Những điểm đến hấp dẫn và ít tốn kém khi du lịch Sydney

16:01 14/08/2015

Sydney có rất nhiều chốn vui chơi hấp dẫn du khách, trong đó có những nơi vừa rẻ, vừa đẹp, rất thích hợp cho những người đi du lịch tự túc.

Những điểm đến hấp dẫn và ít tốn kém khi du lịch Sydney

Nhà hát Opera và cầu cảng Sydney

nhung-diem-den-hap-dan-va-it-ton-kem-o-sydney-ivivu-1

Nhà hát Sydney luôn là điểm đến số một với những ai tới thành phố này nói riêng và Australia nói chung, đặc biệt với những người lần đầu. Nhà hát Opera là biểu tượng của đất nước phía Nam bán cầu này. Dĩ nhiên bạn chỉ có thể tham quan xung quanh. Còn nếu muốn vào bên trong hoặc được thưởng thức các chương trình hoặc tác phẩm nghệ thuật thì sẽ rất tốn kém.

Cùng với nhà hát Opera là cầu cảng Sydney, cũng là biểu tượng của thành phố. Cây cầu đặc biệt lung linh vào ban đêm, nhờ sự trợ giúp của ánh sáng điện tử. Cầu cảng Sydney độc đáo hơn khi có thể tách đôi để tàu bè qua lại. Đi bộ trên cầu ngắm nhà hát Opera, ngắm hoàng hôn sẽ là một trải nghiệm không thể quên với du khách khi đến du lịch Sydney.

Vườn thực vật Royal

Khác với những vườn thực vật trên khắp thế giới, vườn thực vật tại Sydney miễn phí vé vào cửa và số lượng các loài thực vật thì khổng lồ. Nếu nói về những loài cây sống trên sa mạc thì ở đây, sự đa dạng gần như là số một thế giới. Bạn có thể nhìn những cây có hình thù kỳ dị, những thực vật chưa hề nghe tới bao giờ. Vì những trải nghiệm tuyệt vời ấy, lại miễn phí nên bạn đừng bỏ qua nhé.

Chào hè rực rỡ, du lịch thả cửa với Deal mùa hè giá cực sốc từ iVIVU.com

Triển lãm hội họa New South Wales

Đây cũng là một nơi không thể không đến tại Sydney. Được khánh thành vào năm 1897, triển lãm hội họa New South Wales hàng trăm năm qua luôn là nơi trưng bày những tác phẩm lớn. Nhiều cuộc triển lãm lớn cũng được tổ chức thường xuyên tại đây. Bạn sẽ không tốn tiền cho những triển lãm thông thường. Còn vào các dịp đặc biệt, vé vào cửa sẽ được bán với giá không rẻ.

Customs House

Đây là ngôi nhà được xây dựng từ thời người Anh bắt đầu đặt chân đến Australia. Với tuổi đời hơn 200 năm (từ 1788), Customs House xứng đáng là biểu tượng cho những nét cổ kính hiếm hoi của Sydney. Nơi đây giờ là thư viện. Tuy nhiên du khách đến với Customs House không chỉ vì nét cổ kính và còn vì những giá trị nghệ thuật. Buổi đêm, với những bức tranh lung linh sắc màu hiện lên bên ngoài, Customs House thực sự trở thành một biểu tượng sắc màu của Sydney.

Ăn uống tại khu Chinatown

nhung-diem-den-hap-dan-va-it-ton-kem-o-sydney-ivivu-2

Trong bất cứ chuyến đi nào, ẩm thực là điều không thể thiếu. Tại Sydney, bạn hãy đến Chinatown. Với người phương Đông và Đông Nam Á, các món ăn của Trung Quốc khá quen thuộc. Vì thế, nhiều khách du lịch không thể bỏ qua nơi này. Bên cạnh khẩu vị phù hợp, nơi đây còn là điểm đến ưa thích vì giá cả rất phải chăng.

Thăm các viện bảo tàng

Tại Sydney, có khá nhiều viện bảo tàng có thể cung cấp cho bạn những kiến thức lý thú về quá khứ, lịch sử của Sydney nói riêng và Australia nói chung. Đây cũng có thể là nơi bạn nghỉ ngơi sau một hành trình dài. Viện bảo tàng Nicholson sẽ không thu phí vào cửa. Trong khi viện bảo tàng Quốc gia, Viện bảo tàng Hội họa đương đại và Viện Hải dương học chỉ thu vé rất phải chăng, từ 6,5 đến 12 USD cho một lần vào cửa.

Ngắm sao qua kính thiên văn

Với hầu hết mọi người, được ngắm bầu trời với những vì sao lung linh bằng kính thiên văn là một trải nghiệm xa xỉ. Song ở Sydney, điều đó lại khá dễ dàng. Tại đài quan sát Sydney, chỉ mất khoảng 15 USD, bạn đã có thể thực hiện điều này. Ngoài ra bạn cũng được thăm khu vực nghiên cứu, quay phim các vì sao của đài quan sát Sydney.

Tắm biển tại Manly

nhung-diem-den-hap-dan-va-it-ton-kem-o-sydney-ivivu-3

Bãi biển Manly là một niềm tự hào của Sydney. Những ai đến Sydney hầu như đều tìm đến Manly. Bãi cát dài, sạch sẽ, nước biển cùng bầu trời trong xanh sẽ mang đến cho bạn những giờ phút tuyệt vời.

Theo Ngoisao.net

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...