Du lịch Vĩnh Long trải nghiệm homestay và dạo vườn trái cây ở cù lao An Bình

16:24 29/09/2015

Thoát khỏi cái nắng khói bụi nơi thành thị, đến với cù lao An Bình bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ, trong lành của một miền quê yên bình với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn.

Du lịch Vĩnh Long trải nghiệm homestay và dạo vườn trái cây ở cù lao An Bình

Nằm cách Sài Gòn khoảng 135 km, miền đất phù sa của Vĩnh Long thu hút du khách với nhiều hoạt động giải trí độc đáo. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn khi ghé thăm cù lao An Bình, điểm du lịch nổi tiếng thuộc huyện Long Hồ.

Ngồi thuyền khám phá sông nước

Với địa hình là những cồn đất được sông nước bao quanh, cù lao An Bình là nơi lý tưởng để du khách ngồi thuyền thăm thú đời sống người dân địa phương. Những cơn gió mát lộng cùng điệu hò trên mũi thuyền sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng khó quên.

 Những hàng dừa soi bóng dưới dòng nước đầy ắp phù sa, cùng tiếng trẻ con nô đùa tạo nên khung cảnh trữ tình mà bạn sẽ khó tìm thấy ở nơi đâu khác. Ảnh: Phong Vinh

Những hàng dừa soi bóng dưới dòng nước đầy ắp phù sa, cùng tiếng trẻ con nô đùa tạo nên khung cảnh trữ tình mà bạn sẽ khó tìm thấy ở nơi đâu khác. Ảnh: Phong Vinh

Nếu may mắn đi ngang những cây ăn trái ven bờ, bạn sẽ được dịp tự tay hái ăn mà không lo người dân quở trách. Vì đối với cuộc sống quanh năm ruộng vườn của người dân nơi đây, những loại trái cây ấy là thứ quà đãi khách thường thấy.

Ghé thăm vườn trái cây

Những khu vườn quanh năm sum xuê trái là đặc sản của các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Tùy theo mùa và thời điểm mà các vườn này có các loại trái cây khác nhau. Hè thường là mùa trái cây chính ở miền Tây vì thế có nhiều du khách tìm về nơi đây.

Vườn chôm chôm ở Bình Hòa Phước là một trong những đặc sản nổi tiếng ở cù lao An Bình. Du khách sẽ choáng ngợp trước những vườn cây chôm chôm trái chín đỏ bừng trên cành, nặng trĩu cả tán. Bạn có thể đến tham quan miệt vườn này vào mùa thu hoạch khoảng từ tháng 5 đến tháng 7.

Du khách cũng có thể tới các khu vườn cây trái rộng lớn để trực tiếp tham gia “tát mương bắt cá” trong trang phục áo bà ba truyền thống, chế biến và thưởng thức “chiến lợi phẩm” vừa thu được ngay tại vườn. Đây là các hoạt động được thiết kế phục vụ du khách nước ngoài của một số khu du lịch.

Tham quan nhà cổ, làng nghề truyền thống

Nhà cổ Cai Cường được biết đến như một công trình kiến trúc mang dáng dấp châu Âu pha lẫn nét Á Đông cổ xưa. Tọa lạc ở tại xã Bình Hòa Phước, nằm bên bờ rạch Cái Muối tấp nập thuyền ghe, đây là nơi thu hút đông đảo du khách đến tham quan mỗi dịp xuân về.

Nét hấp dẫn nhất của ngôi nhà là bộ bao lam bằng gỗ kết dính cả ba gian nhà, trên khắc chạm tinh tế hình long, phụng, chim muông, cây cối…tất cả đều sơn son thếp vàng rất bắt mắt.

Hoặc bạn có thể đến với ngôi nhà của ông Hai Hoàng được xây cất theo kiến trúc Pháp có sân rất rộng, thoáng đãng. Phía sau là vườn chôm chôm và nhãn. Ðây thường là nơi ăn trưa và nghỉ đêm của du khách.

Các vật dụng như tủ thờ, tủ quần áo, bàn ghế, bộ đi văng, phản nằm... ở Cai Cường đều làm bằng gỗ lim hoặc căm xe từ cuối thế kỷ 19 được gia đình lưu giữ gần như nguyên vẹn. Ảnh: Phong Vinh

Các vật dụng như tủ thờ, tủ quần áo, bàn ghế, bộ đi văng, phản nằm… ở Cai Cường đều làm bằng gỗ lim hoặc căm xe từ cuối thế kỷ 19 được gia đình lưu giữ gần như nguyên vẹn. Ảnh: Phong Vinh

Bên cạnh đó, những làng nghề truyền thống như mai vàng Phước Định, vườn cây cảnh ông Sáu Giáo sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái, yên bình.

Click chọn ngay gói khuyến mãi mùa hè hấp dẫn từ iVIVU.com

Viếng những ngôi chùa, đình, miếu lâu đời

Đến du lịch Vĩnh Long, ghé cù lao An Bình, bạn không nên bỏ qua cơ hội tham quan những ngôi đình, miếu xưa ở đây. Ngoài những mẻ tường cũ kỹ được trùng tu, bức tượng của các vị thần có thể làm bạn rùng mình mỗi lần đi qua.

Kiến trúc của những ngôi chùa ở đây cũng khá độc đáo. Tại những ngôi chùa được xây dựng cách đây hàng trăm năm, không gian cổ kính cùng đường nét chạm khắc tinh tế sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt.

Đây là một ngôi đình cổ được xây dựng vào thời vua Tự Đức năm 1852. Đình này xây dựng thờ thần hoàng bổn cảnh. Một năm đình có 2 lễ lớn: rằm tháng 1, ngày 17/3 cúng kỳ yên (trước lễ kỳ yên 16/3 đình sẽ rước gánh hát về hát), có lễ hạ điền cúng ở ngoài miễu bà cầu bắc. Ảnh: Phong Vinh

Đây là một ngôi đình cổ được xây dựng vào thời vua Tự Đức năm 1852. Đình này xây dựng thờ thần hoàng bổn cảnh. Một năm đình có 2 lễ lớn: rằm tháng 1, ngày 17/3 cúng kỳ yên (trước lễ kỳ yên 16/3 đình sẽ rước gánh hát về hát), có lễ hạ điền cúng ở ngoài miễu bà cầu bắc. Ảnh: Phong Vinh

Trải nghiệm đời sống “homestay”

Sau một ngày dạo chơi khắp cù lao, bạn có thể nghỉ ngơi buổi tối tại những nhà vườn theo loại hình du lịch “homestay”. Du khách sẽ ở chung và sinh hoạt với người dân địa phương như thành viên trong gia đình. Thông qua hoạt động học tập thể, bạn có thể trải nghiệm các giá trị sống và văn hóa địa phương.

Bạn có thể đến một số địa chỉ homestay nổi tiếng như: Phương Thảo, Năm Thành, Ngọc Sang, Vinh Sang, Ngọc Phượng, Ba Lình, Bảy Trung…

Thưởng thức ẩm thực địa phương

Thử qua hương vị dân dã của các món ăn ở mảnh đất này là điều bạn không nên bỏ lỡ. Một số món ăn bạn nên thử là cá tai tượng chiên xù, cá lóc kho tiêu, rau luộc chấm kho quẹt, canh chua cá kèo, gà hấp lá chanh, khoai lang mắm sống…

Du khách có thể đến với khu du lịch trang trại nuôi trồng thủy sản Mê kông – Đồng Phú để tự mình câu những con cá tươi ngon trong kênh rạch nhỏ và được hướng dẫn tự chế biến các món ăn đơn giản ngay tại chỗ. Những con tôm chuyển màu liên tục trên bếp than hồng hấp dẫn hay cá tai tượng trong chảo nóng sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng bạn. Hay lai rai vài ly rượu đế cùng bè bạn ngắm cầu Mỹ Thuận lúc hoàng hôn sẽ làm chuyến đi thêm phần ý nghĩa.

Theo Vnexpress.net

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,33 điểm trên 5)
Loading...