Đi săn ảnh chim trời ở khu ramsar Tràm Chim dịp 2/9

16:14 31/08/2015

Để có có một chuyến khám phá vườn thú vị, tận mắt chiêm ngưỡng các loài chim, bạn cần có kế hoạch và sự chuẩn bị kỹ càng.

Vườn Quốc gia Tràm Chim thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, trở thành khu bảo tồn từ năm 1994. Đây là nơi có diện tích đất ngập nước lớn nhất của vùng Đồng Tháp Mười, được công nhận là khu dự trữ sinh quyển (ramsar) thứ 4 của Việt Nam và thứ 2.000 của thế giới với hơn 232 loài chim với nhiều loại quý hiếm như công đất, giang sen, điên điển, cò quắm, cò thìa…, đặc biệt là sếu đầu đỏ – loài chim có trong danh sách đỏ thế giới về những loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Cò, vạc cùng tung cánh khi ánh bình minh vừa chiếu sáng.

Cò, vạc cùng tung cánh khi ánh bình minh vừa chiếu sáng.

Phương tiện

Từ TP HCM, bạn có thể đi bằng xe gắn máy để tiện di chuyển, và đường cũng không quá xa. Không nên đi Quốc lộ 1 đông xe mà nên chọn đi cung đường N2 Hóc Môn – Thạnh Hóa – Tân Thạnh – Trường Xuân – Tràm Chim khoảng 150 km. Hai bên đường là cảnh đồng lúa làng quê tuyệt đẹp. Đường vắng và trải nhựa dễ đi.

Nếu đi bằng xe khách, bạn mua vé xe tại bến xe miền tây đi Tam Nông (Tràm Chim, Đồng Tháp), khởi hành lúc 8h mỗi ngày.

Khung cảnh bình yên ở Tràm Chim trong ánh hoàng hôn.

Khung cảnh bình yên ở Tràm Chim trong ánh hoàng hôn.

Click chọn ngay Tour Đồng Tháp 2N1D: Tràm Chim – Gáo Giồng với giá chỉ 1.668.000 VND

Điểm tham quan

Nếu bạn đi bằng xe máy theo cung đường N2, dọc đường có rất nhiều ruộng lúa bát ngát, nhiều đồng sen mênh mông để chụp ảnh. Trên đường về Tràm Chim, bạn có thể ghé tham quan khu đồng sen Tháp Mười với hàng chục ha sen hồng, hoặc ghé thăm di chỉ khảo cổ Gò Tháp.

Ở Tràm Chim, bạn nên ra cầu Tràm Chim lúc hoàng hôn để ngắm cảnh mặt trời lặn rất đẹp.

Để có thể ngắm cảnh hàng nghìn cánh chim tung bay trong ánh bình minh hay những chim ngủ đêm còn đậu kín cành lá, bạn phải đặn trước Trung tâm du lịch vườn cho bạn mua tour lúc 5h, vì thường 7h khu du lịch mới mở cửa và lúc này chim đã bay đi hết.

Nhờ hướng dẫn viên của vườn tư vấn mùa nào chim về nhiều ở khu vực nào để có hướng tham quan phù hợp.

Bạn có thể mua tour câu cá để có thể vào vườn từ lúc trời vừa sáng để ngắm chim, cũng như tận hưởng không khí trong lành sớm mai.

Đồng sen ở Tràm Chim.

Đồng sen ở Tràm Chim.

Ăn uống

Đồng Tháp có rất nhiều món ẩm thực ngon đặc sản bạn nên thử như chuột đồng quay lu, chuột đồng nướng muối ớt, cá lóc nướng cuốn đọt sen non, ngó súng ma chấm nước cá rô đồng, bánh xèo cá linh, lẩu cháo cá, gạo huyết rồng, hạt sen luộc…

Chỗ ở

Bạn có thể ở luôn trong khu Du lịch Tràm Chim cho thuận tiện tham quan buổi sớm. Giá phòng tầm 150.000/2 người/ phòng dùng quạt.

Nếu bạn muốn ngủ lều, nên liên hệ sớm với Ban quản lý để xin phép. Vào buổi chiều, xuồng nhỏ đưa bạn đi sâu trong vườn để hạ trại, tận hưởng khung cảnh đồng quê đất phương Nam thật sự.

Bạn cũng có thể chọn nghỉ tại thị trấn Tràm Chim cách vườn quốc gia chừng 4 km, để tối có thể đi uống cà phê hoặc ăn đêm.

Trang phục

Nếu đi bằng xe máy, bạn nên trang bị đầy đủ đồ bảo hộ tay chân, nón bảo hiểm kín đầu, mắt kính chống nắng, găng tay, giày, balo gọn nhẹ.

Nếu muốn săn ảnh chim, bạn phải mặt đồ màu tối hoặc xanh lá cây để hòa màu với xung quanh, tránh làm chim phát hiện bay đi mất.

Nên có đồ ngắn để dùng khi lội ruộng chụp ảnh hoặc tắm sông.

Có nón mũ rộng vành (có thể mua trong vườn quốc gia).

Thuốc chống muỗi.

Theo Zing News

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...