng, người dân bản xứ không biết tiếng Anh. Bạn sẽ phải dùng ngôn ngữ cơ thể, khoa chân múa tay để diễn tả điều mình muốn hỏi.

4. Nhận ra chúng ta chỉ là hạt cát nhỏ giữa đại dương

Tôi đã đứng trước Angkor Wat và kim tự tháp, chạm tay vào những khối đá khổng lồ mà ở thế kỉ 21, cùng với máy móc công nghệ hiện đại chúng ta cũng chưa chắc đã xây được những kỳ quan như vậy. Người cổ đại chỉ với những phương tiện thô sơ đã xây nên những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc như vậy.

Tôi đã đứng trước hàng nghìn người cầu nguyện, cùng chờ đón năm mới trong đêm giao thừa và thấy mình quá nhỏ bé so với thế giới 7 tỷ người.

Một hẻm núi ở Grand Canyon.

Một hẻm núi ở Grand Canyon.

Tôi đã đứng trước những hẻm núi Grand Canyon, hét lên một tiếng. Tiếng hét bị lẫn vào không gian, không một ai nghe thấy, để nhận ra mình chỉ là một hạt cát giữa biển sa mạc mênh mông.

Khi tới Monument Valley – nơi là bối cảnh quay phim cao bồi miền Viễn Tây nổi tiếng của Mỹ như Back to the Future III, Stagecoach, The Searchers, Transformers 3…, tôi thấy tạo hóa kỳ diệu khi ban cho con người những cảnh vật như không phải ở trên trái đất như vậy. Đứng dưới những ụ đá như Three Mittens, khi phải nằm rạp xuống đất mà vẫn không chụp được hết cả ụ đá vào khuôn hình, tôi mới thấy mình bé nhỏ như thế nào trước thiên nhiên bao la rộng lớn.

Monument Valley.

Monument Valley.

Click chọn ngay gói khuyến mãi mùa hè hấp dẫn từ iVIVU.com

5. Giúp mình hiểu rõ bản thân hơn

Nhiều lúc chính bạn cũng không biết khả năng và giới hạn của mình đến đâu. Xách ba lô lên và khám phá thế giới, bạn mới thấy bản thân mình cần hoàn thiện những gì, khả năng, sức chịu đựng của mình đến đâu. Du lịch thay đổi bạn từ những điều vô hình đến hữu hình, từ suy nghĩ đến nhận thức, hành động… và có tác động rất lớn đến con người bạn trong tương lai.

Những chuyến đi sẽ biến đổi một người có cuộc sống hướng nội thành cởi mở, hướng ngoại, tự tin vào bản thân.

Từ một người chỉ biết duy nhất con đường đi từ nhà đến trường đại học, không biết thế giới rộng lớn ngoài kia ra sao, các mối quan hệ cũng chỉ quanh quẩn với bố mẹ, thầy cô, bạn cùng lớp, tôi đã có rất nhiều những mối quan hệ bạn bè và nhiều trải nghiệm mới.

Tôi đã đi chơi cùng các anh chị lớn hơn tuổi với kinh nghiệm sống đầy mình. Tôi đã tròn xoe mắt khi trong một chuyến đi Tây Bắc bằng xe máy, khi xe bị thủng lốp, các anh trong đoàn đã tự vá được xe mà không cần phải tới hàng sửa xe.

Tôi cũng đã chứng kiến mọi người trong đoàn khi đi qua một bản làng xa xôi ở Tây Bắc, khi thấy bản làng đó quá nghèo, liền dừng lại để phát tất cả những gì chúng tôi có khi đó trong balo như kẹo, ruốc, đồ hộp, nước ngọt và thậm chí lợp lại mái bằng lá cho một ngôi trường tiểu học.

Đảo Lý Sơn.

Đảo Lý Sơn.

Được đi, được quen với nhiều người, được chứng kiến các tình huống đã khiến tôi thán phục, cởi mở hơn rất nhiều. Tôi không còn là một người rụt rè, tự ti và không biết mình có thể làm được việc gì nữa. Tôi đã trở nên dần tự tin khi giao tiếp với mọi người.

Tôi từng không tin được rằng mình có thể một mình đi châu Âu, tự đi, tự đặt trước mọi dịch vụ như vé tàu xe, khách sạn, đến một nơi hoàn toàn xa lạ, cách ngôi nhà và thủ đô hàng chục nghìn cây số, không có bố mẹ bảo bọc. Tôi cũng đã biết đam mê thực sự cuộc sống của mình là sống, làm việc, làm những việc có ích và khám phá những vùng đất mới.

Theo Zing News

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...