Điểm danh 15 món khiến bạn bất chấp nước ngập vẫn lội đi ăn

11:37 30/09/2015

 Mỗi khi trời mưa, bao tử con người rất dễ “manh động” và kiểu gì cũng phải “trèo đèo lội suối” ăn cho bằng được những món nướng, món nước, món cay hoặc bất cứ thứ gì nóng sốt.

Cùng xem qua 15 món gợi ý cho những ngày mưa càng to, ăn càng ngon sau đây nhé.

1. Nướng ngói

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-1

Tất tật những thứ gì có thể nướng và ăn được như thịt bò, vú dê, đậu bắp… đều được nướng trên một miếng ngói để rồi nước thịt, mỡ chảy xuống chiếc dĩa nhỏ bên dưới, hấp dẫn không tưởng nổi. Những món nướng ngói ấm nóng sẽ mang lại cho bạn hương vị và trải nghiệm hoàn toàn khác với nướng vỉ thông thường.

2. Thịt nướng BBQ kiểu Hàn

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-2

Chỉ cần bỏ ra 150.000 – 170.000 đồng/người là bạn có thể ăn “tẹt ga” thịt nướng BBQ kiểu Hàn Quốc. Thịt heo được cắt lát mỏng vừa ăn, đặt lên vỉ nướng, bốc lên làn khói đầy hấp dẫn; dùng kèm với kim chi, tàu hủ, dưa muối, trứng hấp thì ngoài trời có lạnh cách mấy, trong bụng vẫn ấm cực kì.

3. Cháo ếch Singapore

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-3

Luôn được phục vụ ở tình trạng nóng sốt với thịt ếch mềm mềm, thanh thanh thoảng mùi hành lá hăng nồng, cháo ếch Singapore không chỉ bổ dưỡng mà còn cực kì phù hợp để giải quyết cơn đói vào mùa mưa.

4. Bánh mì trộndiem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-4

Được cho là “phiên bản nâng cấp” của bánh tráng trộn, bánh mì trộn dù chỉ mới ra mắt không lâu nhưng đang được giới trẻ Sài Gòn săn đón. Những nguyên liệu quen thuộc trong bánh tráng trộn như khô bò đen, mỡ hành, tóp mỡ, tép khô nay nằm gọn trong ổ bánh mì nóng, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực gần gũi nhưng mới lạ.

Du lịch tiết kiệm hơn với hàng loạt khách sạn giá rẻ tại iVIVU.com

khach-san-ivivu-23

5. Ốc

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-5

Trời mưa lâm râm, còn gì hơn một nồi nghêu hấp Thái cay ơi là cay, còn nguyên vài lát ớt đỏ tươi?

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-6

Một dĩa ốc mỡ cháy tỏi bắt mắt với con ốc to, béo ngậy, tỏi phi ngả vàng, cũng là một món không thể không nghĩ đến mỗi khi mưa đến.

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-7

Ốc rang muối ớt – đơn giản nhưng ấm lòng vô cùng.

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-8

Hay một dĩa ốc len xào dừa nghi ngút khói, phải hút thật mạnh để thịt ốc còn xen lẫn mùi dừa từ nước cốt chạy thẳng vào miệng?

6. Bánh canh ghẹ, bánh canh cua

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-9

Bánh canh ghẹ gây choáng với du khách bởi ghẹ nguyên con được đặt trên mặt. Từ từ tách con ghẹ tươi rói ấy ra để lộ lớp thịt trắng ngần hấp dẫn, ăn cùng với bánh canh dẻo dẻo và húp nước lèo có đủ vị thơm, ngọt từ xương heo và ghẹ, buổi chiều mưa mới thật thú vị làm sao.

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-10

Tương tự, một tô bánh canh cua nước dùng đỏ rực với những con tôm và chiếc càng cua chắc thịt cũng có thể trở thành người bạn thân tuyệt vời cho mùa mưa này.

7. Súp bò cay

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-11

Không thể phủ nhận độ “sát thương” bao tử vào mùa mưa của những món ăn Hàn Quốc, điển hình là món súp bò cay này.

8. Lẩu Thái Lan

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-12

Lẩu Thái Lan “phiên bản Việt” ít cay và không hoàn toàn “chính gốc” nhưng vẫn là lựa chọn số một cho những ngày mưa hay trời se lạnh. Nhìn nồi lẩu đầy ăm ắp tôm, thịt bò, mực, cá cùng các loại rau như rau muống, rau nhút, bắp chuối… bạn sẽ không thể chờ thêm một phút giây nào nữa mà chỉ muốn lao vào “xơi” ngay và luôn.

9. Cháo Tiều

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-13

Cháo Tiều là tên gọi tắt của món cháo có nguồn gốc từ Tiều Châu, Trung Quốc. Với cách chế biến lạ, phải gắp các thành phần như phèo, tim, gan, cật, mực… vào một tô nhỏ rồi nấu sôi cùng một ít cháo trắng, khuấy đều cho đến khi chín hẳn rồi mới cho thêm cháo vào và đổ ra tô. Cháo Tiều mang lại cho người ăn trọn vẹn vị ngọt của bộ lòng cùng với trứng gà ta. Còn gì thú vị hơn khi được ngồi bên tô cháo Tiều thập cẩm nghi ngút khói, nhấm nháp từng muỗng và ngắm mưa rơi tí tách ngoài hiên?

10. Cua sốt ớt Singapore

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-14

Cua sốt ớt Singapore – món ăn “thần thánh” của đảo quốc sư tử – vô tình cực kì hợp với tiết trời lành lạnh mỗi khi mưa về ở Sài Gòn. Vị cay nồng trong nước sốt đỏ rực sẽ xộc lên tận mũi khi bạn chấm thịt cua và cho vào miệng.

11. Hủ tiếu Mĩ Tho

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-15

Cái hấp dẫn của hủ tiếu Mĩ Tho không chỉ đến từ hương vị mà còn từ vẻ ngoài khi màu đỏ của tôm, màu xanh từ cần tây, cải cúc, màu đỏ của ớt… hòa quyện vào nhau, tạo nên sức quyến rũ khó cưỡng vào mùa mưa.

12. Takoyaki

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-16

Takoyaki là loại bánh chiên có nhân mực – một trong những món ăn vặt “thần thánh” của người dân Nhật Bản. Takoyaki luôn trong tình trạng “nóng phỏng miệng”, nên hãy chọn món này để nhấm nháp cùng hội bạn khi trời mưa nhé.

13. Lẩu nướng Thái Lan

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-17

Từ phô mai cuộn, bò cuộn phô mai đến những món nướng phổ thông hơn như bạch tuộc, xúc xích, cá ngừ… được nướng lên, chấm với muối ớt xanh, ăn kèm bún và nước lẩu sôi sùng sục phía bên dưới thì quả là không thể nào chối từ.

14. Chân gà nướng muối ớt

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-18

Nhìn lớp muối ớt đỏ phủ đều trên những chiếc chân gà được nướng hơi cháy xém một chút cũng đủ làm bạn vơi bớt đi sự bực bội vì cơn mưa bất chợt của Sài Gòn đấy.

15. Bò quanh lửa hồng

diem-danh-15-mon-khien-ban-bat-chap-nuoc-ngap-van-loi-di-an-ivivu-19

Những miếng thịt bò mềm, nhỏ, đỏ tươi thấy rõ từng thớ thịt ngâm trong nước sốt đặc biệt và luôn nóng hổi vì có lửa hồng bao quanh, ăn kèm với bánh mì nóng, quả là một vị cứu tinh của mùa này.

Theo Yan.vn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...