Giải đáp các câu hỏi thắc mắc thường gặp khi du lịch Mộc Châu

08:30 23/09/2015

Đối với các bạn yêu thích du lịch ở các tỉnh phía Bắc thì Mộc Châu luôn là một lựa chọn khá lý tưởng để khám phá vào dịp cuối tuần. Thật vậy, Mộc Châu mùa nào sắc ấy, luôn ẩn chứa những điều bất ngờ, để bước chân người lữ khách đã đến một lần sẽ không bao giờ có chút ngại ngần khi trở lại.

Giải đáp các câu hỏi thắc mắc thường gặp khi du lịch Mộc Châu

Mùa hoa cải trắng Mộc Châu. Ảnh: Hachi8

Mùa hoa cải trắng Mộc Châu. Ảnh: Hachi8

Nên đến Mộc Châu vào thời gian nào

Mỗi mùa bạn sẽ thấy Mộc Châu có một điểm thú vị khác nhau, tuy nhiên tựu chung lại khí hậu của Mộc Châu luôn luôn mát mẻ và là một điểm đến tuyệt vời vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Ngoài ra, nếu bạn muốn nhìn ngắm những vẻ đẹp riêng của Mộc Châu thì đây sẽ là gợi ý cho bạn:

– Trước và sau tết âm lịch (cuối tháng 1, đến hết tháng 2): Hoa đào, hoa mận nở trắng mọi góc trời ở Mộc Châu.

– Tháng 3 là thời gian hoa ban nở trắng rừng.

– Khoảng tháng 10 – 2: hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ. Tháng 11 là thời điểm nở rộ của hoa cải, dã quỳ, xen lẫn sắc đỏ của hoa trạng nguyên.

– Khoảng tháng 4- 8: Khí hậu mát mẻ hơn Hà Nội nhiều, không có hoa nhưng đây là mùa mận và đào.

– Đầu tháng 9 có Tết Độc Lập thu hút rất đông du khách tham dự.

Hoa đào khoe sắc trong tiết trời se lạnh, mờ sương. Ảnh: Nhuhoangnguyen

Hoa đào khoe sắc trong tiết trời se lạnh, mờ sương. Ảnh: Nhuhoangnguyen

Phương tiện di chuyển đến Mộc Châu

Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội 180km, trên đường quốc lộ 6 đi Sơn La, Điện Biên. Nếu là người yêu thích du lịch bụi, bạn có thể đi xe máy, thẳng đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân hoặc Láng Hòa Lạc qua Xuân Mai, ra quốc lộ 6 là tới. Đường thẳng, không khó đi. Nếu đi không dừng nghỉ sẽ mất khoảng 4 đến 5 tiếng. Nếu vừa đi vừa dừng lại chụp ảnh, nghỉ ngơi thì mất 6 đến 7 tiếng.

Ngoài ra bạn có thể di chuyển bằng ôtô tại bến xe khách Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa. Giá vé ôtô từ 170.000 (xe ghế ngồi) đến 230.000 đồng (xe giường nằm).

Con đường hoa cải tuyệt đẹp. Ảnh: Phong Van

Con đường hoa cải tuyệt đẹp. Ảnh: Phong Van

Phương tiện di chuyển tại Mộc Châu

Xe máy là phương tiện lý tưởng nhất để khám phá Mộc Châu, bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn để tiện đi lại, tham quan các địa danh tại Mộc Châu. Giá thuê xe ở Mộc Châu từ 150.000-200.000 đồng/ngày.

Cung đường tuyệt đẹp lên Mộc Châu. Ảnh: dophuot.com.vn

Cung đường tuyệt đẹp lên Mộc Châu. Ảnh: dophuot.com.vn

Nghỉ ngơi ở đâu tại Mộc Châu?

Đến Mộc Châu có 3 cách cho bạn lựa chọn khi nghỉ qua đêm là thuê phòng (nhà nghỉ, khách sạn), cắm trại hoặc ngủ homestay ở nhà dân. Giá thuê phòng khoảng 150.000 – 250.000 đồng loại bình dân. Phòng nghỉ lớn hơn có thể đắt thêm vài trăm ngàn đồng. Khu vực thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông trường là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ hơn cả.

Một buổi sáng trên cao nguyên Mộc Châu - Ảnh: apttravel

Một buổi sáng trên cao nguyên Mộc Châu – Ảnh: apttravel

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Mộc Châu

Bản Thung Cuông (Thông Cuông): Là một bản người Mông nằm giữa 2 xã Đông Sang của Mộc Châu và Xuân Nha của Vân Hô. Đường dẫn vào Thung Cuông với 2 bên là những thung lũng cải trắng mênh mông được trồng dày đặc. Đây cũng là một trong những điểm chụp ảnh cưới yêu thích của các bạn trẻ.

Một góc yên bình ở bản Thung Cuông. Ảnh: cungphuot.info

Một góc yên bình ở bản Thung Cuông. Ảnh: cungphuot.info

Bản Pa Phách: Được mệnh danh là “thiên đường hoa cải”, do vậy khi đến đây bạn sẽ nhìn thấy những cánh đồng hoa cải trắng trải dài ngút tầm mắt.

Một ngôi nhà đơn sơ trong bản. Ảnh: Phunuhiendai.com.vn

Một ngôi nhà đơn sơ trong bản. Ảnh: Phunuhiendai.com.vn

Click đặt ngay tour du lịch Mộc Châu giá khuyến mãi đặc biệt chỉ có tại iVIVU.com

Rừng thông Bản Áng: Được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam, Bản Áng là một bản làng xinh xắn, nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái, tại đây có nhiều vườn hoa cải rất đẹp. Bên cạnh đó, du khách tới đây sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hồ nước 5 ha, nằm sát cạnh rừng thông có diện tích 43 ha trải dài trên dãy đồi đất feralit đỏ nâu, tạo thành cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp.

Rừng thông Bản Áng. Ảnh: dophuot.com.vn

Rừng thông Bản Áng. Ảnh: dophuot.com.vn

Thác Dải Yếm: Nếu ghé thăm Mộc Châu vào những ngày từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, bạn có thể sẽ được chiêm ngưỡng thác Dải Yếm trong kì đẹp nhất, bởi lúc này toàn bộ đập tràn đỉnh thác được nước bao phủ, nước về tràn trề, ồn ào và sôi nổi tạo thành một dải nước trắng xóa.

Toàn cảnh vẻ đẹp của thác Dải Yếm. Ảnh: Đoàn Tiến/Vnexpress.net

Toàn cảnh vẻ đẹp của thác Dải Yếm. Ảnh: Đoàn Tiến/Vnexpress.net

Động Sơn Mộc Hương: Động nằm ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu ở dãy núi phía bên tay phải cách đường quốc lộ 6 khoảng 165m. Từ quốc lộ 6 lên tới hang bạn phải leo khoảng 240 bậc là tới cửa hang.

Đồi chè Mộc Châu: Cao nguyên Mộc Châu vốn nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt, trải dài tít tắp suốt qua những quả đồi. Chè ở đây được trồng khắp nơi, xen lẫn với những ngôi nhà bé xinh.

Những đồi chè nối liền nhau chạy dài tít tắp. Ảnh: Breakaway

Những đồi chè nối liền nhau chạy dài tít tắp. Ảnh: Breakaway

Đỉnh núi Pha Luông: Với độ cao hơn 2000m, Pha Luông hay còn gọi là Bờ Lung được coi là nóc nhà của Mộc Châu thuộc xã Tân Xuân, Chiêng Xuân thuộc khu vực biên giới Việt – Lào.

Từ đỉnh Pha Luông, bạn có thể nhìn sang nước bạn Lào - Ảnh: Kai LE

Từ đỉnh Pha Luông, bạn có thể nhìn sang nước bạn Lào – Ảnh: Kai LE

Những món ngon ở Mộc Châu

Bê chao, cải Mèo, cá suối, cá hồi Mộc Châu, khoai sọ Mán, dâu tây, thịt trâu gác bếp, nậm pịa, ốc đá Suối Bàng, xôi ngũ sắc, sữa bò non Mộc Châu,… là những món ngon bạn nhất định phải thưởng thức.

Du lịch Mộc Châu nên chuẩn bị những gì?

Quần áo: Mộc Châu có thời tiết rất đặc biệt, một ngày có tới 4 mùa. Vào ban ngày có thể có nắng, nhưng về chiều và nhất là đêm lại se lạnh, do vậy bạn nhớ mang theo áo khoác và áo dài tay.

Giày, dép: Do địa hình đồi núi, phải di chuyển nhiều nên đi giày thể thao sẽ giúp giữ ấm chân và giúp chân không bị trầy xước.

Đồ dùng cá nhân: Nếu bạn muốn nghỉ ngoài trời có thể mang theo lều trại, đồ dùng vệ sinh cá nhân là những thứ không thể thiếu.

Thuốc: Thuốc chống côn trùng, thuốc đau bụng, cảm cúm, băng, gạc… đề phòng trường hợp xấu xảy ra, vì ở đây khí hậu ẩm ướt sẽ có rất nhiều muỗi và côn trùng.

Máy ảnh: Mộc Châu là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh nếu không có máy ảnh chuyên nghiệp thì tối thiếu bạn cũng nên kiếm cho mình một chiếc máy ảnh kỹ thuật số, hoặc một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt. Mộc Châu có đủ cảnh để bạn chụp hết pin máy ảnh, full dữ liệu thẻ nhớ vì thế nên mang theo thẻ nhớ và sạc pin dự phòng kẻo có lúc lại ngồi tiếc hùi hụi.

Cánh đồng hoa dại tím biếc. Ảnh: An Nghiem Xuan

Cánh đồng hoa dại tím biếc. Ảnh: An Nghiem Xuan

Mùa hoa mận với những chồi lá non xanh biếc. - Ảnh: MocChautourism.com

Mùa hoa mận với những chồi lá non xanh biếc. – Ảnh: MocChautourism.com

Lưu ý đặc biệt

Các bạn tới tham quan, ngắm cảnh không nên làm ồn cũng như không tự ý xem xét cảnh quan xung quanh nhà bà con dân tộc. Nên liên hệ trưởng bản trước khi vào thăm bản. Một điều nữa là nhớ đừng dẫm lên hoa và các cây nông nghiệp của người dân địa phương.

Theo Tiểu Lam (Tổng hợp)

Click đặt ngay Tour du lịchkhách sạn với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...