10 bí mật của Thổ Nhĩ Kỳ

15:24 03/09/2015

Có 10 địa điểm ở Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá là tuyệt đẹp, giống như những bí mật mà du khách khi khám phá nơi này đều ồ lên thích thú.

Hasankeyf Hasankeyf là một thị trấn cổ, nằm dọc theo bờ sông Tigris thuộc tỉnh Batman, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Một trong những di tích thu hút nhiều du khách tại nơi đây là những trụ cột - tàn tích một thời của cây cầu đá bắc qua sông, ngôi mộ từ thời xa xưa của những người Trung Á.

Hasankeyf: Hasankeyf là một thị trấn cổ, nằm dọc theo bờ sông Tigris thuộc tỉnh Batman, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Một trong những di tích thu hút nhiều du khách tại nơi đây là những trụ cột – tàn tích một thời của cây cầu đá bắc qua sông, ngôi mộ từ thời xa xưa của những người Trung Á.

Núi Nemrut Nemrut (hay Nemrud) là một ngọn núi ở đông nam thổ Nhĩ Kỳ, cao khoảng 2.134 m. Điểm nổi bật của nơi đây là có nhiều bức tượng lớn hình đầu người nằm rải rác. Nhiều giả thiết cho rằng nơi có những bức tượng này trước từng là ngôi mộ của người thuộc dòng dõi hoàng gia, có niên đại từ thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên.

Núi Nemrut: Nemrut (hay Nemrud) là một ngọn núi ở Đông Nam thổ Nhĩ Kỳ, cao khoảng 2.134 m. Điểm nổi bật của nơi đây là có nhiều bức tượng lớn hình đầu người nằm rải rác. Nhiều giả thiết cho rằng nơi có những bức tượng này trước từng là ngôi mộ của người thuộc dòng dõi hoàng gia, có niên đại từ thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên.

Hồ Eğirdir Hồ được bao quanh bởi những ngọn núi, tọa lạc ở phía tây nam đất nước. Đây là một địa điểm được nhiều du khách thích thú khi tới nghỉ dưỡng vào mùa hè. Tại đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, leo núi và tham quan các địa điểm có từ thời Hy Lạp, La Mã cổ đại như Sagalassos và Antioch ở Pisidia.

Hồ Eğirdir: Hồ được bao quanh bởi những ngọn núi, tọa lạc ở phía Tây Nam đất nước. Đây là một địa điểm được nhiều du khách thích thú khi tới nghỉ dưỡng vào mùa hè. Tại đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, leo núi và tham quan các địa điểm có từ thời Hy Lạp, La Mã cổ đại như Sagalassos và Antioch ở Pisidia.

<strong>Tu viện Sümela:</strong> Tu viện Sümela nằm trên núi gần Trabzon, tỉnh Trabzon, được xây dựng bên trong một vách đá ở thung lũng Altmdere, trên độ cao 1.200 m. Sümela đã được thiết lập năm 386 dưới thời hoàng đế Theodosius I. Công trình từng bị hư hại nhiều lần và đã được các vị hoàng đế khác nhau cho khôi phục. Tu viện có hình dạng như hiện tại vào thế kỷ 13 sau khi trở nên nổi tiếng dưới thời trị vì của Alexios III. Đây cũng là một di sản được UNESCO công nhận.

Tu viện Sümela: Tu viện Sümela nằm trên núi gần Trabzon, tỉnh Trabzon, được xây dựng bên trong một vách đá ở thung lũng Altmdere, trên độ cao 1.200 m. Sümela đã được thiết lập năm 386 dưới thời hoàng đế Theodosius I. Công trình từng bị hư hại nhiều lần và đã được các vị hoàng đế khác nhau cho khôi phục. Tu viện có hình dạng như hiện tại vào thế kỷ 13 sau khi trở nên nổi tiếng dưới thời trị vì của Alexios III. Đây cũng là một di sản được UNESCO công nhận.

Chào hè rực rỡ, du lịch thả cửa với Deal mùa hè giá cực sốc từ iVIVU.com

Edirne Edirne là một thành phố nằm ở phía tây bắc, và có thể là điểm khởi đầu hoặc kết thúc của du khách khi tới Thổ Nhĩ Kỳ, tùy vào hành trình. Thành phố có đặc tính độc đáo này là nhờ nằm trên đường giao nhau của ba quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và Bulgaria. Một số địa điểm du khách có thể tới tham quan là nhà thờ hồi giáo Selimiye, Arasta, Eski Cami...

Edirne: Edirne là một thành phố nằm ở phía Tây Bắc, và có thể là điểm khởi đầu hoặc kết thúc của du khách khi tới Thổ Nhĩ Kỳ, tùy vào hành trình. Thành phố có đặc tính độc đáo này là nhờ nằm trên đường giao nhau của ba quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và Bulgaria. Một số địa điểm du khách có thể tới tham quan là nhà thờ hồi giáo Selimiye, Arasta, Eski Cami…

Kars Đối với những du khách từng mê mẩn kiệt tác Snow của nhà văn đạt giải Nobel văn học, Orhan Pamuk, phần lớn đều mong muốn ghé thăm Kars - địa danh được nhắc đến trong tác phẩm này. Phô mai cũng là một đặc sản tại nơi đây.

Kars: Đối với những du khách từng mê mẩn kiệt tác Snow của nhà văn đạt giải Nobel văn học, Orhan Pamuk, phần lớn đều mong muốn ghé thăm Kars – địa danh được nhắc đến trong tác phẩm này. Phô mai cũng là một đặc sản tại nơi đây.

Amasya Amasya là thành phố nằm ở phía bắc và là thủ phủ tỉnh Amasya thuộc vùng Biển Đen. Dù gần biển, nhưng vị trí của nó nằm khá cao so với mực nước biển và có khí hậu thuận lợi để trồng táo.

Amasya: Amasya là thành phố nằm ở phía Bắc và là thủ phủ tỉnh Amasya thuộc vùng Biển Đen. Dù gần biển, nhưng vị trí của nó nằm khá cao so với mực nước biển và có khí hậu thuận lợi để trồng táo.

Hồ Van Đây là hồ lớn nhất quốc gia, có nước mặn và là hồ nội lưu (không có lối thoát ra). Một trong các hoạt động thư giãn được nhiều du khách yêu thích khi tới đây là bơi lội, khám phá các nhà thờ Armenia, cung điện Urartian. Bữa sáng phổ biến ở hồ Van bao gồm kem và mật ong, trứng chiên, phô mai dê...

Hồ Van: Đây là hồ lớn nhất quốc gia, có nước mặn và là hồ nội lưu (không có lối thoát ra). Một trong các hoạt động thư giãn được nhiều du khách yêu thích khi tới đây là bơi lội, khám phá các nhà thờ Armenia, cung điện Urartian. Bữa sáng phổ biến ở hồ Van bao gồm kem và mật ong, trứng chiên, phô mai dê…

Safranbolu Safranbolu là tên gọi của một thị trấn và một quận của tỉnh Karabük trong khu vực Biển Đen. Tường thành còn bảo tồn được nhiều ngôi nhà cổ, với 1.008 cổ vật lịch sử đã đăng ký, gồm bảo tàng tư, các thánh đường Hồi giáo, mộ cổ, đài phun lịch sử, nhà tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, tháp chuông lịch sử...

Safranbolu: Safranbolu là tên gọi của một thị trấn và một quận của tỉnh Karabük trong khu vực Biển Đen. Tường thành còn bảo tồn được nhiều ngôi nhà cổ, với 1.008 cổ vật lịch sử đã đăng ký, gồm bảo tàng tư, các thánh đường Hồi giáo, mộ cổ, đài phun lịch sử, nhà tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, tháp chuông lịch sử…

 Iznik Iznik là tên một thị trấn và quận hành chính thuộc tỉnh Bursa. Thị trấn có nhiều hồ và được bao bọc bởi những bức tường bảo vệ xây từ thời La Mã. Nhiều du khách cho rằng nơi đây chính là điểm đến lý tưởng để bạn thoát khỏi sự phồn hoa, huyên náo của Istanbul.

Iznik: Iznik là tên một thị trấn và quận hành chính thuộc tỉnh Bursa. Thị trấn có nhiều hồ và được bao bọc bởi những bức tường bảo vệ xây từ thời La Mã. Nhiều du khách cho rằng nơi đây chính là điểm đến lý tưởng để bạn thoát khỏi sự phồn hoa, huyên náo của Istanbul.

Theo Vnexpress.net

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...